Công ty tiếp thị thể thao chuyên nghiệp đóng vai trò quan trọng vận động tài trợ bóng đá

08:28 | 08/07/2019 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Các công ty tiếp thị thể thao chuyên nghiệp không chỉ thực hiện vai trò môi giới tiếp thị các gói tài trợ mà còn đóng vai trò quản trị thương hiệu cho các nhà tài trợ, mang lại giá trị lớn cho bóng đá nước nhà, theo ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN).

Theo báo cáo tại Hội nghị BCH LĐBĐVN lần thứ 3-2019, công tác vận động tài trợ trong 6 tháng đầu năm 2019 đang rất khả quan và hứa hẹn những kết quả tốt. Để có được những tín hiệu vui, LĐBĐVN và các Ban, phòng chức năng đã phải rất nỗ lực cũng như thay đổi phương thức tiếp cận để phù hợp với xu thế chung.

Cụ thể, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký LĐBĐVN nhấn mạnh: LĐBĐVN lựa chọn, hợp tác với những công ty tiếp thị thể thao chuyên nghiệp là việc làm cần thiết để cùng phân tích, đánh giá sản phẩm, dịch vụ phù hợp hơn với thực tiễn và có cách tiếp cận với các đối tác, thương hiệu một cách bài bản và chuyên nghiệp hơn.

Công ty tiếp thị thể thao chuyên nghiệp đóng vai trò quan trọng vận động tài trợ bóng đá - ảnh 1
Ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký LĐBĐVN. 
Các đối tác tiếp thị thể thao chuyên nghiệp không chỉ thực hiện vai trò môi giới tiếp thị các gói tài trợ trong bóng đá mà còn đóng vai trò quản trị thương hiệu, đảm bảo công tác thực hiện các quyền lợi marketing cho các nhà tài trợ trong suốt thời hạn hợp đồng nhằm đảm bảo sự hài lòng của các bên. Qua đó, gia tăng sự chuyên nghiệp đối với các bên, là cơ sở để tạo sự gắn kết, đồng hành lâu dài.

Ở góc độ ngược lại, đối tác tài trợ cũng rất cần các đối tác tiếp thị thể thao chuyên nghiệp để quản trị thương hiệu, nghiên cứu, khảo sát và tư vấn nội dung phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của mình nhằm triển khai có hiệu quả, phát huy tối đa các quyền lợi, đảm bảo yêu cầu phát triển doanh số cũng như mức độ nhận diện thương hiệu và các yêu cầu khác về tính hiệu quả của quá trình hợp tác.

Ông Hoài Anh cho rằng, các công ty tiếp thị thể thao chuyên nghiệp sẽ đồng hành với LĐBĐVN không chỉ ở công tác tổ chức thực hiện quyền lợi nhà tài trợ mà còn chia sẻ chi phí tổ chức các sự kiện, các chương trình quảng cáo truyền thông đảm bảo tốt nhất quyền lợi của các đối tác tài trợ. Với sự hợp tác với các công ty tiếp thị thể thao chuyên nghiệp, LĐBĐVN có điều kiện để tập trung, tăng cường hoạt động chuyên môn một cách tốt nhất. Đây cũng là xu hướng chung của sự phát triển tất yếu trong việc vận hành, phát triển bóng đá hiện đại.

Công ty tiếp thị thể thao chuyên nghiệp đóng vai trò quan trọng vận động tài trợ bóng đá - ảnh 2
Nguồn: Internet. 
Thời gian vừa qua thông qua sự hợp tác với các đơn vị tiếp thị thể thao chuyên nghiệp, LĐBĐVN không chỉ giữ chân các nhà tài trợ cũ mà còn liên tiếp hợp tác với các nhà tài trợ mới và sắp tới đây là sự hợp tác với nhiều đối tác lớn khác ở trong và ngoài nước. Bên cạnh sự đồng hành về tài trợ quảng cáo, các công ty tiếp thị chuyên nghiệp còn phối hợp với LĐBĐVN trong việc đẩy mạnh công tác truyền thông, truyền hình trực tiếp các giải đấu giúp hình ảnh bóng đá Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp hơn, lan tỏa rộng hơn đến với cộng đồng.

“Nhờ sự hợp tác với các công ty tiếp thị thể thao chuyên nghiệp, mùa giải năm nay không chỉ những giải bóng đá đỉnh cao mà ngay cả các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp như U11, U13, U15, U17 và giải hạng nhì đều có rất nhiều trận được truyền hình trực tiếp. Đây là những nét mới mà trước đây LĐBĐVN chúng tôi chưa thực hiện được”, ông Hoài Anh nói.

Tổng thư ký LĐBĐVN cũng cho rằng, các đối tác tiếp thị thể thao chuyên nghiệp cũng như các đối tác tài trợ mà LĐBĐVN đang hợp tác đều là những đối tác được chọn lọc kỹ càng, hoạt động rất bài bản, chuyên nghiệp, tất cả các số liệu tài chính đều được kiểm toán độc lập bởi các hãng kiểm toán có uy tín hàng đầu. Sự minh bạch, hiệu quả luôn được các đối tác quan tâm đặc biệt, sự hợp tác vừa qua của LĐBĐVN và các đối tác đều công khai minh bạch, hướng một mô hình hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả, phù hợp với xu hướng phát triển chung của khu vực và quốc tế.

Ông Lê Hoài Anh cho biết: LĐBĐVN vừa ký kết hợp tác với một trong những thương hiệu lớn nhất Việt Nam với thời hạn 3 năm, giá trị hợp đồng khá lớn để đầu tư cho bóng đá mà LĐBĐVN không phải lo toan tới công tác truyền thông, nhân sự, tổ chức thực hiện quyền lợi dành cho đối tác tài trợ. Các việc này công ty đối tác sẽ thực hiện nhằm đảm bảo cho tính hiệu quả và sự hài lòng của đối tác. Đây là sự hợp tác rất sòng phẳng, minh bạch cho cả ba bên.