Bamboo Airways ra mắt bộ nhận diện thương hiệu lấy cảm hứng từ hình tượng cây tre Việt Nam
Bộ nhận diện thương hiệu Bamboo Airways do Công ty thiết kế thương hiệu hàng đầu Nhật Bản LIFT Strategic Design thiết kế. Đây cũng là đơn vị từng thiết kế nhiều thương hiệu hàng không nổi tiếng trên thế giới như China Airlines, Philippines Airlines, Oasic Hong Kong…
Bộ nhận diện thương hiệu của Hãng hàng không Bamboo Airways lấy hình ảnh cây tre cách điệu làm chủ đạo, kết hợp với logo mô tả phần đuôi máy bay, với màu xanh dương của biển và bầu trời.
Theo lý giải của ông Daniel Baron, Giám đốc Công ty LIFT Strategic Design, bộ nhận diện thương hiệu Bamboo Airways được lấy cảm hứng từ hình tượng cây tre, bầu trời và sắc xanh dương của biển, bộ nhận diện thương hiệu Bamboo Airways mang nhiều ý nghĩa tượng trưng cho bản sắc và niềm tự hào dân tộc. Màu xanh lá tượng trưng cho cây tre, biểu tượng cho sức sống và văn hóa Việt; màu xanh dương trượng trưng cho bầu trời và mặt biển, thể hiện khát khao cất cánh, vươn xa tới những chân trời mới.
Ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways chia sẻ: “Lấy hình ảnh cây tre hiên ngang và kiên cường cùng gió bão, chúng tôi kỳ vọng và tin tưởng Bamboo Airways sẽ mang khát vọng của người Việt bay cao, đưa khách du lịch thế giới đến với những miền đất du lịch của Việt Nam."
Được biết, tiến độ xin cấp phép kinh doanh của Bamboo Airways đang đến những bước cuối cùng. Hãng hàng không này đang đặt vấn đề cấp bách tới Bộ Giao thông vận tải và Bộ Kế hoạch đầu tư để được cấp giấy phép nhanh nhất.
Khi vận hành, Hãng sẽ tập trung tuyến bay quốc tế nối các vùng lãnh thổ Đông Bắc Á quan trọng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan… đến các điểm du lịch tại Việt Nam như Quy Nhơn, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nha Trang… Trong dài hạn sẽ mở rộng tuyến tới Mỹ và châu Âu. Bên cạnh đó là các đường bay trong nước, kết nối các điểm du lịch như đường bay Thanh Hóa - Quy Nhơn, Thanh Hóa - Phú Quốc, Thanh Hóa - Nha Trang…
Bamboo Airways cũng là hãng hàng không sẽ có mức giá vé rất hấp dẫn, đắt hơn hàng không giá rẻ nhưng cung cấp dịch vụ 5 sao để mang đến nhiều dịch vụ chất lượng cho khách.
Đây là hoạt động tiếp nối để chuẩn bị cho Bamboo Airways cất cánh vào cuối năm nay. Trước đó, Bamboo Airways đã ký thỏa thuận mua 24 máy bay của Airbus đồng thời đang lên kế hoạch tuyển dụng ồ ạt tới 600 nhân sự. Ngoài ra, FLC cũng đã được đồng ý chủ trương đầu tư nâng cấp sân bay Đồng Hới thành sân bay quốc tế.