Doanh nhân Việt Nam

Grab rục rịch lấn sân sang cả bán quảng cáo trên xe, khả năng còn mạnh hơn cả Facebook?

(Doanhnhanvn.vn) - Giả sử một khách nữ trên 25 tuổi đặt xe đi trung tâm, thì khả năng cao tài xế xe có quảng cáo sản phẩm collagen sẽ được ưu tiên nhận chuyến. Với việc bắt tay với Happy Fresh để bán các mặt hàng tạp hoá ngay trên xe, khả năng vị khách nữ giả định kia bị tác động bởi các hoạt động chiêu thị từ ngoài vào trong xe sẽ ra quyết định mua luôn sản phẩm...

Không chỉ ôm mộng trở thành siêu ứng dụng đối với người dùng, Grab còn chuẩn bị tiến đánh phân khúc dành cho doanh nghiệp thông qua đội ngũ bán quảng cáo, cụ thể là bán quảng cáo trên xe.

Trong một mẫu tuyển dụng được phát đi từ tuần trước, Grab đang chiêu mộ lực lượng bán quảng cáo và không chỉ để bán quảng cáo trên xe mà còn là ngay trên ứng dụng Grab và thậm chí trên một số hình thức kinh doanh mới.

Hiện không khó để nhìn thấy những chiếc xe chạy GrabCar có dán quảng cáo hai bên thân xe, nhưng đó là quảng cáo đến từ những công ty khác, không có liên quan gì đến Grab, ví như ShareCarForAds, 7Ads, DriAds… Điều này đồng nghĩa với việc Grab không được lợi ích gì.

Grab nắm rõ hành vi người dùng như Facebook và thậm chí còn mạnh hơn khi biết tương đối thu nhập của hành khách thông qua lịch sử chuyến đi, và có thể bán trực tiếp sản phẩm tới tay họ...

Trong khi đó, không quá lời khi nói rằng các công ty quảng cáo nêu trên ít nhiều "ký sinh" nhờ vào hoạt động của Grab vì họ thu tiền quảng cáo và cam kết với nhãn hàng về số kilomet mà xe đạt được trong tháng.

Nói về quy định của việc dán quảng cáo trên thân xe, đây là hình thức không bắt buộc xin giấy phép nếu quy cách dán quảng cáo không vi phạm những điều khoản của Luật Quảng Cáo (có hiệu lực từ 1/1/2013) như không được dán quảng cáo ở mặt trước, sau và nóc phương tiện, không dán quá 50% bề mặt… Nói như vậy là vì đơn cử như hoạt động treo quảng cáo bằng biển tấm lớn (billboard / pano) thì bắt buộc phải xin phép.

Tùy dòng xe và đời xe, mỗi xe có dán quảng cáo sẽ được nhận khoảng 1.500.000đ/tháng và phía nhãn hàng sẽ mất tầm 2.000.000 – 2.500.000đ/xe/tháng.

Ngay khi vừa gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm 2014, Grab đã có dự định khai thác quảng cáo trên xe vì đây là một nguồn tài nguyên rất rộng lớn và sẵn có tuy nhiên vào thời điểm đó công ty mới chỉ hoạt động dịch vụ GrabTaxi mà không hề có bất cứ hợp tác chính thức nào với các hãng xe taxi thành ra hoạt động này bị hạn chế, chỉ thử nghiệm quy mô nhỏ và nhanh chóng chìm vào quên lãng.

Với GrabCar, Grab sẽ chủ động hơn trong việc đàm phán với chủ xe thành ra sẽ khai thác tối đa quảng cáo từ ngoài (trên thân xe) đến trong (đặc biệt là hình thức treo backseat sau lưng ghế tài và ghế phụ).

Cộng với việc nắm rõ hành trình, profile của khách hàng… chắc chắn các công ty quảng cáo trung lập nêu ở đầu bài sẽ thật sự e ngại Grab vì giả sử như một khách nữ, dân văn phòng, tuổi trên 25, nhà ở quận 7 đặt xe đi trung tâm mà gần đó có một xe quảng cáo dầu gội cho nam và một xe quảng cáo collagen thì khả năng cao tài xế xe có quảng cáo collagen sẽ được ưu tiên nhận chuyến.

Còn nhớ vài tháng trước, Grab bắt tay với Happy Fresh để bán các mặt hàng tạp hoá ngay trên xe. Vậy thì khả năng vị khách nữ giả định kia sẽ bị các hoạt động chiêu thị từ ngoài vào trong xe sẽ ra quyết định mua luôn sản phẩm collagen với hy vọng sẽ có làn da tươi trẻ hơn. Và chắc chắn giao dịch ấy sẽ phải thanh toán bằng GrabPay.

