10 thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới năm 2021

Trịnh Huyền Trang 14:34 | 13/12/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Thành phố ven biển Israel, Tel Aviv, đã vượt mặt thủ đô Paris của nước Pháp trở thành thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới.

1. Tel Aviv

Chi phí sống của thành phố ven biển Israel đứng đầu trong cuộc khảo sát về thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới của The Economist. Sau khi so sánh chi phí sống ở 173 thành phố, các nhà nghiên cứu phát hiện ra các vấn đề về chuỗi cung ứng đã thúc giá cả tăng nahnh chóng. Các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19 tiếp tục ảnh hưởng tới sản xuất và thương mại.

2. Paris

Năm ngoái, Paris đứng đầu danh sách, nhưng năm nay đã rơi xuống vị trí số 2. Thủ đô nước Pháp từ lâu đã nằm trong danh sách thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới, nhưng điều này chưa bao giờ ngăn cản du khách tới đất nước này. Đối với nhiều du khách, Moulin Rouge ở quận Montmartre nằm trong những điểm nhấn của Paris.

3. Singapore

Năm nay, đảo quốc sư tử được xếp ngang với Paris. Bên cạnh sự giàu có, trung tâm tài chính ở Đông Nam Á còn được biết tới vì pháp luật hà khắc. Chẳng hạn, việc lén sử dụng mạng không dây không an toàn của người khác bị nghiêm cấm; bất kỳ ai vi phạm có thể bị phạt số tiền tương đương 10.000 Euro (khoảng 11.300 USD).

4. Zurich

Chi phí sống ở Thụy Sỹ nhìn chung rất cao. Giá thuê nhà đã tăng vọt trong vài năm gần đây, một phần là vì dân nhập cư và còn rất ít căn hộ trống. Theo số liệu thống kê chính thức, giá thuê nhà trung bình ở mức 400 Euro (450 USD) cho mỗi m2.

5. Hong Kong

Hong Kong (Trung Quốc) cũng nằm trong top các thành phố đắt đỏ nhất vì chi phí thuê nhà cao ngất ngưỡng. Đây là một trong những thành phố đông dân bậc nhất thế giới và việc đi thuê một căn phòng nhỏ ở một trong những tòa nhà chọc trời với giá 2.260 USD/tháng thật sự quá khó khăn.

6. New York

New York không chỉ là thành phố có chi phí sống cao nhất ở Mỹ và đứng thứ 6 trên thế giới. Thật khó để tìm ra một người dân New York thật sự sinh ra ở thành phố này. Ngày nay, ngay cả các chuyên viên phân tích tài chính có lương cao cũng khó tìm kiếm một căn hộ giá phải chăng ở Manhattan. Căn hộ đắt đỏ nhất được bán với giá hàng chục triệu USD.

7. Geneva

Có tin đồn cho rằng, giá một cái bánh sandwich ở Geneva cao hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Tuy nhiên, điều đó có đại diện chi phí sống của cả quốc gia này hay không? Có một chút. Có nhiều tổ chức quốc tế đặt trụ sở ở thành phố này của Thụy Sỹ.

8. Copenhagen

Chi phí sống ở thủ đô Đan Mạch cũng không hề rẻ. Thực phẩm, thức uống có cồn và hàng tiêu dùng có giá cao hơn 40% so với mức trung bình của các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU). Tuy nhiên, điều đó không ngăn mọi người đến sống ở đây, nhất là những sinh viên trẻ. Thành phố cũng có vị trí tốt, nếu người dân muốn khám phá phần còn lại của Scandinavia hoặc châu Âu, họ có thể đi bằng phà.

9. Los Angeles

Los Angeles là nơi những ngôi sao quy tụ về, nơi Hollywood được khai sinh ra. Rất ít nơi có thể quy tụ sự giàu có và thịnh vượng như Los Angeles. Đây là nơi thu hút các diễn viên và nhà làm phim đầy tham vọng cũng như những người muốn sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới.

10. Osaka

Với dân số lên tới hàng triệu người, Osaka là một trong hai trung tâm tài chính chính của Nhật Bản, bên cạnh thủ đô Tokyo. Du khách nên dự trù một khoản ngân sách dư dả, đặc biệt là chi phí ăn ở. Giá thuê mỗi m2 nhà ở Osaka cao hơn đáng kể so với những nơi khác của đất nước này.