Cách hóa giải tuổi phạm Thái tuế, nhà phạm Thái tuế sát năm Tân Sửu 2021

21:03 | 07/02/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Năm Tân Sửu nên tránh các hướng Thái tuế tinh quân gồm hướng Tây Nam và hướng Đông Bắc “trùng Thái tuế”. Nếu đầu giường hay bàn làm việc tọa các hướng này kỵ động, hạn chế dùng thiết bị điện tử.
Thái tuế còn gọi là Thái tuế tinh quân, thực tế chính là Mộc tinh (sao Mộc) - ngôi sao lớn nhất trong hệ mặt trời. Chu kỳ quay vòng của Mộc tinh là 12 tháng/vòng, cho nên người xưa gọi Mộc tinh là Tuế tinh hoặc Thái tuế hoặc Tuế quân, nó vừa là sao, lại vừa là thần linh trong tế lễ dân gian.
 
Cần phải hiểu đúng, Thái Tuế vốn không phải hung tinh, mà chính là hộ thần có sức ảnh hưởng lớn nhất trông coi và khống chế cát/hung họa/phúc, vận trình lưu niên từng năm của 12 con giáp. Mỗi con giáp sẽ phải hứng chịu những biến động khác nhau từ trị niên Thái Tuế. Tuổi nào rơi vào các năm phạm Thái tuế nên chủ động phòng tránh thị phi, bảo vệ sức khỏe bản thân.
 
Hóa giải tuổi phạm Thái tuế, nhà phạm thái tuế năm Tân Sửu
 
Khái niệm “phạm Thái Tuế” hay “xung Thái tuế” trong dân gian quan niệm là ngày sinh của một người xung với trị niên Thái tuế năm đó. Trong năm phạm Thái tuế, vạn sự bất thành, sự nghiệp nhiều trắc trở, nhiều bệnh tật. Do đó, mỗi người cần biết để chủ động phòng tránh, bái phụng Thái tuế tinh quân để giữ yên ổn. Mỗi một Lục thập hoa giáp lại có một Tuế thần luận trị riêng, luận trị tri tuế của năm ấy gọi là trị niên Thái tuế, nếu muốn biết được trị niên Thái tuế của mình thì chỉ cần tìm xem tên của Lục thập hoa giáp mà mình thuộc về là sẽ tìm được.
 

Tuổi phạm Thái Tuế năm Tân Sửu

 
Theo phân tích của chuyên gia phong thủy Khải Toàn, năm Tân Sửu 2021 có 5 con giáp phạm Thái tuế bao gồm: Sửu: Trực Thái tuế; Mùi: Xung Thái tuế; Tuất: Hình Thái tuế; Ngọ: Hại Thái tuế; Thìn: Phá Thái tuế. 
 
Trị Thái Tuế hay Trực Thái Tuế: Tuổi con giáp tương đồng với Thái Tuế lưu niên hay còn gọi là năm tuổi. Năm này vận thế gặp không ít khó khăn, trở ngại, có thể trong họa có phúc nhưng thường thì phúc và họa mỗi thứ chiếm một nửa. 
 
Đó là khi tuổi con giáp của bạn có nảy sinh tương trùng, tương trực, tương hại, tương hình hoặc tương phá với con giáp của năm thì được gọi là phạm Thái Tuế. Ví dụ như năm 2021 là năm Sửu thì những con giáp phạm Thái Tuế của năm Sửu là: Sửu (tương trực), Mùi (tương trùng hay tương xung), Ngọ (tương hại), Thìn (tương phá), Tuất (tương hình).
 
Năm hạn Thái Tuế trùng với tuổi cầm tinh, đại diện cho vận trình năm đó có biến động, dễ buồn bực, dễ có bệnh tật. (Sửu). Xung Thái Tuế: Năm hạn Thái Tuế xung tuổi cầm tinh, đại diện cho vận trình năm đó sẽ có sự xáo trộn, có thay đổi lớn, nhiều chuyện lặt vặt. (Mùi).
 
Hình Thái Tuế: Năm hạn Thái Tuế hình tuổi cầm tinh, đại diện cho năm đó thị phi khá nhiều, dễ có tai ương vô vọng như phá sản. (Tuất). Hại Thái Tuế: Năm hạn Thái Tuế hại tuổi cầm tinh, đại diện cho năm đó dễ có kẻ tiểu nhân quấy phá, nhưng chưa đến nỗi phải kị. (Ngọ). Phá Thái Tuế: Năm hạn Thái Tuế phá tuổi cầm tinh, đại diện cho năm đó về công việc bị kẻ tiểu nhân ngáng trở gây mất tiền tài, phá sản. (Thìn). 
 
