Apple tìm kiếm cơ hội tăng trưởng tại các thị trường mới nổi như Việt Nam
Đây có thể là bước đệm thể Apple tiếp tục mở cửa hàng trực tiếp tại Việt Nam trong thời gian tới.
Apple Store trực tuyến sẽ cung cấp cho khách hàng dịch vụ vượt trội và hỗ trợ cá nhân hóa tương tự như các địa điểm Apple Store trên toàn thế giới.
Cửa hàng trực tuyến này sẽ có một đội ngũ chuyên gia luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức chuyên môn bằng tiếng Việt hỗ trợ khách hàng khi cần thiết.
Vài tuần trước, Apple đã mở các cửa hàng đầu tiên tại Ấn Độ, sau khi mở cửa hàng trực tuyến đầu tiên ở nước này vào năm 2020.
Bà Deirdre O'Brien, Phó Chủ tịch cấp cao mảng bán lẻ của Apple, Apple vinh dự khi có cơ hội mở rộng hoạt động tại Việt Nam cũng như cung cấp dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ vượt trội của Apple cho khách hàng với sự ra mắt của Apple Store trực tuyến. Với cửa hàng này, khách hàng tại Việt Nam giờ đây có thể khám phá nhiều dòng sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời của Apple, kết nối với những chuyên gia đầy kinh nghiệm, cũng như trải nghiệm những tinh hoa của Apple nhiều hơn bao giờ hết .
Trước đó, trong cuộc họp báo cáo tài chính ba tháng đầu năm 2023, CEO Apple Tim Cook đã chia sẻ rằng các thị trường mới nổi là yếu tố chính giúp Apple đạt doanh số iPhone kỷ lục trong quý vừa rồi. Theo ông, các thị trường mới nổi mang đến nhiều cơ hội tăng trưởng, nhờ dân số trẻ và số người sử dụng iPhones tương đối thấp. Apple đang nỗ lực ở một số thị trường này và thấy rằng thị phần thấp và tập khách hàng năng động đã tạo nên một cơ hội tuyệt vời.
Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng tiếp theo có thể mở Apple Store, sau Thái Lan và Singapore (Xin-ga-po). Theo các chuyên gia, điểm quan trọng để Apple xem xét là Việt Nam có tốc độ tăng trưởng doanh số rất tốt, cao hàng đầu khu vực hiện tại, tỷ lệ người dùng sản phẩm Apple cũng ở mức cao.
Apple bán sản phẩm tại Việt Nam thông qua các cửa hàng được cấp phép và có nhiều nhà cung cấp lắp ráp các thiết bị tại Việt Nam để xuất khẩu.