Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam: Hành trình 20 năm lan tỏa giá trị bền vững
Prudential Việt Nam tự hào là thành viên của Tập đoàn Prudential, tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới có trụ sở chính tại Vương quốc Anh với bề dày kinh nghiệm lâu đời, sự phát triển vững mạnh, cam kết đầu tư lâu dài, an toàn và hiệu quả.
Tính đến ngày 31-12-2020, Prudential Việt Nam đã phát triển đội ngũ hơn 223 nghìn tư vấn viên chuyên nghiệp, với hơn 350 văn phòng Tổng đại lý, cùng mạng lưới tám ngân hàng đối tác uy tín luôn sẵn sàng phục vụ hơn 1,6 triệu khách hàng trên toàn quốc. Prudential cũng là một trong những đơn vị đi đầu ứng dụng công nghệ hiện đại vào đơn giản hóa quy trình, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hỗ trợ cộng đồng trên hành trình làm chủ sức khỏe cũng như cuộc sống của chính mình.
Với khẩu hiệu “Lắng nghe. Thấu hiểu. Hành động”, Prudential khẳng định cam kết luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động, mang đến những giải pháp sáng tạo và toàn diện để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về sức khỏe và sự thịnh vượng, đồng thời tạo ra sự kết nối dễ dàng đến thế hệ khách hàng am hiểu công nghệ.
Quá trình phát triển của Prudential Việt Nam
Có mặt tại Việt Nam từ năm 1995 và chính thức đi vào hoạt động năm 1999 với thông điệp "Luôn luôn lắng nghe. Luôn luôn thấu hiểu", Prudential đang mang đến các giải pháp bảo vệ tài chính và đầu tư gia tăng tài sản hiệu quả cho hơn 1,6 triệu khách hàng với đội ngũ hơn 200.000 tư vấn viên chuyên nghiệp, 360 văn phòng Tổng Đại lý, văn phòng giao dịch và trung tâm phục vụ khách hàng tại 63 tỉnh thành trên cả nước, cùng mạng lưới 8 ngân hàng đối tác uy tín và hệ thống bảo lãnh viện phí tại hơn 366 bệnh viện và phòng khám. Prudential cũng là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại vào đơn giản hóa quy trình, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hỗ trợ cộng đồng trên hành trình làm chủ sức khỏe cũng như cuộc sống của chính mình.
1997: Khai trương văn phòng đại diện thứ hai tại thành phố Hồ Chí Minh
1999: Thành lập Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam
2000: Kỷ niệm Hợp đồng Bảo hiểm cho khách hàng thứ 100.000 chỉ sau 1 năm hoạt động
2001: Tăng vốn đầu tư lên 40 triệu USD cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam
2002: Hoàn thành sứ mệnh phục vụ 1.000.000 khách hàng. Thành lập Văn phòng Tổng Đại lý BHNT đầu tiên tại Long An.
2004: Trở thành công ty BHNT dẫn đầu tại thị trường Việt Nam với thị phần cao nhất
2005: Trao trả quyền lợi đáo hạn cho Khách hàng đầu tiên, Thành lập Công ty TNHH Quản lý Quỹ Eastspring Investments
2006: Đạt danh hiệu “Thương hiệu số một trong ngành Bảo hiểm – Tài chính – Ngân hàng”, đồng thời được bầu chọn vào danh sách “10 Thương hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam”
2007: Chi trả lợi tức lần thứ nhất ước tính 521 tỷ VNĐ cho khách hàng, Thành lập Công ty TNHH MTV Tài chính Prudential Việt Nam (Prudential Finance), thành lập ngày 09/10/2007.
2008: Chính thức đưa ra thị trường sản phẩm PRUlink – Phú – Bảo Gia Đầu Tư, Tăng vốn đầu tư lên 75 triệu USD
2009: Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam là công ty Bảo hiểm nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam hoạt động trên khắp 63 tỉnh thành cả nước và Nhận được bằng khen danh dự của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Nhân dân TP.HCM
2010: Được vinh danh là “1 trong 10 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp nhiều nhất” và Giải thưởng “Rồng Vàng” cho danh hiệu “Dịch vụ Tài chính được tin tưởng nhất”, Giải thưởng “Thương mại dịch vụ” năm 2010
2011: Lần thứ 10 liên tục nhận Giải thưởng “Rồng Vàng”
2012: Chi trả khoản Bảo tức Đặc biệt khoảng 430 tỷ đồng cho 104.000 khách hàng
2014: Vinh dự nhận Huân Chương Lao Động Hạng Nhì do Chủ tịch nuớc CH XHCN Việt Nam trao tặng
2015: Lập kỷ lục đầu tư 3.200 tỷ đồng vào trái phiếu chính phủ kỳ hạn 20 năm. Đầu tư 500 tỷ đồng vào trái phiếu chính phủ kỳ hạn 30 năm
2016: Cam kết đầu tư 6.000 tỷ đồng vào trái phiếu chính phủ với kỳ hạn lên đến 30 năm.
