Cholimex Food lãi hơn 10 tỷ mỗi tháng nhờ nước mắm, tương ớt

13:31 | 17/08/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Doanh thu nửa đầu năm 2020 của Công ty cổ phần Thực phẩm Cholimex là gần 990 tỷ đồng và lãi sau thuế gần 70 tỷ đồng, đều tăng khoảng 6% so với cùng kỳ.

VnExpress cho biết, theo báo cáo tài chính của Công ty cổ phần Thực phẩm Cholimex, doanh thu nửa đầu năm 2020 của doanh nghiệp này là gần 990 tỷ đồng và lãi sau thuế gần 70 tỷ đồng, đều tăng khoảng 6% so với cùng kỳ.

Ước tính bình quân mỗi tháng công ty này có lãi hơn 11 tỷ đồng từ buôn bán các loại gia vị như tương ớt, tương cà, nước mắm, nước tương...

Cholimex đặt mục tiêu năm nay doanh thu đạt 2.200 tỷ nhờ tiêu thụ 235 triệu chai gia vị và 2.900 tấn thực phẩm đông lạnh. Lợi nhuận dự kiến giảm hơn 23% so với thực hiện năm trước, chỉ đạt khoảng 128 tỷ đồng.

Cholimex Food lãi hơn 10 tỷ mỗi tháng nhờ nước mắm, tương ớt - ảnh 1

Ban lãnh đạo công ty cho rằng, sở dĩ có điều này là do tình hình kinh tế năm nay có nhiều bất ổn tác động xấu đến hoạt động sản xuất. Công ty cũng đối diện tình trạng khan hiếm nguồn lao động tay nghề cao, làm ảnh hưởng tiến độ hoàn thành kế hoạch trong mùa cao điểm.

Điểm lại Cholimex Food, Công ty được thành lập vào những năm đầu 80 với sản phẩm kinh doanh lúc bấy giờ là thuỷ sản chế biến khô với tỷ trọng xuất khẩu lên đến 70%. Đến năm 1985, Công ty chính thức thêm sản phẩm tương ớt cùng một số mặt hàng đông lạnh nhằm gia tăng vị thế cạnh tranh, đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng, theo Trí thức trẻ.

Cũng theo nguồn tin này, bước sang năm 1989, Cholimex Food đã sớm khẳng định mình bằng sản phẩm tương ớt với vị cay và ngọt thanh, kết hợp hương thơm đặc trưng của tỏi, hợp khẩu vị người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên trình độ sản xuất còn lạc hậu, thiết bị thủ công, xay bằng cối đá, chiết rót bằng múc tay, Công ty đã cải thiện bằng cách nhập khẩu máy móc xay ớt từ Thuỵ Sỹ vào năm 1992.

Cũng trong giai đoạn này, Công ty nhanh chóng nâng công suất chế biến từ vài ngàn chai/ngày lên khoảng 30.000 chai/ngày, tương ớt Cholimex theo đó bắt đầu nổi tiếng không những tiêu thụ trong nước mà còn xuất khẩu đi các nước Đông Âu thông qua mạng lưới kinh doanh của người Việt Nam đi học tập và hợp tác lao động, nhiều nhất là xuất khẩu đi Cộng hòa liên bang Nga, Ba Lan, Ucraina..hàng tháng xuất khẩu lên đến 25-30 container 20ft.

Cholimex Food mở rộng ngành hàng sang nước chấm, nước tương với thương hiệu Hương Việt từ năm 2009 và cũng gặt hái được nhiều thành công nhất định.

Sau khoảng 30 năm hình thành và phát triển, Cholimex Food đã gây dựng được chỗ đứng trên thị trường, mặc cho nhiều đối thủ nội ngoại gia nhập ngày càng nhiều. Công ty cũng đã thiết lập được hệ thống phân phối trên 63 tỉnh thành cả nước, phân phối thông qua nhiều kênh phổ biến như Metro, Co.op Mart, BigC…

Được biết, 3 cổ đông lớn đang nắm đến 92,55% vốn tại Cholimex gồm Công ty Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn, Công ty TNHH MTV Thực phẩm Masan và Nichire Foods Inc.

Lệ Vỹ (T/h)

Xem thêm: BRG mở thêm 9 cửa hàng Hapro Food tại Hà Nội nhân dịp 30/4