5 cuốn sách tuyệt vời doanh nhân nào cũng nên đọc
1. The 21 Irrefutable Laws of Leadership (21 luật lãnh đạo không thể chối cãi)
Hãy quên đi những gì bạn đã nghe, sự thật là không ai sinh ra đã là một nhà lãnh đạo. Lãnh đạo là một kỹ năng và nó hoàn toàn do bạn rèn luyện. Trong cuốn sách “The 21 Irrefutable Laws of Leadership”, tác giả John C. Maxwell giải thích rằng thành công tiềm năng của công ty bạn bị giới hạn bởi một phẩm chất đơn giản: Khả năng lãnh đạo, dẫn dắt của bạn.
Một trong những kỹ năng chủ chốt của các nhà lãnh đạo vĩ đại là khả năng gây ảnh hưởng đến người khác của họ - điều này được gọi là Luật Ảnh hưởng. Việc gây ảnh hưởng liên quan đến trực giác và khả năng chú ý đến các yếu tố vô hình tác động đến một nhóm người. Ví dụ: một nhà lãnh đạo xuất sắc có thể nhận biết khi ai đó cảm thấy như họ đang bị đối xử không công bằng. Với trực giác cao, người lãnh đạo có thể cảm nhận được những căng thẳng đang gia tăng và giải quyết các vấn đề trước khi chúng bắt đầu làm tổn hại doanh nghiệp của bạn.
2. The 7 Habits of Highly Effective People ( 7 thói quen của những người làm việc hiệu quả cao)
Để trở thành người làm việc thực sự hiệu quả, bạn cần biết những gì bạn muốn đạt được và đảm bảo rằng hành động của bạn sẽ tạo ra kết quả đúng. Trong 7 thói quen của những người làm việc hiệu quả cao, Stephen Covey khẳng định, hãy chắc chắn rằng bạn có một tuyên bố sứ mệnh rõ ràng và một mục tiêu dài hạn có thể đo đếm được.
3. Never Eat Alone (Đừng bao giờ ăn một mình)
Không ai có thể hy vọng sẽ thành công trong dài hạn mà không có sự hỗ trợ của người khác, đây là điều kiện tiên quyết cho một sự nghiệp kinh doanh thành công. Trong cuốn Never Eat Alone, Keith Ferrazzi dạy cho bạn những bí mật để xây dựng mối quan hệ hiệu quả.
Trong thời kỳ suy thoái kinh tế và mất an ninh việc làm, sự hợp tác kết nối tốt là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng bạn sẽ luôn có thể tìm được cơ hội việc làm. Mặt khác, với tư cách là một doanh nhân có mạng lưới mối quan hệ rộng rãi, bạn có thể mở rộng vùng tuyển dụng của mình theo đúng hướng và đảm bảo rằng công ty thuê được những người tốt nhất có thể.
4. You Can Negotiate Anything (Bạn có thể thương lượng bất cứ thứ gì)
Hầu hết mọi thứ trên thế giới đều có thể thương lượng được, vì vậy quả là vô giá đối với tất cả các doanh nhân để học cách đàm phán tốt. Trong You Can Negotiate Anything, Herb Cohen chia sẻ câu chuyện về lần ông đã bị chuyển đi từ một khách sạn ở Mexico vì khách sạn này không có phòng có sẵn. Ông đã bình tĩnh hỏi người quản lý: “Anh có chỗ cho Tổng thống Mexico nếu ông ấy xuất hiện ngay bây giờ không?” Người quản lý nói có và Cohen nói, “À, Tổng thống không đến nên tôi sẽ lấy phòng của ông ấy."
Giai thoại này cho thấy tầm quan trọng của việc giữ bình tĩnh và sức mạnh áp đảo khi nói chuyện với đúng người vào đúng thời điểm.
5. All Marketers Are Liars (Tất cả những người tiếp thị đều dối trá)
Trong kinh điển tiếp thị của mình, tất cả các nhà tiếp thị là những kẻ dối trá, Seth Godin giải thích cách truyền tải câu chuyện đúng sự thật.
Bước đầu tiên để tìm đúng câu chuyện cần kể là hiểu khách hàng của bạn bằng cách chạm vào thế giới quan của họ. Công việc của bạn với tư cách là một nhà tiếp thị là tìm nhóm người có cùng quan điểm và kể câu chuyện trực tiếp với họ. Khi tạo thông điệp tiếp thị, hãy đảm bảo tiếp cận với mọi người theo cách chính xác, có ý nghĩa. Bằng cách đó, bạn sẽ xây dựng một mối quan hệ đáng tin cậy có lợi cho cả hai bên.
Nhung Anh
Theo Blinkist Magazine