Anh - Đức: Trước đại chiến người Đức `gáy` sớm, coi Wembley là sân nhà | EURO 2020

15:32 | 25/06/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Người Đức triển khai một loạt “đòn tâm lý” trước cuộc đối đầu đỉnh cao với ĐT Anh trên sân Wembley.

ĐT Anh sau khi có được ngôi đầu bảng D sẽ có cuộc đụng độ “thượng đỉnh” với ĐT Đức (nhì bảng F) trên sân nhà Wembley vào rạng sáng 30/6. Kể từ sau thất bại đầy oan ức 1-4 tại VCK World Cup 2010 tại Nam Phi, đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở một giải đấu lớn.

Anh - Đức: Trước đại chiến người Đức `gáy` sớm, coi Wembley là sân nhà | EURO 2020 - ảnh 1

Đức thoát hiểm sau trận hòa 2-2 khó nhọc trước Hungary

Với truyền thống kình địch nhau giữa hai nền bóng đá, truyền thông hai nước đã bắt đầu cuộc chiến tâm lý “chạy đà” cho trận đại chiến. Mới đây tài khoản Twitter chính thức của ĐT Đức đã đăng dòng thông báo “Như là đang về nhà” sau trận hòa 2-2 giữa Đức và Hungary ở lượt đấu cuối bảng F.

Thủ quân ĐT Đức Manuel Neuer cũng chia sẻ sau trận đấu rằng sân Wembley “hợp với chúng tôi”. Anh nói: “Đó sẽ là một trận đấu hoàn toàn khác. Anh thấy được điều đó khi phải đấu với những đội bóng mạnh. Chúng tôi có một tập thể tốt và đầy tự tin, ngay cả khi chỉ đi tiếp sau trận hòa 2-2 với Hungary. Đấy sẽ là một trận knock-out, chúng tôi muốn đi xa hơn. Wembley hợp vía chúng tôi”.

Anh - Đức: Trước đại chiến người Đức `gáy` sớm, coi Wembley là sân nhà | EURO 2020 - ảnh 2

Dòng trạng thái bằng tiếng Đức có nghĩa "Như là đang về nhà"

Cựu danh thủ Michael Ballack cũng đồng tình với cầu thủ đàn em, đồng thời cho rằng màn trình diễn của Anh từ đầu EURO “không thuyết phục được tôi”. Huyền thoại của Chelsea bình luận: “Tôi nghĩ chúng tôi ở cửa trên so với Anh. Họ không khiến tôi cảm thấy thuyết phục, họ là đối thủ chúng tôi ưa thích. Chúng tôi không có gì phải sợ họ cả. Nhưng tất nhiên chúng tôi cần một màn trình diễn khá hơn”.

Trong khi đó, các CĐV Đức cũng không ngần ngại tin vào một chiến thắng cho đội bóng con cưng trước Harry Kane và các đồng đội để đặt vé vào tứ kết. Tài khoản @its_me_axad bình luận: “Rồi đối thủ ở tứ kết của chúng ta là ai nhỉ?”. Một người khác bày tỏ sự thư giãn: “Cặp đấu này ngon đấy. Chỉ cần ghi 2 bàn vào lưới Anh thôi”.

Thậm chí, tài khoản @j6kimmich cho rằng Anh “còn dễ đá hơn so với Hungary”. Một cổ động viên khác bày cách cho HLV Joachim Low: “Dùng Havertz và Werner thì hai cánh của Anh có mà nát hết”.

Anh - Đức: Trước đại chiến người Đức `gáy` sớm, coi Wembley là sân nhà | EURO 2020 - ảnh 3

Anh - Đức: Trước đại chiến người Đức `gáy` sớm, coi Wembley là sân nhà | EURO 2020 - ảnh 4

Anh - Đức: Trước đại chiến người Đức `gáy` sớm, coi Wembley là sân nhà | EURO 2020 - ảnh 5

Anh - Đức: Trước đại chiến người Đức `gáy` sớm, coi Wembley là sân nhà | EURO 2020 - ảnh 6

Những dòng bình luận của các CĐV Đức trên Twitter

Anh - Đức là cặp đối đầu nhiều duyên nợ trong lịch sử. Tất cả bắt đầu từ World Cup 1966, ĐT Anh được chơi trên sân nhà đã thắng Tây Đức với tỷ số 4-2 trong trận chung kết với một bàn thắng gây tranh cãi bậc nhất trong lịch sử của Geoff Hurst.

Nhìn chung, thắng lợi phần lớn nghiêng về người Đức ở các giải đấu lớn. Tỷ số hiện tại, Đức thắng 6 lần so với 2 của Anh (tính cả kết quả chung cuộc sau loạt luân lưu). Nếu tính những trận giao hữu từ năm 2010 tới nay, Đức gặp Anh 4 lần và họ vẫn có thành tích nhỉnh hơn với 2 chiến thắng, hòa 1 và thua 1. Điều đó chứng tỏ Đức nhiều lần khiến tuyển Anh phải khổ sở.

Xem thêm: Lịch thi đấu vòng 1/8 Euro 2020: Anh vs Đức đại chiến, Ronaldo đụng độ dàn sao tuyển Bỉ

Theo tcdulichtphcm

Highlight Đức vs Hungary:

Nguồn: Kplus Sports