Chuỗi đồ uống Phúc Long làm ăn ra sao trước tin đồn M&A với đại gia bán lẻ

10:09 | 30/01/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Năm 2019, doanh thu thuần của Phúc Long đạt 779 tỷ đồng, tăng 306 tỷ đồng so với năm 2018. Hiện tại, chuỗi đồ uống Phúc Long có hơn 80 cửa hàng trên cả nước.
Chuỗi cửa hàng đồ uống Phúc Long vừa khai trương mô hình mới theo dạng kiosk nằm bên trong một siêu thị VinMart tại TP.HCM. Đơn vị này cho biết đây là sự kết hợp giữa hình thức mua sắm tại VinMart và mua đồ uống mang đi tại Phúc Long. Trước đó, có tin đồn một tập đoàn lớn đang hỏi mua lại Phúc Long.
 
Doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Phúc Long là Công ty TNHH sản xuất thương mại Phúc Long. Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, công ty được thành lập vào tháng 9/2000, trụ sở chính tại quận 8, TP.HCM. Người đại diện theo pháp luật là ông Lâm Bội Minh.
 
Phúc Long làm ăn ra sao trước tin đồn M&A với đại gia bán lẻ
 
Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là bán buôn thực phẩm, cụ thể là chế biến, mua bán trà, cà phê. Ngoài ra, Phúc Long đăng ký thêm 23 ngành nghề kinh doanh khác, có thể kể đến buôn bán đồ uống; bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác; nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động; kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.
 
Năm 2019, doanh nghiệp F&B (ngành thực phẩm và đồ uống) này đạt doanh thu thuần 779 tỷ đồng, tăng tới 65%, tương đương tăng 306 tỷ đồng so với năm 2018. Cùng với đó, lợi nhuận gộp của Phúc Long tăng từ 169 tỷ đồng lên 276 tỷ đồng, tương đương tăng 63%.
 
Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp chỉ đạt 16 tỷ đồng. Công ty có tổng tài sản 367 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu là trên 72 tỷ đồng.
 
Kết quả kinh doanh ấn tượng giúp Phúc Long lọt top 4 thương hiệu F&B có doanh thu cao nhất thị trường. Trong danh sách này có thể kể đến Highlands Coffee (doanh thu 2.199 tỷ đồng năm 2019), The Coffee House (863 tỷ đồng) và Starbucks (783 tỷ đồng).
 
Hiện Phúc Long có hơn 80 cửa hàng tại 8 tỉnh, thành trên cả nước. Đáng chú ý, các cửa hàng đều nằm ở vị trí đắc địa, đông người qua lại và tập trung nhiều thương hiệu F&B khác.
 
Phúc Long ra đời từ năm 1968 nhưng đến năm 2012, cửa hàng Phúc Long Coffee & Tea đầu tiên tại trung tâm thương mại Crescent Mall (quận 7, TP.HCM) mới được ra mắt, chính thức đưa thương hiệu này gia nhập thị trường F&B. Đến năm 2015, chuỗi này xây dựng được 10 cửa hàng tại TP.HCM.
 
Tháng 1/2019, Phúc Long thực hiện quá trình Bắc tiến. Cửa hàng đầu tiên của Phúc Long tại Hà Nội được đặt tại tòa nhà IPH (quận Cầu Giấy), gần 2 thương hiệu nổi tiếng khác là Starbucks và Highlands Coffee.
 
 
Theo Zing.vn