Chuỗi nhà thuốc Pharmacity lớn nhất Việt Nam lỗ 194 tỷ đồng sau nửa đầu năm
Pharmacity cho biết, công ty tiếp tục báo lỗ 194 tỷ đồng chỉ trong 6 tháng. Trước đó, chuỗi nhà thuốc lớn nhất Việt Nam này lỗ 122 tỷ đồng sau nửa năm 2019 và báo lỗ cả năm 265 tỷ đồng.
Trong công bố tình hình tài chính 6 tháng năm 2020 vừa được công bố, vốn chủ sở hữu của Pharmacity hiện ở mức 408 tỷ đồng, cao gấp 2,5 lần so với mức 163 tỷ đồng hồi cuối năm 2019. Hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu là 0,3.
Pharmacity cho biết, công ty tiếp tục báo lỗ 194 tỷ đồng chỉ trong 6 tháng. Trước đó, Pharmacity lỗ 122 tỷ đồng sau nửa năm 2019 và báo lỗ cả năm 265 tỷ đồng.
Pharmacity được thành lập vào tháng 11 năm 2011, là chuỗi bán lẻ các sản phẩm thuốc Đông – Tây y, chăm sóc sắc đẹp và thực phẩm chức năng. Sản phẩm bán tại hệ thống Pharmacity được mua trực tiếp từ các nhà sản xuất và nhà phân phối chính hãng, thay vì mua qua các đầu mối bán sỉ hoặc một bên thứ ba.
Được biết, quy mô vốn tăng mạnh đi cùng với kế hoạch mở rộng mạnh mẽ được Công ty công bố vào đầu năm nay. Mục tiêu đến cuối năm 2021, Pharmacity sẽ đạt được 1.000 cửa hàng trên toàn quốc, tương đương mở mới 1 cửa hàng/ngày và công cuộc sẽ bắt đầu từ tháng 4/2020 (mục tiêu mở 36 đơn vị trong tháng).
Trong năm nay, doanh thu của Pharmacity dự kiến đạt hơn 3.000 tỷ đồng, tăng hơn 230% so với năm 2019.
Sau một thời gian tìm kiếm, Pharmacity mới đây đã đi đến thỏa thuận hợp tác cùng Công ty DH Logistic Property Việt Nam (thuộc Tập đoàn Daiwa House, Nhật Bản) về việc mở mới Trung tâm phân phối hàng hóa tại Khu công nghiệp Lộc An (Đồng Nai).
Mới đây, Pharmacity huy động 150 tỷ đồng trái phiếu để phục vụ kế hoạch mở rộng. Đầu tháng 2/2020, Pharmacity cũng vừa gọi vốn thành công 730 tỷ đồng (tương đương 31,8 triệu USD) - khoản đầu tiên của vòng Series C và cũng là mức đầu tư lớn nhất từ trước đến nay.
Việt Khôi (T/h)