Doanh nhân Việt Nam

Cùng số phận với Aroma, Burger King nhận 'bão' 1 sao từ dân mạng Việt sau khi bị tố phân biệt chủng tộc

(Doanhnhanvn.vn) - Cộng đồng mạng Việt Nam cho rằng Burger King đã có hành động vô cùng sai trái khi đang mở hệ thống các cửa hàng ở nước ta, nhưng lại đăng tải clip quảng cáo thể hiện sự "kỳ thị" và "châm biếm văn hoá".

Gần đây, sự việc hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới - Burger King bị tố đăng clip ăn hamburger bằng đũa "kiểu Việt Nam" như một hành động coi thường văn hóa Châu Á đã tạo nên một làn sóng phẫn nộ của cộng đồng mạng nhiều nước trong khu vực.

Rất nhiều ý kiến cho rằng hành động của Burger King thể hiện sự phân biệt chủng tộc và cần phải bị tẩy chay ngay lập tức. Trường hợp này gợi nhớ đến việc nhà mốt đình đám Dolce & Gabbana từng đăng lên instagram clip một người mẫu ngồi ăn pizza bằng đũa gây sôi sục dư luận thế giới hồi năm ngoái.

Cùng số phận với Aroma, Burger King nhận bão 1 sao từ dân mạng Việt sau khi bị tố phân biệt chủng tộc - Ảnh 1.

Hành động ăn hamburger bằng đũa gây tranh cãi trong clip của Burger King

Sự việc vẫn đang là vấn đề nóng khi cả cộng đồng mạng Việt Nam cũng cho rằng Burger King đã có hành động vô cùng sai trái, dù đang có hệ thống các cửa hàng ở nước ta nhưng vẫn đăng tải clip quảng cáo thể hiện sự "kỳ thị" và "châm biếm văn hoá". Hiện tại, ở phần đánh giá trên Google của hệ thống các cửa hàng Burger King đều bị cư dân mạng Việt Nam đồng loạt vào chấm 1 sao và để lại hàng loạt bình luận "ném đá".

Cùng số phận với Aroma, Burger King nhận bão 1 sao từ dân mạng Việt sau khi bị tố phân biệt chủng tộc - Ảnh 2.

Điểm dịch vụ tại các cửa hàng Burger King trên Google đồng loạt giảm xuống sau khi cư dân mạng Việt Nam kéo nhau vào chấm 1 sao

Cùng số phận với Aroma, Burger King nhận bão 1 sao từ dân mạng Việt sau khi bị tố phân biệt chủng tộc - Ảnh 3.
 

Rất nhiều bình luận chỉ trích đoạn video sử dụng đũa để ăn hamburger của hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới này

Sự việc bắt đầu khi tài khoản instagram của hãng thức ăn nhanh Burger King New Zealand đăng tải một đoạn video quảng cáo món hamburger mới mang hương vị Việt Nam. Điều đáng nói những người mẫu quảng cáo lại sử dụng một đôi đũa lớn gắp hamburger lên ăn. Đoạn video ngay lập tức tạo nên một làn sóng phản đối lớn trên MXH khi nhiều người cho rằng Burger King đang có ý phân biệt chủng tộc và châm biếm cách dùng đũa của một số nước Châu Á.

Mặc dù phía Burger King đã xóa đoạn video gây tranh cãi và lên tiếng xin lỗi về sự việc nhưng vẫn không thể xoa dịu dư luận đang vô cùng bức xúc. Theo đó, một phát ngôn viên của Burger King nói với CNN rằng họ đã đã yêu cầu cửa hàng nhượng quyền của mình ở New Zealand loại bỏ quảng cáo ngay lập tức sau khi liên tục bị "ném đá" trên MXH.

Cùng số phận với Aroma, Burger King nhận bão 1 sao từ dân mạng Việt sau khi bị tố phân biệt chủng tộc - Ảnh 4.

