Anh - Scotland: Southgate sắp xếp nhân sự khó hiểu, `Tam sư` đá như `gà mắc tóc` | EURO 2020

10:33 | 19/06/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(Anh - Scotland, lượt 2 bảng E EURO 2020) Trên sân nhà, ĐT Anh đã trải qua những giây phút khó khăn trước "hàng xóm" Scotland.

Trận derby xứ sở sương mù giữa Anh và Scotland đã diễn ra khá tẻ nhạt và kết thúc với trận hòa 0 bàn thắng. "Tam sư" là đội được đánh giá cao hơn nhưng tiếp tục thể hiện màn trình diễn thiếu thuyết phục và bỏ lỡ cơ hội sớm giành vé vào vòng sau.

Highlight Anh vs Scotland:

Nguồn: Kplus Sports

Bị đánh giá thấp hơn và phải làm khách trên sân Wembley, tuy nhiên ĐT Scotland đã thi đấu đầy tự tin trước ĐT Anh. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, chính thầy trò Steve Clarke mới là những người có cơ hội ăn bàn trước.

Anh - Scotland: Southgate sắp xếp nhân sự khó hiểu, `Tam sư` đá như `gà mắc tóc` | EURO 2020 - ảnh 1

ĐT Anh bị Scotland cầm hòa

Trong suốt hiệp 1, những phản công sắc bén của Scotland liên tục khiến khung thành ĐT Anh chao đảo dữ dội. Thậm chí nếu Pickford không xuất sắc, "Tam sư" đã thủng lưới sau cú dứt điểm hiểm hóc của O'Donnell ở phút 30.

Phía đối diện, ĐT Anh cũng không chịu lép vế. Vô số cơ hội được "Tam sư" tạo ra nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng, đáng tiếc nhất phải kể đến cú đánh đầu đưa bóng đi trúng cột dọc của John Stones ngay phút thứ 11.

Bước sang hiệp 2, ĐT Anh vẫn tỏ ra bế tắc và thiếu đột biến, thậm chí ngay phút 62, người hâm mộ được phen "thót tim" khi chứng kiến Reece James cứu thua ngay sát vạch cầu môn từ tình huống phạt góc của Scotland.

Trong tình thế khó khăn, HLV Gareth Southgate lần lượt tung Grealish, Rasford vào sân, dù vậy bàn thắng vẫn là điều quá xa vời với "Tam sư". Hòa 0-0, ĐT Anh ngậm ngùi xếp thứ nhì bảng D, có cùng 4 điểm/2 trận như CH Séc nhưng thua hiệu số.

Anh - Scotland: Southgate sắp xếp nhân sự khó hiểu, `Tam sư` đá như `gà mắc tóc` | EURO 2020 - ảnh 2

Harry Kane đang chịu áp lực lớn vì chơi quá tệ

Sau trận, chuyên gia Graeme Souness của Sky Sports cho rằng nguyên nhân khiến Kane chơi tệ là do anh bị phân tâm bởi những vấn đề về chuyển nhượng. Souness nói: "Cậu ta chỉ còn là cái bóng của chính mình. Kane trông mệt mỏi và thiếu nhiệt huyết. Có lẽ cậu ta đang bị phân tâm bởi những vấn đề chuyển nhượng. Có thể cậu ta sẽ chuyển tới 1 CLB lớn sắp tới. Nhưng ngay lúc này Kane cần tỉnh táo lại và tập trung cho đội tuyển. Kane là chân sút chủ lực của tuyển Anh. Nếu cậu ta gặp vấn đề, tuyển Anh nên tạm biệt giấc mơ vô địch".

Chung cuộc: Anh 0-0 Scotland

Đội hình xuất phát:

Anh: Pickford, James, Stones, Mings, Shaw, Phillips, Rice, Mount, Sterling, Kane, Foden

Scotland: Marshall, McGregor, Hanley, Tierney, O'Donnell, McTominay, Gilmour, McGinn, Robertson, Dykes, Adams

 

Thông số trận đấu

Anh - Scotland: Southgate sắp xếp nhân sự khó hiểu, `Tam sư` đá như `gà mắc tóc` | EURO 2020 - ảnh 3

Chấm điểm cầu thủ (Nguồn: Whoscored)

Anh - Scotland: Southgate sắp xếp nhân sự khó hiểu, `Tam sư` đá như `gà mắc tóc` | EURO 2020 - ảnh 4

Xem thêm: Hà Lan - Áo: Depay chói sáng, `Cơn lốc màu da cam` chắc suất vào vòng knock-out | EURO 2020

Theo tcdulichtphcm