12 con giáp tương ứng với Địa Chi thì cứ 12 năm lại lặp lại một lượt, nhưng “lưu niên” thì lại là vòng tuần hoàn 60 năm lặp lại một lần theo Thiên Can và Địa Chi, hay còn gọi là vòng Thái Tuế. Tức mỗi năm sẽ có 1 vị Thái Tuế tinh quan và có tổng cộng 60 vị Thái Tuế tinh quan.
Cách hóa giải: Làm việc gì cũng cần nhẫn nại bình tĩnh, chủ động đi khám sức khỏe, không can dự chuyện người khác hạn chế thị phi. Sử dụng các đồ vật, trang sức theo Mệnh khuyết giúp tăng vận tốt giảm vận xấu. 
 
Thái Tuế lưu niên: Canh niên của mỗi người nếu tương đồng với năm hiện tại thì ta gọi là phạm Thái Tuế lưu niên, chỉ cần lấy năm sinh cộng thêm 60 là ra năm phạm Thái tuế lưu niên. Ví dụ năm Kỷ Mùi 1979 thì đến năm 2039 – năm Kỷ Mùi là năm phạm Thái Tuế lưu niên. Nếu Canh niên tương trùng thì gọi là Trùng Thái Tuế. Theo ghi chép thì: “Thái Tuế trùng năm thì gặp tai họa, trùng hình thì ma trêu quỷ hoại, Thái Tuế lưu niên thì kỵ với thần, chuyện sứt đầu mẻ trán là điều khó tránh khỏi”. Vậy nên, bất luận là kiểu phạm nào thì mọi sự cũng muôn trùng khó khăn trắc trở, sức khỏe thì gặp nhiều bệnh tật.
 
Xung Thái Tuế: Tuổi con giáp của bản thân tương xung với Thái Tuế lưu niên thì được gọi là “Xung Thái Tuế”. Ví dụ năm 2021, tuổi Mùi tương trùng với tuổi Sửu nên người tuổi Mùi xung Thái Tuế. “xung” ở đây được hiểu là công kích, đối kháng, tương xung. Người xung Thái Tuế thì năm này thường long đong lận đận, mọi việc xung quanh đều có sự thay đổi như chuyển nhà, chuyển công việc, ảnh hưởng sức khỏe và thị phi. 
 
Hình Thái Tuế: Tuổi con giáp của bản thân tương hình với Thái Tuế lưu niên của năm thì được gọi là “Hình Thái Tuế”. Ví như năm 2017, tuổi Tý và Thái Tuế năm Đinh Dậu tương hình nên người tuổi Tý phạm Hình Thái Tuế. “Hình” ở đây được hiểu là liên quan đến hình sự, chịu những tổn thương về thân thể. Người phạm hình Thái Tuế biểu hiện cả năm vận thế đều bị ảnh hưởng, dễ bị chấn thương, dễ vướng vào kiện tụng, phạm pháp. Cách hóa giải: Đặt một ly nước trắng về hướng Cầu Tài để tăng tài vận, năng đi đền chùa cầu an.
 
Phá Thái Tuế: “Phá” có ý nghĩa của sự ly tán, dịch chuyển, biểu thị sự phá sản, hoại của. “Phá Thái Tuế” nhẹ hơn là phạm “Hình Thái Tuế” nhưng cũng là một loại của phạm Thái Tuế lưu niên. Vậy nên con giáp nào phạm phải Phá Thái Tuế thì thường gặp chuyện xui xẻo, dễ bị kẻ xấu phá đám công việc. Trong hôn nhân thì cần cẩn thận kẻ thứ ba chen ngang phá vỡ, đầu tư cần thận trọng hơn. 
 
Hại Thái Tuế: Tuổi con giáp tương hại với Thái Tuế lưu niên của năm thì được gọi là Hại Thái Tuế. Ví như năm 2021, tuổi Ngọ tương hại với Thái Tuế của năm Tân Sửu nên tuổi Ngọ năm 2021 phạm hại Thái Tuế. “Hại” ở đây được lý giải là nguy hại, không hòa hợp. Con giáp phạm phải Hại Thái Tuế thì vận thế gặp nhiều thăng trầm, nhiều thời cơ tài lộc thịnh vượng nhưng dễ bị mất đi. Con giáp nào phạm phải nên thận trọng lời ăn tiếng nói tránh gây hiềm khích với cấp trên hay các bậc tiền bối. Suy nghĩ tính toán kỹ trước khi đầu tư. 
 
