Các thương hiệu đang hưởng lợi nhờ sử dụng hình ảnh Thuỷ Tiên
Các công ty truyền thông đánh giá, hiện tại Thủy Tiên là một trong những Brand được săn đón, giá trị hình ảnh tăng gấp đôi.
Những ngày vừa qua, các tỉnh miền Trung đang phải oằn mình chống chọi với đợt lũ lịch sử. Nhiều địa phương bị ngập sâu, hàng nghìn hộ gia đình phải thu dọn tài sản ngay trong đêm để chạy lũ. Là những người có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng, các nghệ sĩ đã đứng lên kêu gọi từ thiện, thậm chí lăn xả vào vùng lũ để cứu trợ bà con. Trong đó, Thủy Tiên là một trong những nghệ sĩ được nhiều người chú ý nhất.
Vào tối 24/10, việc Thuỷ Tiên bất ngờ thông báo số tiền được các mạnh thường quân đóng góp cho miền Trung đã lên đến 150 tỷ đồng sau 11 ngày được chia sẻ khắp nơi trên MXH. Cô đã trở về TP.HCM để thu xếp công việc và sẽ tiếp tục đến miền Trung sau đó để cứu trợ người dân.
Giữa thời điểm này, một người làm trong lĩnh vực quảng cáo và kinh doanh bất ngờ dẫn ảnh Thuỷ Tiên đăng bài quảng cáo sản phẩm hôm trước kèm lời khẳng định: "Tương tác đã tăng 50 lần từ lúc em ấy đi cứu trợ miền Trung. Brand cháy hàng". Không chỉ thế, người này còn công khai viết trên trang cá nhân: "Giá lại double (gấp đôi) rồi, vừa giúp mình vừa cứu người" và còn có lời mời gọi nhãn hàng.
người làm trong giới quảng cáo và kinh doanh dẫn lại bài đăng Thuỷ Tiên quảng cáo hôm trước và khẳng định: “Giá lại double (gấp đôi) rồi”
Không những thế hình ảnh Thủy Tiên trong chuyến từ thiện miền Trung cũng được chia sẻ rộng rãi, 3 bài đăng trong chuyến từ thiện miền Trung đạt hơn 1 triệu like của Thủy Tiên chứng tỏ sức ảnh hướng lớn của câu chuyện thiện nguyện này và làn sóng tình thương lan toả khắp nơi
Từ vụ việc một MC lên tiếng chỉ trích Thủy Tiên mang khăn LV, đeo túi H&M, dân kinh doanh đã chớp thời cơ buôn bán. Chiếc balo trái tim mà ca sĩ Thủy Tiên đeo trong chuyến từ thiện miền Trung đang là một trong những vật phẩm được cư dân mạng săn lùng. Nhiều cửa hàng còn không nhận order vì lượng đơn quá tải.
Hình ảnh Balo trái tim của Thủy Tiên đang được dân mạng săn lùng
Theo tìm hiểu, chiếc balo của nữ ca sĩ đến từ một thương hiệu có tiếng của Thụy Điển. Từ mô tả của hãng, chiếc balo được làm bằng chất liệu giả da với mặt trước chần bông. Balo có tay cầm, bên trên có khóa kéo hình tim, cùng dây đeo vai có thể điều chỉnh. Vật dụng có kích thước xấp xỉ là 7x22x22 cm.
Chị Hà, một người chuyên nhận order quần áo chia sẻ, khoảng 2 ngày nay, lượng khách đặt mua chiếc balo trái tim tăng chóng mặt, buộc cửa hàng chị phải thông báo sẽ dừng nhận đơn.
"Hiện sản phẩm trên Website của hãng ở nhiều nước như Trung Quốc, Tây Ban Nha gần như cháy hàng. Thế nên, dân order như tôi phải bó tay. Giờ chỉ đợi các tiệm trước đó trữ hàng hoặc vợt từ các cửa hàng còn đồ" - chị nói.
Tuy nhiên, chị Hà cho rằng, nhiều khách đặt hàng theo cảm hứng hoặc trào lưu nên ai đặt hàng chị phải yêu cầu chuyển khoản trước ít nhất 50% đề phòng trường hợp 3-4 tuần sau hàng về, hết “hot” thì khách trở mặt, “bùng” hàng.
Dân kinh doanh rất nhanh đã chớp thời cơ kinh doanh nhờ hình ảnh Thủy Tiên
Hiện tại, người muốn sỡ hữu món phụ kiện tương tự như ca sĩ Thủy Tiên chỉ cần lên mạng xã hội facebook gõ tìm kiếm với từ khóa 'balo Thủy Tiên' sẽ cho ra hàng loạt các trang cá nhân, hội nhóm bán mặt hàng này với nhiều mức giá khác nhau tùy vào chất lượng và nguồn gốc.
Theo đó, đối với những cửa hàng lớn nhận oder, giá chiếc ba lô này dao động 900.000 - 1.200.000 đồng/chiếc (tùy theo chất liệu). Khách muốn mua đều phải mua hàng phải đợi từ 8 - 10 ngày sau mới có hàng. Bên cạnh đó, một số shop online cũng ăn theo trào lưu này mà bán hàng nhái với giá 200.000 đồng/chiếc.
Theo tìm hiểu, nguyên nhân khiến chị em “phát sốt” lùng mua bằng được trong những ngày này là nhờ hình ảnh chiếc balo hình tim gắn liền với chuyến đi từ thiện miền Trung của ca sĩ Thủy Tiên. Nhiều người cảm mến hành động đẹp và có ý nghĩa của cô nên mong muốn sở hữu chiếc balo mang đến may mắn này.
Vụ việc Thủy Tiên kêu gọi ủng hộ người dân miền Trung bị lũ lụt đang là một trong những chủ đề cực nóng trên mạng xã hội trong những ngày gần đây. Nhiều người đã lo lắng cho rằng Thủy Tiên đã vi phạm Nghị định 64/2008. Tuy nhiên, trả lời câu hỏi này chủ tịch Hội chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu cho rằng trong thiên tai thảm họa, tất cả những ai có tấm lòng thiện nguyện đều rất mong muốn làm gì đó giúp đỡ đồng bào - những người gặp hoạn nạn, không phân biệt ca sĩ hay mạnh thường quân khác, tổ chức cá nhân có chức năng làm về công tác vận động và thực hiện nhiệm vụ nhân đạo. Theo bà Thu, có lẽ không nên quá khắt khe khi một người có tấm lòng nhân hậu như vậy đã đứng ra giúp đỡ đồng bào của mình lúc gặp khó khăn. Việc huy động được nhiều hay ít là do uy tín của từng cá nhân, tập thể. |
Nguyễn Dung(t/h)