Tài khoản instagram của Burger King tại New Zealand đăng tải đoạn video dùng đũa ăn hamburger: "Hãy tận hưởng hương vị thành phố Hồ Chí Minh với món bánh có sốt ớt ngọt kiểu Việt Nam mới của chúng tôi."

Theo CafeF

BÌNH LUẬN
XEM NHIỀU
FPT Shop mới chỉ thử nghiệm bán điện máy, chưa nghĩ đến đánh chiếm thị phần
FPT Shop mới chỉ thử nghiệm bán điện máy, chưa nghĩ đến đánh chiếm thị...

Mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực điện máy nhằm tận dụng lợi thế bán hàng online, FPT Shop cho...

Huawei gợi ý bán chíp 5G cho Apple
Huawei gợi ý bán chíp 5G cho Apple

Huawei, một trong những tập đoàn sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới, mới đây đã bày...

Những cuộc chiến 'một mất một còn'
Những cuộc chiến 'một mất một còn'

Thức ăn nhanh, cà phê chuỗi, cửa hàng bán lẻ cho đến hàng hóa tiêu dùng... đều đã, đang và...

Trước cơn bão tương ớt Chin-su, tài sản của chủ tịch Nguyễn Đăng Quang biến động ra sao?
Trước cơn bão tương ớt Chin-su, tài sản của chủ tịch Nguyễn Đăng Quang biến...

Ông Nguyễn Đăng Quang là ông chủ của Masan nhưng trên thực tế, vị doanh nhân này chỉ năm giữ...

Lợi nhuận giảm sâu bộc lộ các vấn đề của Samsung
Lợi nhuận giảm sâu bộc lộ các vấn đề của Samsung

Tham vọng quá lớn, chi phí hoạt động cao và khoảng trống quyền lực khiến Samsung khó kìm hãm các...

Vì sao hãng gọi xe công nghệ Fastgo chọn chiến lược giá rẻ cho dịch vụ của mình?
Vì sao hãng gọi xe công nghệ Fastgo chọn chiến lược giá rẻ cho dịch...

Chia sẻ lý do lựa chọn chiến lược giá rẻ, CEO Fastgo Nguyễn Hữu Tuất cho biết, đi lại là...

Chìa khóa kích hoạt tăng trưởng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa
Chìa khóa kích hoạt tăng trưởng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa

Tăng trưởng có thể ở bất kỳ giai đoạn nào trong vòng đời của doanh nghiệp nhỏ và vừa, điều...

Hoàng Anh Gia Lai cải thiện thu hồi khoản nợ gần 7.600 tỷ đồng
Hoàng Anh Gia Lai cải thiện thu hồi khoản nợ gần 7.600 tỷ đồng

Tổng giám đốc Võ Trường Sơn dẫn chứng nếu như cuối 2017 tập đoàn phải trích lập dự phòng cho...

Động thái bất ngờ của YouTube mở ra cửa sáng cho Yeah1
Động thái bất ngờ của YouTube mở ra cửa sáng cho Yeah1

YouTube vừa thông báo gia hạn cho Yeah1 thêm 2 tuần nữa mới chính thức chấm dứt Thỏa thuận lưu...

Trung Nguyên sẽ về đâu sau cuộc ly hôn ồn ào ngàn tỉ?
Trung Nguyên sẽ về đâu sau cuộc ly hôn ồn ào ngàn tỉ?

Giờ đây, thị trường đang chờ xem ông Vũ làm gì với thương hiệu Trung Nguyên khi nhiều lần ông...

© Bản quyền thuộc về Tạp chí Doanh Nhân Việt Nam
Giấy phép xuất bản số: 2045/GP-BTTTT ngày 30/11/2012
Giấy phép Mạng xã hội trực tuyến số: 114/GXN - TTDT, cấp ngày 22/01/2012
Cơ quan chủ quản: Hiệp Hội Doanh Nhân Đông Nam Á
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Nguyễn Minh Đức
® Ghi rõ nguồn Theo Doanhnhanvn.vn khi phát hành thông tin từ website này

Liên hệ quảng cáo & nội dung: 0909 1 888 03


Design by
DMCA.com Protection Status