Chuyên mục
Tin mới
Logo Doanh nhân Việt Nam
Tìm kiếm

Chỉ sau 1 đêm, Apple đã `thổi bay` 39.000 ứng dụng trò chơi khỏi App Store Trung Quốc

17:35 31/12/2020

Các vụ gỡ xuống diễn ra trong bối cảnh chính quyền Trung Quốc đàn áp các trò chơi không có giấy phép. Tính cả 39.000 trò chơi, Apple đã xóa tổng cộng hơn 46.000 ứng dụng khỏi cửa hàng của mình vào thứ Năm (31/12).

Theo Reuters, Apple đã xóa 39.000 ứng dụng trò chơi trên App Store Trung Quốc vào thứ Năm, lần xóa lớn nhất từ ​​trước đến nay chỉ trong một ngày, vì họ đặt thời hạn cuối năm cho tất cả các nhà xuất bản trò chơi đều phải có giấy phép.

Các vụ gỡ xuống diễn ra trong bối cảnh chính quyền Trung Quốc đàn áp các trò chơi không có giấy phép. Tính cả 39.000 trò chơi, Apple đã xóa tổng cộng hơn 46.000 ứng dụng khỏi cửa hàng của mình vào thứ Năm.
 
Apple gỡ bỏ 39.000 ứng dụng trò chơi khỏi App Store TQ
 
Theo công ty nghiên cứu Qimai, các trò chơi bị ảnh hưởng bởi cuộc càn quét bao gồm tựa game Assassin's Creed Identity và NBA 2K20 của Ubisoft. Qimai cũng cho biết chỉ có 74 trong số 1.500 trò chơi trả phí hàng đầu trên Apple Store sống sót sau cuộc thanh trừng.

Apple đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Ban đầu, Apple đã cho các nhà phát hành trò chơi thời hạn cuối tháng 6 để nộp số giấy phép do chính phủ cấp, cho phép người dùng mua hàng trong ứng dụng tại thị trường trò chơi lớn nhất thế giới. Nhưng Apple sau đó đã gia hạn thời hạn đến ngày 31/12.

Các cửa hàng ứng dụng Android của Trung Quốc từ lâu đã tuân thủ các quy định về giấy phép. Không rõ tại sao Apple lại thực thi chúng nghiêm ngặt hơn trong năm nay.

Các nhà phân tích cho biết động thái này hoàn toàn dễ hiểu khi Apple tiếp tục chặn đứng các kẽ hở để tuân theo các cơ quan quản lý nội dung của Trung Quốc và sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của Apple như những lần gỡ bỏ trước đây.

“Tuy nhiên, việc chỉ chấp nhận các trò chơi trả phí có giấy phép, cùng với số lượng cực kỳ thấp giấy phép trò chơi nước ngoài của Trung Quốc được phê duyệt trong năm nay, có thể sẽ khiến nhiều nhà phát triển trò chơi chuyển sang mô hình hỗ trợ quảng cáo cho phiên bản Trung Quốc của họ”, Todd Kuhns, Giám đốc tiếp thị của AppInChina, một công ty chuyên hỗ trợ các công ty nước ngoài phân phối ứng dụng của họ, cho biết.
 
Hải Yến (Theo Reuters)
 

Tin nổi bật

Đọc thêm