Apple lần đầu ra mắt loa thông minh HomePod tại thị trường mới

11:04 | 03/06/2018 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Apple sẽ bắt đầu bán loa thông minh HomePod tới các thị trường mới gồm Canada, Pháp và Đức vào giữa tháng 6 năm nay, theo TechCrunch.

Gã khổng lồ công nghệ này đã thực hiện một số nâng cấp trên phần mềm iOS của mình, bổ sung thêm chức năng quan trọng cho loa thông minh, điều này có thể kích thích sự quan tâm của người tiêu dùng và làm tăng doanh thu. Những nâng cấp này nhằm mục đích mở rộng phạm vi và sức hấp dẫn của HomePod vì hiện nó vẫn đứng sau các đối thủ cạnh tranh lớn như Echo của Amazon và Google Home, cả về doanh số và tính linh hoạt.

Apple lần đầu ra mắt loa thông minh HomePod tại thị trường mới - ảnh 1

Apple đã ra mắt thiết bị loa thông minh HomePod gần một năm trước đây, nhưng không thể đưa các thiết bị đến các thị trường mới cho đến tháng 2 vừa qua. Hiện tại, loại loa này chỉ có ở Mỹ, Anh, và Australia. Trong khi, người tiêu dùng ở 89 quốc gia có thể mua Echo và Google Home.

Business Insider Intelligence dự đoán HomePod đã có thể cạnh tranh với Echo khi Apple công bố thiết bị này lần đầu tiên nếu công ty tuân theo các mốc thời gian đã được công bố.

Việc cập nhật phần mềm iOS của Apple có thể giúp đưa HomePod cạnh tranh với các thiết bị của Amazon và Google. HomePod giờ đây sẽ được hỗ trợ ghép nối âm thanh stereo, cho phép người tiêu dùng mua hai hoặc nhiều loa chỉ với giá 349 đô la để sử dụng chúng song song với phần mềm tối ưu hóa đầu ra âm thanh và điều phối âm thanh trên các thiết bị - một tính năng mà Apple đã nhắc đến khi giới thiệu sản phẩm vào tháng 6 năm ngoái . Các loa của Amazon và Google đều hỗ trợ âm thanh đa kênh và đa phòng.

Nhung Anh

Theo Businessinsider