CMC nhận 3 giải thưởng tại triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2018

13:44 | 05/12/2018 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Mới đây, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) đã công bố và trao danh hiệu bình chọn sản phẩm dịch vụ An toàn thông tin (ATTT) của năm 2018, trong đó công ty CP An ninh an toàn thông tin CMC (CMC Infosec) đã nhận được cả 3 giải: Sản phẩm ATTT chất lượng cao, Dịch vụ ATTT tiêu biểu và Sản phẩm ATTT mới xuất sắc 2018. * Clip CMC nhận giải thưởng

Chương trình bình chọn “Sản phẩm an toàn thông tin (ATTT) chất lượng cao” và “Dịch vụ ATTT tiêu biểu” là hoạt động thường niên được Hiệp hội ATTT Việt Nam - VNISA triển khai từ năm 2015 nhằm đánh giá, công nhận và tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ ATTT có chất lượng tốt. Năm nay, chương trình có thêm danh hiệu “Sản phẩm ATTT mới xuất sắc” nhằm khuyến khích các sản phẩm sản phẩm ATTT mới, có tính sáng tạo cao.

CMC nhận 3 giải thưởng tại triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2018 - ảnh 1
 Toàn cảnh lễ trao danh hiệu bình chọn sản phẩm dịch vụ An toàn thông tin.
Theo thông tin từ Ban tổ chức, Danh hiệu “Sản phẩm ATTT chất lượng cao 2018” và “Dịch vụ ATTT tiêu biểu 2018” được đánh giá, bình chọn theo các tiêu chí chính gồm nhu cầu và hiệu quả ứng dụng, công nghệ và chất lượng sản phẩm, thị trường và dịch vụ hỗ trợ, tỉ lệ chiếm lĩnh thị trường. Hai giải pháp phòng chống mã độc cho doanh nghiệp CMC Internet Security Enterprise (CISE) và dịch vụ đánh giá kiểm thử xâm nhập của CMC Infosec đã lần lượt được nhận 2 danh hiệu này. Trong đó, giải pháp CISE được tích hợp trí tuệ nhân tạo AI (Artificial Intelligence) để phát hiện bất thường, phân tích và nhân dạng hành vi của mã độc, là một giải pháp đang được CMC Infosec ưu tiên nghiên cứu phát triển.
CMC nhận 3 giải thưởng tại triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2018 - ảnh 2
Đại diện CMC nhận giải “Dịch vụ ATTT tiêu biểu 2018”.
Đáng chú ý, điểm mới của chương trình bình chọn năm nay có thêm danh hiệu “Sản phẩm ATTT Mới xuất sắc” nhằm khuyến khích các sản phẩm sản phẩm ATTT mới, có tính sáng tạo cao. Ngay trong năm đầu tiên có giải, Trung tâm Điều hành An ninh an toàn thông tin thế hệ mới CMC NextGen SOC đã được nhận danh hiệu này.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Quốc Thành, Phó Chủ tịch BCH VNISA nhấn mạnh: Chương trình bình chọn năm nay của Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ hoàn chỉnh có tính năng chất lượng cao về an toàn, bảo mật thông tin, xuất xứ từ Việt Nam, do doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam sở hữu và làm chủ công nghệ. Năm nay chúng tôi có thêm hạng mục giải Sản phẩm ATTT Mới xuất sắc do lĩnh vực này ở Việt Nam còn khá mới, các sản phẩm có thể đang ở trong giai đoạn chưa có mặt trên thị trường nhưng cũng cần được khuyến khích phát triển, đầu tư thích đáng. Tại hạng mục này, giải pháp CMC SOC của CMC Infosec đã được Hội đồng bình chọn đánh giá là tốt và có chất lượng, nên được đẩy mạnh tại thị trường Việt Nam.
CMC nhận 3 giải thưởng tại triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2018 - ảnh 3
Ông Vũ Lâm Bằng, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển sản phẩm CMC Infosec.
Về phía doanh nghiệp, đại diện CMC Infosec, ông Vũ Lâm Bằng, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển sản phẩm CMC Infosec chia sẻ: Tôi cảm thấy rất vui và tự hào vì sản phẩm của mình làm ra đã được đón nhận và đánh giá cao bởi các tổ chức và đơn vị uy tín. Năm nay có thêm 1 giải mới dành cho các sản phẩm khác biệt và tiên phong, CMC là công ty đầu tiên ở Việt Nam tự xây dựng Trung tâm Điều hành An ninh an toàn thông tin từ đầu đến cuối chứ không mua sắm công nghệ của bên nào. Hiện tại CMC SOC của CMC Infosec cũng được các đơn vị nước ngoài đánh giá rất cao. Do đó, giải thưởng Sản phẩm ATTT Mới xuất sắc dành cho CMC SOC là hoàn toàn xứng đáng.
Được biết, SOC (Security Operation Center) là một trung tâm trong hệ thống có nhiệm vụ theo dõi, phát hiện, cách ly, xử cố các sự cố và chịu trách nhiệm về an ninh an toàn của các thiết bị mạng, thiết bị bảo mật, servers hay các máy trạm. Toàn bộ công nghệ và quy trình của CMC SOC đều được phát triển và vận hành bởi những kỹ sư người Việt của CMC Infosec.