20 lý do khiến start-up thất bại
Dữ liệu từ công ty CB Insights (Mỹ) cho thấy 70% start-up công nghệ thất bại, thường là 20 tháng sau ngày khởi đầu. Chỉ số thất bại thậm chí còn tệ hơn với những dự án trong lĩnh vực phần cứng với 97%. Mặc dù phong trào khởi nghiệp đang rất sôi nổi nhưng có 1 thực tế đáng buồn là cứ 100 start-up thì chỉ có 10 doanh nghiệp thành công, tỉ lệ thất bại là 90%. Trong đó 51% start-up đóng cửa sau 5 năm hoạt động.
Dưới đây là những lý do start-up thất bại, theo nghiên cứu của hãng Statista (Đức).
42%: Thị trường không cần đến.
29%: Hết tiền
23%: Nhân sự không thích hợp
19%: Cạnh tranh không lại
18%: Gặp vấn đề tài chính
17%: Sản phẩm tệ; Thiếu mô hình kinh doanh
14%: Tiếp thị kém cỏi; Không quan tâm đến khách hàng
13%: Sản phẩm ra đời chưa phù hợp thời điểm; Thiếu tập trung; Nội bộ không hòa hợp/ Không hòa hợp với nhà đầu tư
10%: Người chủ chốt không mạnh
9%: Thiếu đam mê; Chọn sai vùng phủ
8%: Không được nhà đầu tư nào quan tâm; Vấn đề pháp lý; Không biết sử dụng mối quan hệ hay các cố vấn; Thất bại toàn tập
7%: Thất bại trong tìm chỗ đứng
Nguồn Forbes