Cận cảnh thông xe đường Vành đai 2 trên cao, đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng
Đúng 6 giờ sáng ngày 9/11, đường Vành đai 2 trên cao (đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng) đã được thông xe, đưa vào sử dụng, góp phần giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường quanh khu vực.
Báo giao thông cho biết tuyến đường trên cao đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở thuộc Dự án đầu xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2 đoạn bắt đầu từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở, kết hợp và mở rộng theo quy hoạch phần đi bằng theo hình thức BT từ đoạn cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Vọng.
Sáng 9/11, vành đai 2 trên cao chính thức thông xe (Nguồn: Tin tức Việt Nam)
Vào tháng 4-2018 tuyến đường được chính thức khởi công và xây dựng, phần cầu chính bao gồm có mặt cắt 19m và cầu dẫn mặt cắt ngang 7m. Song song với xây dựng đường trên cao, phần nền mặt đường dưới thấp đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng cũng đã được bảo, nâng cấp, đảm bảo an toàn thuận lợi trong quá trình lưu thông của người dân.
Sau khi tuyến Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở được thông xe, đường Vành đai 2 trên cao (đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng và ngược lại) sẽ cấm các phương tiện: xe gắn máy, xe mô tô, xe thô sơ và người đi bộ. Tại nút giao Ngã Tư Sở, thực hiện cấm các phương tiện trên đường Tây Sơn (dưới thấp) rẽ trái và đi thẳng qua nút giao Ngã Tư Sở, các phương tiện lưu thông theo hướng từ Tây Sơn rẽ phải liên tục ra đường Láng và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Láng để đi thắng ra Trường Chinh hoặc rẽ phải liên tục ra Nguyễn Trãi; điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu phục vụ pha đèn hướng Tây Sơn rẽ trái đi thắng (21 giây/xanh) điều tiết cho 3 hướng giao thông còn lại cho phù hợp.
Chỉ có ô tô được phép lưu thông tại tuyến đường trên cao này. (Nguồn:Tin tức Việt Nam)
Tuyến đường hoàn thành được kỳ vọng sẽ hạn chế ùn tắc giao thông kéo dài nhiều năm trên tuyến đường Trường Chinh, một trong những điểm nóng nhất về giao thông nội đô TP Hà Nội. Tuy nhiên, trong ngày đầu thông xe, tình trạng ùn ứ vẫn xảy ra ở đoạn Ngã Tư Sở hướng từ Trường Chinh về. Nguyên nhân do đèn tín hiệu tại nút giao Ngã Tư Sở còn dài, khả năng thông thoát tại Ngã Tư Sở đi các hướng còn chậm.
Theo báo Pháp luật & xã hội Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã giao Thanh tra Sở phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố, Công an và Ủy ban nhân dân quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân và phường sở tại tổ chức điều phối cho các phương tiện tham gia giao thông tại 2 đầu khu vực nút của dự án (nút giao thông Ngã Tư Vọng, Ngã Tư Sở, đường dẫn lên xuống, điểm quay đầu tuyến đường mở rộng...) và các tuyến đường lân cận sau thời gian thông xe 15 ngày; tăng cường lực lượng xử lý các vi phạm về an toàn giao thông và trật tự đô thị trên tuyến đường của dự án và các tuyến đường xung quanh khu vực tổ chức giao thông.
Nguyễn Triệu