Bán nhiều hơn, nhưng thị phần tổng thể của Apple Watch lại giảm
Cùng với đó, báo cáo trên cho rằng các con số trong năm nay cho thấy Apple Watch Series 3 có độ phổ biến hơn so với mẫu đồng hồ tiền nhiệm của nó là Apple Watch Series 2.
Tuy nhiên, các đối thủ như Fitbit và Garmin cũng đã có một kết quả kinh doanh mạnh trong quý II và mở rộng thị phần. Các tính năng như đo số liệu nhịp tim nâng cao và huấn luyện thông minh đã giúp các đối thủ của Apple Watch có những lợi thế trong cạnh tranh.
Do đó, mặc dù Apple đã bán ra nhiều đồng hồ hơn, nhưng thị phần tổng thể lại giảm xuống còn 34% so với mức 43% trong quý I.
Ở châu Á, Apple Watch Series 3 với kết nối mạng LTE là mẫu phổ biến nhất, chiếm 60% trong tổng số 250.000 chiếc được bán ở thị trường này.
Nhà phân tích cao cấp Canalys Jason Low cho biết sự tiến bộ của Apple chủ yếu đến từ quyết định hợp tác với các nhà khai thác mạng viễn thông và di động ở châu Á và Australia.
Hiện danh sách hàng hóa bị đánh thuế 200 tỷ USD đang trong giai đoạn rà soát công khai. Và nếu danh sách này không thay đổi và có hiệu lực vào mùa Thu này, các sản phẩm từ Apple có thể phải chịu mức thuế 10%.
Trước đây, có nhiều thông tin cho rằng các sản phẩm công nghệ tiêu dùng của Mỹ lắp ráp ở Trung Quốc sẽ không bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến thuế quan Mỹ-Trung song thực tế cho thấy điều ngược lại.
Các sản phẩm của Apple được đánh giá mang đậm tính thẩm mỹ, tinh tế trong thiết kế, điều mà nhiều hãng khác đã cố gắng nhân rộng, song có rất ít hãng thành công.