Ấn tượng với sức mạnh của Elantra qua màn trình diễn đua xe Gymkhana tại ngày hội Hyundai Experience Day 2023

Hoàng Anh 11:00 | 16/12/2023 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Trong 2 ngày 16 & 17/12/2023 tại SVĐ Mỹ Đình, những chiếc Elantra đã màn thể hiện tốc độ và sức mạnh với thể thức đua xe gymkhana.

 Hyundai Experience Day 2023 diễn ra trong 2 ngày 16 & 17/12/2023 tại SVĐ Mỹ Đình

Lần đầu được giới thiệu năm 1990, trải qua 6 thế hệ đã có hơn 10 triệu chiếc Elantra được bán trên toàn cầu. Đến nay, vẫn chưa có mẫu xe nào của Hyundai vượt qua được con số này. Thế hệ thứ 7 của Elantra với những cải tiến vượt bậc về thiết kế, công nghệ, vận hành,… đã nhanh chóng nhận được các giải thưởng danh giá do các tổ chức uy tín trao tặng: Xe của năm tại Bắc Mỹ, Xe đáng mua nhất (Best Buy Award),… 

Hyundai Elantra thế hệ thứ 7 được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 10/2022 ngay lập tức đã được cộng đồng đón nhận khi doanh số bán xe liên tục nằm trong top 3 trong phân khúc. Elantra nhận được sự đánh giá cao của khách hàng không chỉ về thiết kế mà còn ở khả năng vận hành ấn tượng, hứng khởi, thích thú khi cầm lái. Giải đua Elantra Gymkhana 2023 trong ngày hội Hyundai Experience Day chính là nơi để những chiếc Elantra được thể hiện.

Tham dự chương trình là đông đảo khách hàng đang sử dụng xe Hyundai, các hội nhóm CLB xe và hàng chục đại diện các cơ quan báo chí truyền thông trên cả nước. Đồng hành cùng các tay lái đầu tiên là mẫu Elantra N-line. Phiên bản N-line của Elantra được trang bị động cơ SmartStream 1.6L T-GDi  cho công suất cực đại 204 mã lực đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DCT cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ 7,7 giây.

Điều làm nên một chiếc xe có khả năng vận hành ấn tượng, đặc biệt là ở trong thể thức đua xe gymkhana cần sự linh hoạt khéo léo đó là hệ thống khung gầm chắc chắn và trọng lượng nhẹ. Elantra N-line được sử dụng hệ thống khung gầm hoàn toàn mới mang mã hiệu K3 - Platform chỉ nặng 280kg, nhẹ hơn đến 15% so với thế hệ trước. Nền tảng này cũng cho phép các kỹ sư hạ thấp trọng tâm của xe linh hoạt hơn, bên cạnh đó còn giúp xe vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm nhiên liệu hơn. Xe được trang bị treo sau độc lập đa điểm, cùng với hệ thống phuộc giảm xóc thể thao có kích cỡ lớn,

Trong đua xe không chỉ có sức mạnh. Để giành chiến thắng thì các tay lái cần phải có kĩ năng phanh hiệu quả để chiếc xe có thể chạm điểm phanh tốt nhất, tạo động lực để tăng tốc. Để hỗ trợ các tay lái trong thể thức gymkhana, Elantra N-line được trang bị đĩa phanh có kích thước lớn cho hiệu quả phanh tối đa với khả năng phanh giảm tốc từ 100-0km/h chỉ trong 2,7 giây và quãng đường phanh chỉ 35m.

 Elantra N-line thể hiện khả năng vận hành ấn tượng

Tại giải đấu, người tham dự được thực hiện vòng chạy kiểm định nhằm học thuộc đường cũng như làm quen với hệ thống đánh lái, phanh và khả năng tăng tốc của xe. Bước vào vòng chạy chính thức, tay lái sẽ được thực hiện 2 vòng chạy với thành tích được tính cho vòng chạy tốt nhất. Thời gian hoàn thành quãng đường sẽ dao động trong khoảng 31 ~ 35s tùy vào khả năng của tay lái. Thử thách lớn nhất của đường chạy này là vòng tròn Donut trước điểm tăng tốc về đích. Lúc này người lái phải thực hiện một cú đánh lái với đường chạy vòng tròn, và khi thực hiện xong rất dễ nhầm điểm thoát cua để chạy về đích, dẫn đến thời gian bị tăng thêm. 

