Doanh nhân Việt Nam

Grab rục rịch lấn sân sang cả bán quảng cáo trên xe, khả năng còn mạnh hơn cả Facebook?

(Doanhnhanvn.vn) - Giả sử một khách nữ trên 25 tuổi đặt xe đi trung tâm, thì khả năng cao tài xế xe có quảng cáo sản phẩm collagen sẽ được ưu tiên nhận chuyến. Với việc bắt tay với Happy Fresh để bán các mặt hàng tạp hoá ngay trên xe, khả năng vị khách nữ giả định kia bị tác động bởi các hoạt động chiêu thị từ ngoài vào trong xe sẽ ra quyết định mua luôn sản phẩm...

Không chỉ ôm mộng trở thành siêu ứng dụng đối với người dùng, Grab còn chuẩn bị tiến đánh phân khúc dành cho doanh nghiệp thông qua đội ngũ bán quảng cáo, cụ thể là bán quảng cáo trên xe.

Trong một mẫu tuyển dụng được phát đi từ tuần trước, Grab đang chiêu mộ lực lượng bán quảng cáo và không chỉ để bán quảng cáo trên xe mà còn là ngay trên ứng dụng Grab và thậm chí trên một số hình thức kinh doanh mới.

Hiện không khó để nhìn thấy những chiếc xe chạy GrabCar có dán quảng cáo hai bên thân xe, nhưng đó là quảng cáo đến từ những công ty khác, không có liên quan gì đến Grab, ví như ShareCarForAds, 7Ads, DriAds… Điều này đồng nghĩa với việc Grab không được lợi ích gì.

Grab nắm rõ hành vi người dùng như Facebook và thậm chí còn mạnh hơn khi biết tương đối thu nhập của hành khách thông qua lịch sử chuyến đi, và có thể bán trực tiếp sản phẩm tới tay họ...

Trong khi đó, không quá lời khi nói rằng các công ty quảng cáo nêu trên ít nhiều "ký sinh" nhờ vào hoạt động của Grab vì họ thu tiền quảng cáo và cam kết với nhãn hàng về số kilomet mà xe đạt được trong tháng.

Nói về quy định của việc dán quảng cáo trên thân xe, đây là hình thức không bắt buộc xin giấy phép nếu quy cách dán quảng cáo không vi phạm những điều khoản của Luật Quảng Cáo (có hiệu lực từ 1/1/2013) như không được dán quảng cáo ở mặt trước, sau và nóc phương tiện, không dán quá 50% bề mặt… Nói như vậy là vì đơn cử như hoạt động treo quảng cáo bằng biển tấm lớn (billboard / pano) thì bắt buộc phải xin phép.

Tùy dòng xe và đời xe, mỗi xe có dán quảng cáo sẽ được nhận khoảng 1.500.000đ/tháng và phía nhãn hàng sẽ mất tầm 2.000.000 – 2.500.000đ/xe/tháng.

Ngay khi vừa gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm 2014, Grab đã có dự định khai thác quảng cáo trên xe vì đây là một nguồn tài nguyên rất rộng lớn và sẵn có tuy nhiên vào thời điểm đó công ty mới chỉ hoạt động dịch vụ GrabTaxi mà không hề có bất cứ hợp tác chính thức nào với các hãng xe taxi thành ra hoạt động này bị hạn chế, chỉ thử nghiệm quy mô nhỏ và nhanh chóng chìm vào quên lãng.

Với GrabCar, Grab sẽ chủ động hơn trong việc đàm phán với chủ xe thành ra sẽ khai thác tối đa quảng cáo từ ngoài (trên thân xe) đến trong (đặc biệt là hình thức treo backseat sau lưng ghế tài và ghế phụ).

Cộng với việc nắm rõ hành trình, profile của khách hàng… chắc chắn các công ty quảng cáo trung lập nêu ở đầu bài sẽ thật sự e ngại Grab vì giả sử như một khách nữ, dân văn phòng, tuổi trên 25, nhà ở quận 7 đặt xe đi trung tâm mà gần đó có một xe quảng cáo dầu gội cho nam và một xe quảng cáo collagen thì khả năng cao tài xế xe có quảng cáo collagen sẽ được ưu tiên nhận chuyến.

Còn nhớ vài tháng trước, Grab bắt tay với Happy Fresh để bán các mặt hàng tạp hoá ngay trên xe. Vậy thì khả năng vị khách nữ giả định kia sẽ bị các hoạt động chiêu thị từ ngoài vào trong xe sẽ ra quyết định mua luôn sản phẩm collagen với hy vọng sẽ có làn da tươi trẻ hơn. Và chắc chắn giao dịch ấy sẽ phải thanh toán bằng GrabPay.