Tóm lại, cách hóa giải chung cho các con giáp phạm Thái tuế năm 2021 là chú ý hướng xuất hành. Năm Tân Sửu kỵ xuất hành hoặc động thổ ở các hướng sao Thái Tuế nhập cung. Hướng Thái Tuế tinh quan năm Tân Sửu là hướng Tây Nam, hướng “trùng Thái Tuế” là hướng Đông Bắc. Nếu đầu giường hay bàn làm việc các hướng này kỵ động, hạn chế dùng quạt, loa, nên có Tỳ Hưu hoặc Long Quy hóa sát. Tuyệt đối tránh can dự vào chuyện người khác, sinh ra thị phi không đáng có.  
 

Nhà phạm Thái tuế

 
Theo chuyên gia Hồ Thắng, trong phong thủy, Thái Tuế có ảnh hưởng rất lớn nhưng mang tính không tốt cho ngôi nhà của gia chủ. Khi Thái tuế bay đến hướng nhà đang ở, hoặc hướng công ty, cửa hàng, văn phòng… có thể kéo theo nhiều thị phi, kiện tụng, tranh chấp… hoặc bất cứ vận xấu nào khác.
 
Gợi ý cách xác định xem hướng nhà, văn phòng hay công ty, cửa hàng có bị phạm Thái Tuế với từng năm hay không như sau:
 
Nhà ở hướng Bắc, thì đến năm Tý là phạm Thái Tuế.
 
Nhà ở hướng Đông Bắc, thì đến năm Sửu, Dần là phạm Thái Tuế.
 
Nhà ở hướng Đông, thì đến năm Mão là phạm Thái Tuế.
 
Nhà ở hướng Đông Nam, thì đến năm Thìn, Tỵ là phạm Thái Tuế.
 
Nhà ở hướng Nam, thì đến năm Ngọ là phạm Thái Tuế.
 
Nhà ở hướng Tây Nam, thì đến năm Mùi, Thân là phạm Thái Tuế.
 
Nhà ở hướng Tây, thì đến năm Dậu là phạm Thái Tuế.
 
Nhà ở hướng Tây Bắc, thì đến năm Tuất, Hợi là phạm Thái Tuế.
 
Như vậy, năm Tân Sửu (2021) nếu nhà bạn hoặc công ty, cửa hàng, văn phòng…nằm ở hướng Đông Bắc thì đã phạm Thái Tuế sát. Đặc biệt, vận hạn sẽ càng xấu hơn với gia chủ nào Phạm Thái Tuế trùng với năm tuổi Sửu.
 
Cách hóa giải nhà phạm Thái tuế: Có nhiều cách hóa giải nhà phạm Thái tuế sát. Cách thứ nhất, treo bát quái âm dương trước cửa chính và đặt một cặp kỳ lân bằng đồng hoặc bằng đá hoặc bằng ngọc, nhìn thẳng ra cửa chính là có tác dụng hóa giải Thái Tuế sát. Cách thứ hai treo ngày trên đầu cửa chính phía trước một kim bài Bích Thái Tuế để hóa giải.
 
Gia chủ cũng tự biết một số biện pháp bảo vệ mình khi có nhà/công ty/văn phòng phạm Thái tuế. Đó là khi ngồi làm việc, không bao giờ ngồi đối diện với sao Thái Tuế, cho dù đó là hướng tốt nhất theo mệnh cung vì hướng này sẽ kéo theo nhiều thất bại to lớn.  Có thể dùng một cặp kỳ lân hoặc một Tỳ hưu - con vật cưng của Thái Tuế, đặt trên bàn làm việc nhìn về hướng có sao Thái Tuế để chống lại vận rủi mà còn mang tài lộc vào nhà.
 
Nếu người tuổi Sửu gặp năm Thái Tuế (năm tuổi) là năm Sửu, thì đeo mặt dây chuyền là con Chuột (Nhị hợp) để hóa giải hoặc đeo phật bản mệnh tuổi Sửu để hóa giải. Phật bản mệnh tuổi Sửu là Hư Không Tạng Bồ tát có trí tuệ cao siêu, mang sức mạnh nhân từ, cứu giúp chúng sinh trong nước và lửa giúp tăng thêm trí nhớ, phù hộ cho họ tài lộc dồi dào, an khang thịnh vượng.
 
 
H.L