Kết thúc vòng phân hạng bằng Elantra N-line, những tay lái có thành tích tốt nhất sẽ được tranh tài trên chiếc Elantra N, chiếc sedan thể thao được thừa hưởng hơn 40 công nghệ, chi tiết chuyên biệt được lấy từ mẫu xe đua Elantra N TCR, giúp chiếc xe thực sự gây ấn tượng như một phiên bản “xe đua đường phố” đến từ thương hiệu Hyundai.

Xe được trang bị động cơ tăng áp 2.0L I4 T-GDi có công suất tối đa đạt 280ps từ 5.500 - 6.000 vòng/phút cùng momen xoắn cực đại 392Nm từ 2.100 đến 4.700 vòng/phút. Với chế độ NGS (N Grin Shift), áp suất tăng áp tạm thời tăng lên, giúp công suất tăng thêm hơn 10ps, đẩy tổng công suất lên hơn 290ps. Mức công suất này được duy trì trong vòng 20 giây. 

 

Không chỉ nâng cao trải nghiệm vận hành ở hiệu suất động cơ, Elantra N được bổ sung thêm vi sai trượt giới hạn điện tử e-LSD (Electronic Limited Slip Differential), hệ thống kiểm soát ra vào cua N Corner Carving Differential, hệ thống van xả biến thiên và kiểm soát khởi động Launch Control giúp tăng cường kiểm soát chiếc xe và thêm sự thú vị và hấp dẫn khi cầm lái. 

Để nâng cao hiệu quả phanh, Elantra được trang bị hệ thống phanh hiệu suất cao mạnh mẽ được tinh chỉnh trực tiếp bởi Hyundai N Motorsport. Xe được trang bị đĩa phanh kích thước lớn 360mm (lớn hơn mức 305mm của bản N-line và 280mm của các bản tiêu chuẩn) cùng má phanh có độ ma sát cao để đảm bảo hiệu suất phanh tốt nhất phân khúc.

Điểm đặc biệt khiến các tay lái bị “hút hồn” bởi Elantra N đó là hệ thống N Sound Equalizer (NSE). Đây là hệ thống giả lập âm thanh động cơ ảo được mô phỏng từ dữ liệu thực tế của các mẫu xe đua Hyundai Motorsport, cụ thể ở đây là chiếc Elantra N TCR. Ngoài ra, hệ thống này còn cho phép điều chỉnh âm thanh theo từng dải theo sở thích cá nhân, cho phép người lái nghe thấy âm thanh động cơ theo tâm trạng. Ngoài ra, hệ thống van xả biến thiên, cung cấp các yếu tố 'bốp' và 'lách tách' của ống xả, hiện sử dụng điều khiển tuyến tính theo điều kiện vòng tua máy, giúp giảm tiếng nổ trong khi chạy không tải, đồng thời duy trì âm thanh ống xả N đặc trưng. 

 

Đánh giá về giải đấu Elantra Gymkhana Championship 2023, anh Trần Tuấn Hưng, Quản trị viên CLB Elantra Việt Nam, cho biết: "Tôi ấn tượng với chương trình với trải nghiệm thú vị và thử thách hơn. Tôi hoàn toàn bị chinh phục khi ngồi sau vô lăng Elantra với bài thi được các chuyên gia thiết kế để Elantra thể hiện được hết sức mạnh và chất thể thao của mình. Là một người đã sử dụng Elantra một thời gian dài, tôi chưa bao giờ có điều kiện để kiểm nghiệm khả năng chạy đua của xe, và chương trình đã cho tôi cơ hội để thực hiện điều đó. Đặc biệt việc cầm lái chiếc Elantra N đem đến cho tôi rất nhiều cảm xúc. Điều này giúp tôi càng thêm yêu sản phẩm, thương hiệu và chiếc xe trong tương lai của tôi chắc chắn sẽ là một chiếc Hyundai”. Đây cũng là điều mà anh Hoàng Anh, thành viên CLB Santa Fe Việt Nam đồng tình.

Có thể nói hoạt động trải nghiệm tốc độ, thi đấu gymkhana trên những chiếc Hyundai Elantra đã đem đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị, độc đáo chưa từng có. Qua đó những người tham dự không chỉ có thêm được những cảm nhận tốc độ, gia tốc mà còn giúp nâng cao khả năng điều khiển phương tiện, góp phần đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.