Doanh nhân Việt Nam

Bán ổi, dưa hấu, chuối… lớn nhất thị trường nhờ những điểm không giống ai của Bách hóa Xanh

(Doanhnhanvn.vn) - Số liệu của Bách hóa Xanh mới đây cho thấy, ngành hàng tươi sống của Bách hóa Xanh hoặc có tốc độ tăng trưởng rất cao (trái cây nhập khẩu tăng tới 300\%), hoặc đang dẫn đầu thị trường về sản lượng bán ra (ổi sản lượng 300 tấn/tháng, dưa hấu các loại 700 tấn/tháng, chuối các loại 500 tấn/tháng và cam 200 tấn/tháng)…

Điều đáng nói là những con số “khủng” có được nhờ những chiến thuật “không giống ai” của chuỗi này.

Mua tận nguồn

Hàng hóa mua tận gốc sẽ giảm được các khâu trung gian, tiết kiệm chi phí và điều quan trọng hơn nữa là thời gian lưu trữ, vận chuyển được rút ngắn giúp đảm bảo độ tươi ngon. Chẳng hạn, việc mua cá biển từ tận cảng đã giúp cho thời gian di chuyển của cá tới siêu thị rút ngắn xuống còn chưa tới 2 ngày, thay vì phải mất 4-5 ngày như thông thường. Nhờ mua tận gốc mà tháng 4 vừa qua, ngành hàng Cá lần đầu tiên có lợi nhuận, góp phần vào tăng trưởng chung của nhóm hàng Thịt-Cá của Bách hóa Xanh. 

Nhờ mua tận gốc mà tháng 4 vừa qua, ngành hàng Cá lần đầu tiên có lợi nhuận

Trái cây nhập rẻ nhất thị trường

Một số trái cây nhập khẩu tại Bách hóa Xanh được định giá ở mức thấp nhất thị trường, đây chính là điểm làm nên khác biệt của chuỗi. Chẳng hạn, táo Mỹ chỉ có giá 49.000/kg, lê Nam Phi 65.000/kg. Nhờ điểm đặc trưng giá rẻ và đa dạng (táo, lê, cam, quýt, nho, me…) nên các sản phẩm này thường xuyên “cháy hàng”.  Sản lượng nhóm này đã tăng tới 300% tháng 4 so với tháng 3 và tất nhiên là chưa dừng lại do thời điểm này thường xuyên không đủ cung cấp cho nhu cầu của siêu thị.

Trong tháng 4, sản lượng trái cây nhập tại Bách hóa Xanh đã tăng tới 300% so với tháng 3

Mua hàng đầu vào theo “kiểu” của Bách hóa Xanh

Mặc dù được đánh giá là “tay ngang” khi chuyển từ bán điện thoại, điện máy sang bán thực phẩm thế nhưng đội ngũ Bách hóa Xanh đã cho thấy sự nhạy bén khi nhanh chóng nắm bắt được những “bí quyết” trong lĩnh vực này. Thay vì cố định mức giá mua từ nhà cung cấp trong nước như nhiều siêu thị khác, Bách hóa Xanh sẵn sàng nhập hàng với giá thay đổi theo ngày, đồng thời áp dụng các biện pháp làm tăng khả năng nhập hàng, giảm chi phí của nhà cung cấp xuống… Chính những điều này đã khiến cho nhiều nhà cung cấp lớn tìm đến hợp tác với Bách hóa Xanh và kết quả là giá đầu vào rất tốt và sản lượng ổn định. Nhờ vậy, lợi nhuận nhóm hàng này theo đó cũng tăng đáng kể so với tháng 3/2019.

TH

BÌNH LUẬN
XEM NHIỀU
Apple có thể là mục tiêu khả dĩ nhất để Trung Quốc trả đũa Mỹ
Apple có thể là mục tiêu khả dĩ nhất để Trung Quốc trả đũa Mỹ

Phần lớn chuỗi cung ứng của Apple đặt tại Trung Quốc và lợi nhuận Táo Khuyến có thể giảm 30%...

Samsung bắt tay Lazada tạo cú hích doanh số smartphone
Samsung bắt tay Lazada tạo cú hích doanh số smartphone

Galaxy M10 được phân phối qua kênh thương mại điện tử cùng mức giá ưu đãi để tăng sức hút...

Hàng loạt công ty Mỹ ngừng bán hàng cho Huawei
Hàng loạt công ty Mỹ ngừng bán hàng cho Huawei

Google và hàng loạt hãng chip Mỹ đã ngừng cung cấp phần mềm và linh kiện thiết yếu cho Huawei...

Vinhomes thay tổng giám đốc
Vinhomes thay tổng giám đốc

Ông Phạm Thiếu Hoa, người từng nhiều năm gắn bó với Tập đoàn Vingroup, giữ chức vụ Tổng giám đốc...

Tôm hùm đất Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam
Tôm hùm đất Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam

Nhiều đầu mối bán sỉ cho biết, mỗi đợt họ nhập cả tấn tôm hùm đất về Việt Nam nhưng...

Thaco thành cổ đông lớn trong công ty nông nghiệp của Bầu Đức
Thaco thành cổ đông lớn trong công ty nông nghiệp của Bầu Đức

Thaco sở hữu 7,86% vốn điều lệ công ty nông nghiệp của Bầu Đức sau giao dịch thoả thuận trị...

Trump: 'Nếu Fed giảm lãi suất, Mỹ sẽ thắng Trung Quốc'
Trump: 'Nếu Fed giảm lãi suất, Mỹ sẽ thắng Trung Quốc'

Tổng thống Trump khẳng định, chỉ cần Fed giảm lãi suất, cuộc chiến thương mại với Trung Quốc sẽ kết...

Đại lý bỏ xăng E5 để bán xăng khoáng
Đại lý bỏ xăng E5 để bán xăng khoáng

Tỷ trọng bán xăng E5 trong cơ cấu xăng ngày càng giảm, từ 42% năm 2018 về còn 38% ba...

Starbucks hưởng lợi 2,3 tỷ USD nhờ quảng cáo miễn phí trong 'Game of Thrones'
Starbucks hưởng lợi 2,3 tỷ USD nhờ quảng cáo miễn phí trong 'Game of Thrones'

Hình ảnh một cốc cà phê không phải của hãng được xuất hiện trên phim bom tấn nhưng lại giúp...

Hội nghị Quốc tế về Kinh doanh và Trao giải Doanh nghiệp Châu Á Thái Bình Dương lầm đầu tiên tại Việt Nam
Hội nghị Quốc tế về Kinh doanh và Trao giải Doanh nghiệp Châu Á Thái...

The Business Excellence Forum & Awards (BEFA) - Hội nghị Quốc tế về kinh doanh và Trao giải Doanh nghiệp...

© Bản quyền thuộc về Tạp chí Doanh Nhân Việt Nam
Giấy phép xuất bản số: 2045/GP-BTTTT ngày 30/11/2012
Giấy phép Mạng xã hội trực tuyến số: 114/GXN - TTDT, cấp ngày 22/01/2012
Cơ quan chủ quản: Hiệp Hội Doanh Nhân Đông Nam Á
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Nguyễn Minh Đức
® Ghi rõ nguồn Theo Doanhnhanvn.vn khi phát hành thông tin từ website này

Liên hệ quảng cáo & nội dung: 0909 1 888 03


Design by
DMCA.com Protection Status