Công ty Phát triển thuỷ điện Sê San đã hoàn thành kế hoạch sản xuất điện năm 2018

16:40 | 02/11/2018 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Công ty Phát triển Thủy điện Sê San cho biết vào lúc 05h05 ngày 23/10/2018 Công ty đã sản xuất và đưa vào lưới điện quốc gia được 1,419 tỷ kWh. Công ty đã hoàn thành  kế hoạch năm 2018 do Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao.

Công ty Phát triển thuỷ điện Sê San đã hoàn thành kế hoạch sản xuất điện năm 2018 - ảnh 1
Ảnh minh họa

Ông Hồ Trung Đông, Giám đốc Công ty cho biết: Năm 2018 có tình hình thủy văn khu vực thuận lợi, lưu lượng nước bình quân về hồ trong năm đạt 535m3/s tạo điều kiện thuận lợi khai thác công suất các tổ máy ở mức cao nhất. Bên cạnh nguyên nhân khách quan nêu trên thì những giải pháp đồng bộ trong tổ chức sản xuất được áp dụng chính là những nhân tố chủ quan để đạt được mục tiêu, cụ thể

Công tác quản lý vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị được thực hiện chuyên nghiệp và có chất lượng. Nhờ vậy các tổ máy luôn sẵn sàng cao nhất đáp ứng yêu cầu huy động phát điện của Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện Quốc gia A0.

Trong năm 2018, Công ty đã tổ chức thực hiện đến 24 hạng mục sửa chữa lớn, trong đó có 13 hạng mục liên quan đến các tổ máy, hệ thống thiết bị công nghệ và ảnh hưởng đến phương thức vận hành; đặc biệt là các đợt đại tu tổ máy số 3, trung tu tổ máy số 1.

Bằng nhiều phương án và biện pháp thi công áp dụng phù hợp và hiệu quả nên Công ty đã rút ngắn được thời gian sửa chữa 14 ngày và vẫn đảm bảo an toàn, chất lượng. Thời gian dừng máy để xử lý sự cố, xử lý khiếm khuyết và bảo dưỡng thiết bị cũng được rút ngắn nhiều so với kế hoạch được giao.

Việc sử dụng và điều tiết nước hồ hợp lý, vừa đảm bảo tuân thủ đúng quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Sê San, vừa phối hợp điều độ hệ thống để huy động các tổ máy phát được công suất tối đa có thể, hạn chế đến mức thấp nhất việc xả nước điều tiết qua tràn, qua đó góp phần nâng cao sản lượng điện.

Ban Giám đốc Công ty đã tập trung nguồn lực đúng hướng nhằm giải quyết những công việc quan trọng, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị; trong đó nổi bật là công tác sửa chữa lớn, xử lý tồn tại khiếm khuyết, cung ứng vật tư thiết bị, điều tiết hồ chứa…

Tinh thần và sự nỗ lực của tập thể người lao động trong năm có khối lượng công việc theo kế hoạch lớn và công việc phát sinh nhiều.

Với phương châm xuyên suốt trong quá trình phát triển của Công ty là cung cấp điện năng liên tục với chất lượng tốt gắn liền với sự an toàn tuyệt đối; những thành tích của Công ty trong năm 2018 tính đến thời điểm này là thành quả xứng đáng cho nỗ lực vượt bậc từ Ban Giám đốc đến những người lao động trong Công ty.

Việc sớm đạt được kế hoạch sản lượng và dự kiến thực hiện cả năm 2018 vượt khoảng 15% sản lượng cùng với việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật khác sẽ là động lực tích cực để Công ty tiếp tục tạo đà thành công trong những năm tới.

Minh Huệ