20 lý do khiến start-up thất bại

22:19 | 11/12/2017 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) -Start-up thành công bởi giải quyết được vấn đề cụ thể mà khách hàng mong muốn. Lao vào thị trường không có nhu cầu hay hàng loạt các lý do khác là những nguyên nhân khiến các start-up thất bại.

Dữ liệu từ công ty CB Insights (Mỹ) cho thấy 70% start-up công nghệ thất bại, thường là 20 tháng sau ngày khởi đầu. Chỉ số thất bại thậm chí còn tệ hơn với những dự án trong lĩnh vực phần cứng với 97%. Mặc dù phong trào khởi nghiệp đang rất sôi nổi nhưng có 1 thực tế đáng buồn là cứ 100 start-up thì chỉ có 10 doanh nghiệp thành công, tỉ lệ thất bại là 90%. Trong đó 51% start-up đóng cửa sau 5 năm hoạt động.

Dưới đây là những lý do start-up thất bại, theo nghiên cứu của hãng Statista (Đức).

42%: Thị trường không cần đến.

29%: Hết tiền

23%: Nhân sự không thích hợp

19%: Cạnh tranh không lại

18%: Gặp vấn đề tài chính

17%: Sản phẩm tệ; Thiếu mô hình kinh doanh

14%: Tiếp thị kém cỏi; Không quan tâm đến khách hàng

13%: Sản phẩm ra đời chưa phù hợp thời điểm; Thiếu tập trung; Nội bộ không hòa hợp/ Không hòa hợp với nhà đầu tư

10%: Người chủ chốt không mạnh

9%: Thiếu đam mê; Chọn sai vùng phủ

8%: Không được nhà đầu tư nào quan tâm; Vấn đề pháp lý; Không biết sử dụng mối quan hệ hay các cố vấn; Thất bại toàn tập

7%: Thất bại trong tìm chỗ đứng

Nguồn Forbes

ĐỌC NHIỀU