Grab rục rịch lấn sân sang cả bán quảng cáo trên xe, khả năng còn mạnh hơn cả Facebook? - Ảnh 2.
 

Giá trị của Facebook khi bán quảng cáo là nắm rõ hành vi người dùng. Grab cũng như thế và thậm chí còn mạnh hơn Facebook ở chỗ biết tương đối thu nhập của hành khách thông qua lịch sử chuyến đi của họ.

Khi một dịch vụ đã phát triển đến ngưỡng trưởng thành, có vẻ muốn làm thêm thứ gì cũng có vẻ thuận lợi.

Theo Trí Thức Trẻ

BÌNH LUẬN
XEM NHIỀU
Vẻ đẹp chết người của Medusa là mấu chốt để Versace lấy làm tôn chỉ của thương hiệu trong suốt 37 năm
Vẻ đẹp chết người của Medusa là mấu chốt để Versace lấy làm tôn chỉ...

Bộ sưu tập nữ Resort Xuân – Hè 2019 của thương hiệu Versace chứa đựng một nguồn năng lượng vô...

Doanh nghiệp vàng tăng mạnh sản lượng cho ngày Vía Thần tài
Doanh nghiệp vàng tăng mạnh sản lượng cho ngày Vía Thần tài

Dự đoán sức mua ngày Vía Thần Tài năm nay tăng mạnh, nhiều doanh nghiệp vàng mạnh tay tăng sản...

Dàn mỹ nhân Việt đồng loạt đụng hàng mẫu váy siêu hot của thời trang Bely
Dàn mỹ nhân Việt đồng loạt đụng hàng mẫu váy siêu hot của thời trang...

Thiết kế mới nhất của Giám đốc Sáng tạo Cường BeLy – Người định hướng và xây dựng hình ảnh...

Sẽ phạt ngân hàng để máy ATM thiếu tiền, không hoạt động
Sẽ phạt ngân hàng để máy ATM thiếu tiền, không hoạt động

Thống đốc yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố cần kịp thời xử phạt vi...

Chứng khoán 30/1: VN-Index đảo chiều giảm điểm
Chứng khoán 30/1: VN-Index đảo chiều giảm điểm

Thị trường tăng điểm ngay từ đầu phiên sáng, tuy nhiên về cuối phiên giao dịch khá ảm đạm và...

Lý Thần rút vốn khỏi công ty Phạm Băng Băng
Lý Thần rút vốn khỏi công ty Phạm Băng Băng

Theo Sina ngày 28.1, Lý Thần mới đây đã âm thầm rút vốn ra khỏi liên doanh với bạn gái....

Có gì bên trong cửa hàng chuẩn Apple của eDiGi?
Có gì bên trong cửa hàng chuẩn Apple của eDiGi?

eDiGi sẽ là cửa hàng phân phối những sản phẩm Apple chính hãng và cũng là Trung tâm dịch vụ...

Ký kết hợp tác chiến lược giữa Betrimex và Deloitte nhằm triển khai dự án SAP – IFRS
Ký kết hợp tác chiến lược giữa Betrimex và Deloitte nhằm triển khai dự án...

Những năm gần đây, để thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài, nâng cao hơn nữa lòng tin của...

Hé lộ giá và thời điểm ra mắt 7 mẫu xe VinFast Pre hoàn toàn mới
Hé lộ giá và thời điểm ra mắt 7 mẫu xe VinFast Pre hoàn toàn...

VinFast Pre sẽ có giá thấp hơn đáng kể so với dòng Lux và rẻ hơn khoảng 20-30% xe cùng...

Giới CEO trên toàn cầu bi quan về kinh tế thế giới 2019
Giới CEO trên toàn cầu bi quan về kinh tế thế giới 2019

Ngay trước thềm Hội nghị Davos 2019 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, PwC đã công bố kết quả...

© Bản quyền thuộc về Tạp chí Doanh Nhân Việt Nam
Giấy phép xuất bản số: 2045/GP-BTTTT ngày 30/11/2012
Giấy phép Mạng xã hội trực tuyến số: 114/GXN - TTDT, cấp ngày 22/01/2012
Cơ quan chủ quản: Hiệp Hội Doanh Nhân Đông Nam Á
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Nguyễn Minh Đức
® Ghi rõ nguồn Theo Doanhnhanvn.vn khi phát hành thông tin từ website này

Liên hệ quảng cáo & nội dung: 0909 1 888 03


Design by
DMCA.com Protection Status