Grab rục rịch lấn sân sang cả bán quảng cáo trên xe, khả năng còn mạnh hơn cả Facebook? - Ảnh 2.
 

Giá trị của Facebook khi bán quảng cáo là nắm rõ hành vi người dùng. Grab cũng như thế và thậm chí còn mạnh hơn Facebook ở chỗ biết tương đối thu nhập của hành khách thông qua lịch sử chuyến đi của họ.

Khi một dịch vụ đã phát triển đến ngưỡng trưởng thành, có vẻ muốn làm thêm thứ gì cũng có vẻ thuận lợi.

Theo Trí Thức Trẻ

BÌNH LUẬN
XEM NHIỀU
Ngày hội làm đẹp cùng OSkin và sức khỏe cùng Saffron
Ngày hội làm đẹp cùng OSkin và sức khỏe cùng Saffron

Ngày 02/12, Mỹ Phẩm OSkin và Thần Dược Saffron đã tổ chức thành công ngày hội với chủ đề...

Những ai được lợi trong cuộc chiến giao đồ ăn của Grab và Go-Viet?
Những ai được lợi trong cuộc chiến giao đồ ăn của Grab và Go-Viet?

Liên tục tung chiêu khuyến mãi khủng để khách hàng làm quen dịch vụ giao nhận đồ ăn, cả Grab...

Việt Nam hút nhà đầu tư ngoại đổ mạnh tiền vào năng lượng tái tạo
Việt Nam hút nhà đầu tư ngoại đổ mạnh tiền vào năng lượng tái tạo

Lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ các nhà...

Thế Giới Di Động giành chiến thắng cao nhất tại giải thưởng Vietnam HR Awards 2018
Thế Giới Di Động giành chiến thắng cao nhất tại giải thưởng Vietnam HR Awards...

Công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động, mã chứng khoán MWG tại HOSE vừa xuất sắc nhận...

Coteccons quyết định mua 3,8 triệu cổ phiếu quỹ
Coteccons quyết định mua 3,8 triệu cổ phiếu quỹ

CTCP Xây dựng Coteccons (MCK: CTD) vừa dự kiến mua 3,8 triệu cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ với giá...

Nhiều công ty đào Bitcoin có thể đang bỏ của chạy lấy người
Nhiều công ty đào Bitcoin có thể đang bỏ của chạy lấy người

Đối mặt với tình trạng tụt dốc không phanh của giá Bitcoin thời gian gần đây, nhiều công ty đào...

Doanh thu Điện Máy Xanh tháng 10 xuống thấp nhất kể từ đầu năm, 4 tháng gần đây không tăng trưởng dù vẫn chuỗi vẫn đều đặn mở điểm mới
Doanh thu Điện Máy Xanh tháng 10 xuống thấp nhất kể từ đầu năm, 4...

Nếu không tính tháng Tết, doanh thu Điện Máy Xanh trong tháng 10 đã xuống thấp nhất kể từ đầu...

Coi chừng sập bẫy Black Friday
Coi chừng sập bẫy Black Friday

Mặc dù nhiều cửa hàng trưng biển sale Black Friday “sập sàn”, giảm giá kịch trần… lên tới 70%, nhưng...

Kết nối yêu thương số 9 và chương trình công tác xã hội anh hùng LLVTND Phan Trọng Bình
Kết nối yêu thương số 9 và chương trình công tác xã hội anh hùng...

Ngày 21/11/2018 tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia, Tp. Hà Nội cùng với 100 Đại sứ là Hoa hậu,...

Công bố thông tin dự án Áp dụng tiến trình chất lượng, nâng cao quản trị đại học
Công bố thông tin dự án Áp dụng tiến trình chất lượng, nâng cao quản...

Đại học Sư phạm TPHCM và Tổ chức các trường Đại học Pháp Ngữ AUF công bố dự án “Áp...

© Bản quyền thuộc về Tạp chí Doanh Nhân Việt Nam
Giấy phép xuất bản số: 2045/GP-BTTTT ngày 30/11/2012
Giấy phép Mạng xã hội trực tuyến số: 114/GXN - TTDT, cấp ngày 22/01/2012
Cơ quan chủ quản: Hiệp Hội Doanh Nhân Đông Nam Á
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Nguyễn Minh Đức
® Ghi rõ nguồn Theo Doanhnhanvn.vn khi phát hành thông tin từ website này

Liên hệ quảng cáo & nội dung: 0909 1 888 03


Design by
DMCA.com Protection Status