Chuyên mục
Tin mới
Logo Doanh nhân Việt Nam
Tìm kiếm

Triển khai chương trình Online Friday 2020

- 15:04 17/01/2020

(DNVN) - Sáng 17/1, tại Hà Nội, Ban tổ chức (BTC) Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday) tổ chức Họp báo Ngày mua sắm trực tuyến, Lễ tổng kết  2019 và triển khai chương trình năm 2020.

Họp báo Ngày mua sắm trực tuyến, Lễ tổng kết  2019 và triển khai chương trình năm 2020. Ảnh: Đức Tân/DNVN. 
Online Friday 2019: Giá ưu đãi giảm đến 70%

Online Friday 2019 đã được tổ chức vào thứ Sáu, 06/12/2019 với công tác tổ chức được chuẩn bị kỹ càng, quy tụ nhiều sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Sanhangre..., các doanh nghiệp sản xuất như Oppo, Habeco, Fahasa… cùng các nhà phân phối hàng chính hãng.

Gần 4000 doanh nghiệp và website bán lẻ tham gia Online Friday 2019.

Có 50.000 mặt hàng đến từ hơn 1.000 thương hiệu với mức giá ưu đãi giảm đến 70% bao gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm…

Các con số tham gia Online Friday 2019 diễn ra trên trang https://onlinefriday.vn/ và ứng dụng App Online Friday được bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) công bố như sau:

95.000 sản phẩm chính hãng tham gia chương trình 720 doanh nghiệp mới đăng ký tham gia chương trình, nâng tổng số doanh nghiệp tham gia chương trình trên 3.840 doanh nghiệp và website bán lẻ.

Theo thống kê đơn hàng từ 50 doanh nghiệp tham gia chương trình, số lượng đơn hàng ước tính trên 1,1 triệu đơn hàng thành công trong 24h ngày 06/12 đạt.

Số lượng đơn hàng toàn thị trường đạt trên 3 triệu đơn hàng, tăng 67% so với năm 2018.

Thống kê trong hệ thống của BTC trong 24h ngày 06/12 đã có: 11,9 triệu lượt tương tác trên toàn hệ thống; 35.000 lượt tải app; 1,6 triệu lượt quét QR tham gia các chương trình trúng thưởng; 3992 voucher đặt mua thành công qua hệ thống của BTC.

Các ngành hàng được quan tâm, bán chạy nhất là công nghệ, mỹ phẩm làm đẹp, sức khoẻ ẩm thực.

Góp phần làm nên thành công của một sự kiện thương mại điện tử lớn như Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday, chương trình năm nay còn có các đơn vị đồng hành về hạ tầng thanh toán, chuyển phát, xác thực nguồn gốc sản phẩm và hệ thống so sánh giá.

Cụ thể, liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa từ nhà cung cấp đến người tiêu dùng có 2 nhà cung ứng dịch vụ vận chuyển lớn và uy tín trong thương mại điện tử quốc gia đó là VnPost và Viettel Post đồng hành của chương trình từ năm 2015 đã hỗ trợ cước phí chuyển phát lên đến 100% để thúc đẩy đơn hàng.

Hỗ trợ về hạ tầng thanh toán, có Ngân hàng số ViettelPay, VnPay, ZaloPay với các chương trình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán không bằng tiền mặt; Alliex Việt Nam - nhà đầu tư hạ tầng thanh toán cùng các ngân hàng đã mang đến trải nghiệm dịch vụ thanh toán hiện đại Dynamic QRcode (Qrcode động) trên thiết bị All-In-One POS dùng chung.

Cùng đó, hệ thống Icheck xác thực nguồn gốc xuất xứ và minh bạch hóa thông tin sản phẩm giúp người tiêu dùng yên tâm mua hàng. Không thể thiếu là sự đồng hành của hệ thống so sánh giá websosanh.vn để đảm bảo không có việc giảm giá ảo trong chương trình.

Nhằm phổ cập gia tăng trải nghiệm và kích cầu mua sắm online tới đông đảo người dân cả nước, BTC còn phối hợp với các đối tác, nhà tài trợ đưa ra những cơ hội may mắn cho người tiêu dùng tham gia các hoạt động trải nghiệm scan mã QR và mua hàng qua hệ thống voucher.

Mô hình EVERY FRIDAY 2020

Tại buổi Họp báo, thay mặt Ban thư ký Chương trình, ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đã giới thiệu kế hoạch triển khai chương trình Online Friday 2020.

Nguồn: Internet. 
Theo đó, Chương trình sẽ triển khai hoạt động khuyến mại thường kì vào mỗi thứ Sáu hằng tuần. Chương trình mang tên "EVERY FRIDAY" đem đến cho khách hàng, người tiêu dùng

Chương trình đã được thực hiện bắt đầu từ ngày 03/01/2020 trên hệ thống website www.onlinefriday.vn và app Online Friday (iOS và Android), cho đến ngày 17/01/2020, đã thực hiện được 03 kì liên tiếp. Mô hình của EVERY FRIDAY quy định: Mỗi kì campaign sẽ lựa chọn 1 sản phẩm chính của 1 doanh nghiệp sản xuất/ phân phối hàng chính hãng. Hàng Việt Nam uy tín chất lượng sẽ được ưu tiên để phối hợp và thúc đẩy chương trình Gian hàng Việt quốc gia trên sàn thương mại điện tử.

Các doanh nghiệp tham gia sẽ được BTC hỗ trợ truyền thông trên hệ thống các kênh sở hữu của Online Friday, đối tác truyền thông của Online Friday như kênh truyền hình VTV3, VTV6, các nhà cung cấp giải pháp digital marketing và các kênh truyền thông đại chúng đã đồng hành cùng Online Friday trong 6 năm qua. Đồng thời, doanh nghiệp cũng được hỗ trợ chuyển phát lên tới 80% từ Viettel Post và VnPost.

Điều kiện tham gia: Doanh nghiệp sản xuất chính hãng; doanh nghiệp phân phối sản phẩm chính hãng; sản phẩm có chương trình giá độc quyền; doanh nghiệp cam kết đảm bảo quyền lợi sản phẩm cho người tiêu dùng;.

Doanh nghiệp đăng kí tham gia, liên hệ Ban tổ chức. Hotline: 024 38822266. Email: sale.support@onlinefriday.vn.

Vinhome

Tin nổi bật

Đọc thêm