Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Minh Huệ 09:00 | 09/01/2024 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Năm 2023, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã hoàn thành đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh theo kế hoạch, đáp ứng kịp thời yêu cầu huy động từ Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc gia, góp phần cung cấp nguồn năng lượng ổn định cho quốc gia.

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Bằng nhiều nỗ lực, linh hoạt và sáng tạo của tập thể ban lãnh đạo, cho đến toàn thể công nhân viên trong hoạt động sản xuất kinh doanh, trong năm 2023, Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ đã phát được 799,08 triệu kWh đạt 104,18 % so với kế hoạch. Công ty hoàn thành đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật Tổng công ty Phát điện 2 giao, cụ thể: Hệ số khả dụng đạt 95,93%/93,57% của kế hoạch; tỉ lệ dừng máy do sự cố là 0,0/0,4% của kế hoạch; tỉ lệ dừng máy do bảo dưỡng là 4,07%/6,03% của kế hoạch giao; tỉ lệ điện tự dùng là 0,78%/0,89% của kế hoạch giao. Đơn vị cũng hoàn thành đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được đại hội đồng cổ đông ĐHĐCĐ phê duyệt; thực hiện tốt công tác đảm bảo vận hành an toàn hồ đập, điều tiết cắt giảm lũ và đảm bảo tưới tiêu cho hạ du; thực hiện tốt công tác chào giá trên thị trường điện.

Để đạt được những kết quả trên, Ban Lãnh đạo Công ty luôn quyết liệt trong chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát, phát huy tinh thần chủ động, trách nhiệm cao, nỗ lực vượt bậc, đáp ứng tốt phương thức huy động nguồn điện của Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia. Trong năm 2023, Công ty thực hiện tốt công tác quản lý kỹ thuật, công tác sửa chữa thường xuyên các hạng mục công trình tại Nhà máy, Đập tràn, Cửa nhận nước đảm bảo chất lượng, tăng hệ số khả dụng, rút ngắn thời gian sửa chữa từ 1-2 ngày. Các tổ máy được vận hành an toàn, tin cậy, đáp ứng đúng huy động của A0 và xả nước phục vụ hạ du theo kế hoạch đã thống nhất với địa phương; công tác vận hành nhà máy Thủy điện Sông Ba Hạ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị, suất sự cố năm 2023 là 0%, đặc biệt trong 10 năm qua (từ năm 2014 đến nay) công ty không để xảy ra sự cố.

Ngoài nhiệm vụ phát điện, Công ty còn thực hiện tốt công tác đảm bảo vận hành an toàn hồ đập, thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba, đồng thời phối hợp tốt với chính quyền địa phương đảm bảo nước tưới tiêu và nước sinh hoạt trong mùa khô và điều tiết cắt, giảm lũ cho vùng hạ du trong mùa mưa.

Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, SBH luôn thực hiện hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế, phí cho ngân sách nhà nước, trong năm 2023 tổng số tiền nộp ngân sách hơn 222 tỷ đồng. SBH cũng đặc biệt quan tâm và thể hiện vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, xã hội thông qua các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương, với tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng.

Ông Trần Lý, Thành viên Hội đồng quản trị Tổng công ty Phát điện 2 nhận xét: Năm 2023, là một năm có nhiều khó khăn, thách thức đan xen như: Tình trạng nắng nóng gay gắt diễn ra trên diện rộng khắp cả nước, mực nước các hồ thủy điện có thời điểm đến mực nước chết, bước vào giai đoạn mùa lũ, lưu lượng nước về các hồ thủy điện vẫn rất kém, tình hình cung ứng nhiên liệu gặp nhiều bất lợi… nhưng Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thay mặt Hội đồng quản trị Tổng công ty Phát điện 2 tôi ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của tập thể ban lãnh đạo, công nhân viên và người lao động của Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ đã nỗ lực phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023.

Tổng giám đốc Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ Vũ Hữu Phúc, cho biết: Năm 2024, SBH tiếp tục phát huy sự đồng thuận của toàn thể cán bộ, người lao động, quyết tâm thực hiện tốt mục tiêu tổng quát là đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn và kinh tế theo yêu cầu của Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia; hoàn thành kế hoạch sản xuất điện do các cấp giao; nghiên cứu, phát triển và áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến; tăng cường quản trị doanh nghiệp đảm bảo tăng doanh thu, giảm chi phí để nâng cao hiệu quả hoạt động; hoàn thiện cơ chế điều hành của công ty, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và phát triển Công ty bền vững.

Năm 2024, Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ đề ra một số chỉ tiêu sản xuất kinh doanh cụ thể

- Sản lượng điện phát: 667 triệu kWh

- Điện tự dùng: 5,94 triệu kWh, tương ứng 0,89% sản lượng điện phát

- Sản lượng điện thương phẩm: 661,06 triệu kWh

- Hệ số khả dụng: 93,32%

- Tỉ lệ dừng máy do sự cố: 0,40%

- Tỉ lệ dừng máy bảo dưỡng: 6,28%

- Suất sự cố: 1,5

- Năng suất lao động theo sản lượng điện sản xuất: 6,176 triệu kWh/người      

- Năng suất lao động theo công suất lắp đặt: 0,49 người/MW