Apple công bố doanh thu vượt xa dự báo đạt 89,58 tỷ USD, dự kiến sẽ mua lại 90 tỷ USD cổ phiếu
Doanh thu 89,58 tỷ USD đã vượt xa dự báo là 77,36 tỷ USD, tăng đến 54% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận đạt 23,6 tỷ USD. Cổ phiếu của Apple có lúc đã tăng 4% trong phiên giao dịch ngoài giờ.
Tất cả các mảng kinh doanh của hãng đều tăng trưởng ở mức hai con số, trong đó iPhone tiếp tục là “con gà đẻ trứng vàng” của Apple. Doanh thu từ việc bán iPhone trong 3 tháng đầu năm đạt mức 47,94 tỷ USD - tăng đến 65,5% so với cùng kỳ năm ngoái. iPhone chiếm đến 53,5% trong tổng doanh thu của Apple.
CEO Tim Cook của Apple
Doanh thu từ Mac và iPad còn tăng cao hơn, trong đó máy tính cá nhân Mac tăng 70,1% và iPad tăng gần 79%. Cụ thể, doanh thu từ iPhone là 47,94 tỷ USD; từ các dịch vụ là 16,9 tỷ USD (App Store, Mac App Store, Apple Music, Apple Pay, AppleCare, Apple TV+, Apple Arcade, Apple News+); từ các dịch vụ sản phẩm khác là 7,83 tỷ USD; từ iPad là 7,80 tỷ USD. Trong quý, Apple có thêm 40 triệu tài khoản đăng ký trả phí dịch vụ. Qua đó đạt tổng số 660 triệu tài khoản đăng ký trả phí.
Apple cho biết sẽ chia cổ tức bằng tiền mặt với mức 0,22 USD/cổ phiếu, tăng 7% và sẽ mua lại 90 tỷ USD cổ phiếu, cao hơn nhiều so với 75 tỷ USD trong năm 2019 và 50 tỷ USD trong năm 2020.
Tuy nhiên hãng này không đưa ra dự báo chính thức về doanh thu và lợi nhuận của hãng trong quý tiếp theo. Với lý do không có gì chắc chắn, từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19, Apple đã không đưa ra dự báo chính thức về tình hình kinh doanh của quý tiếp theo.
Đây là quý thứ hai liên tiếp tất cả các danh mục sản phẩm của Apple đều tăng trưởng với hai con số. CFO Luca Maestri phát biểu với các nhà phân tích rằng, hãng kỳ vọng doanh thu quý II sẽ tăng gấp đôi so với cùng kỳ mặc dù phải đối mặt với khó khăn về nguồn cung chip nói chung.
Tình hình kinh doanh của Apple ngày càng đi lên trong giai đoạn đại dịch COVID-19 do người tiêu dùng và doanh nghiệp mua máy tính để làm việc, học tập và giải trí tại nhà. Hơn một nửa doanh số bán máy Mac và iPad trong quý là từ những khách hàng mới sử dụng thiết bị này và trước đó chưa sở hữu. Những kết quả mới nhất của quý I cho thấy xu hướng này có thể còn kéo dài mặc dù nền kinh tế đang được mở cửa hơn so với giai đoạn trước.
Thu Thắm
Xem thêm: Apple vừa ra mắt iPad Pro 2021 nâng cấp mạnh hơn với chip M1, giá chỉ từ 19 triệu đồng