Bảo Việt được vinh danh 2 giải thưởng quốc tế về quản trị và thương hiệu
Ngày 21/11, tại Lễ Trao giải Quản trị công ty ASEAN do Hiệp hội Giám sát và Bảo vệ nhà đầu tư nhỏ lẻ (MSWG), Diễn đàn Thị trường tài chính các nước ASEAN (ACMF) tổ chức tại Malaysia, vượt qua hàng trăm ứng cử viên là các doanh nghiệp đã chủ động áp dụng các thông lệ tốt về quản trị công ty trong năm 2018, Tập đoàn Bảo Việt là đại diện Việt Nam được vinh danh doanh nghiệp niêm yết có chất lượng quản trị công ty vượt trội.
Lễ trao giải Quản trị công ty ASEAN thuộc khuôn khổ dự án Thẻ điểm quản trị Công ty khu vực ASEAN (ACGS), được xây dựng dựa trên các quy tắc quản trị công ty của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) và các thông lệ quản trị công ty tốt nhất trong khu vực nhằm đánh giá thông lệ quản trị công ty trong 06 quốc gia thành viên ASEAN tham gia dự án, bao gồm: Malaysia, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Việt Nam.
Bà Trần Thị Diệu Hằng - Thành viên Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bảo Việt chia sẻ: “Là đại diện của Việt Nam được vinh danh tại buổi lễ ngày hôm nay, Bảo Việt rất vinh dự khi những nỗ lực của chúng tôi đã được ghi nhận. Đây là nguồn động viên, khích lệ Bảo Việt tiếp tục hoàn thành tốt hơn nữa chiến lược phát triển của doanh nghiệp, song hành với việc đổi mới quản trị doanh nghiệp và minh bạch hóa thông tin, hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững thành hành động.
Chúng tôi hy vọng thị trường khu vực sẽ biết nhiều hơn về thị trường Việt Nam – một thị trường cận biên đang từng ngày nỗ lực nâng cao tính minh bạch và uy tín thị trường, cũng như biết nhiều hơn về Bảo Việt - một doanh nghiệp đại diện cho những nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp Việt trong việc nâng cao vị thế tại thị trường khu vực, tăng cường minh bạch hóa thông tin theo các chuẩn mực quốc tế.”
Thẻ điểm quản trị công ty khu vực ASEAN (ACGS) là sáng kiến của Diễn đàn Thị trường Tài chính ASEAN, cùng với sự phối hợp của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) nhằm mục đích vinh danh các công ty niêm yết dẫn đầu về quản trị công ty trong khu vực ASEAN và được kỳ vọng nâng cao hình ảnh công ty niêm yết, khả năng thu hút đầu tư cũng như nâng cao hình ảnh thị trường vốn, hướng tới hội nhập khu vực ASEAN.
Thước đo cho uy tín của thương hiệu
Trước đó một ngày, tại Hà Nội, Tập đoàn Bảo Việt đã nhận giải “Thương hiệu doanh nghiệp hàng đầu” (Premier Corporate Brand) dành cho giải pháp bảo hiểm tích hợp do Special edition world awards 2018 của The Brand Laureate Tổ chức Thương hiệu châu Á-Thái Bình Dương bình chọn.
Thương hiệu đoạt giải được đánh giá và lựa chọn dựa trên tiêu chí: chiến lược thương hiệu, văn hóa thương hiệu, truyền thông thương hiệu thống nhất, sự sáng tạo của thương hiệu, hiệu quả thương hiệu.
Tổ chức Thương hiệu châu Á-Thái Bình Dương (APBF) là tổ chức về thương hiệu và nhận diện thương hiệu trên thế giới, với tầm nhìn tôn vinh thương hiệu xuất sắc cũng như quảng bá văn hóa thương hiệu trong cộng đồng doanh nghiệp giữa các quốc gia. Với những cam kết bền vững cùng các sáng kiến độc đáo, đến nay uy tín và tiếng vang của APBF đã được khẳng định trên phạm vi toàn cầu. Vì vậy, giá trị của giải thưởng mà APBF trao tặng sẽ trở thành thước đo cho uy tín của thương hiệu cũng như sự mở đường thuận lợi cho bất kỳ thị trường nào mà doanh nghiệp muốn hướng đến.