2017: Tổng mệnh giá trái phiếu chính phủ kỳ hạn 30 năm đã đầu tư là 14.020 tỷ đồng.
2018: Tăng vốn điều lệ lên 4.128 tỷ đồng. Đạt mức đầu tư lớn nhất trong số các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư vào nền kinh tế của Prudential năm 2017 đạt 66.241 tỷ đồng. Tổng mệnh giá trái phiếu chính phủ (kỳ hạn 20 năm và 30 năm) đã đầu tư đạt 62.667 tỷ đồng vào cuối năm 2018.
Năm 2019 ghi dấu hành trình 20 lan tỏa giá trị vững bền tại Việt Nam, Prudential ra mắt khẩu hiệu mới “Lắng nghe. Thấu Hiểu. Hành động.” khẳng định cam kết luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động, mang đến những giải pháp sáng tạo và toàn diện để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, đồng thời tạo ra sự kết nối dễ dàng hơn cho thế hệ khách hàng am hiểu công nghệ kĩ thuật số.
Trong suốt quá trình hoạt động, Prudential đã vinh dự nhận hàng loạt giải thưởng uy tín do các tổ chức trong nước và quốc tế trao tặng. Nổi bật là năm 2014, Prudential vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng, ghi nhận đóng góp to lớn đến sự phát triển kinh tế và xã hội ở Việt Nam. Năm 2019, Prudential vinh dự nhận bằng khen từ Bộ Tài chính vì những đóng góp cho sự phát triển của ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam trong 20 năm qua. Năm 2020, Prudential được vinh danh là Công ty bảo hiểm nhân thọ quốc tế của năm tại Việt Nam, Sáng kiến kỹ thuật số về bảo hiểm của năm tại Việt Nam và Sản phẩm bảo hiểm mới của năm tại Việt Nam.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Prudential luôn tích cực thực hiện hoạt động trách nhiệm xã hội thông qua các dự án vì cộng đồng tập trung vào 3 mảng Giáo dục, An toàn và Sống khoẻ. Tạp chí Bảo hiểm châu Á cũng đã trao tặng Prudential danh hiệu Công ty bảo hiểm nhân thọ có họat động xã hội tốt nhất. Nối tiếp sự thành công trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, Công ty TNHH Quản lý Quỹ Eastspring Investments cũng được thành lập từ tháng 06/2005 nhằm cung cấp những giải pháp tài chính an toàn, hữu hiệu và bền vững đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng Việt Nam.
Prudential Việt Nam: 20 hành trình lan tỏa những giá trị bền vững
Năm 2020 đánh dấu hơn hai mươi năm Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential Việt Nam) đồng hành cùng người dân. Prudential khẳng định một năm tăng trưởng bền vững, kinh doanh hiệu quả, tiếp tục ưu tiên hành động vì sức khỏe và thịnh vượng của khách hàng.
Theo đó, năm 2020, Prudential Việt Nam đạt tổng doanh thu 33.973 tỷ đồng; trong đó, doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt 24.711 tỷ đồng, tăng 12,6% so với năm trước; doanh thu phí mới trong năm đạt 5.479 tỷ đồng, tăng 8,7%. Để thích ứng với tác động của đại dịch, Prudential Việt Nam đã kịp thời điều chỉnh hoạt động kinh doanh như áp dụng phương thức làm việc mới và tối ưu chi phí, góp phần tăng mức lợi nhuận trước thuế đạt 2.798 tỷ đồng.
Năm 2020, Prudential Việt Nam duy trì mức thanh khoản tốt với biên khả năng thanh toán cao, khoảng 140%, bảo đảm khả năng chi trả cho khách hàng trong bất kỳ tình huống nào. Bên cạnh đó, báo cáo tài chính cũng cho thấy tiềm lực vững mạnh trong hoạt động kinh doanh và đầu tư của Prudential với tổng giá trị tài sản đạt 124.280 tỷ đồng, tăng 19,7% so với năm 2019, trong đó tổng vốn đầu tư vào nền kinh tế là 112.208 tỷ đồng, tăng 19,5%.
Năm 2020 tiếp tục chứng kiến sự hiệu quả trong các hoạt động đầu tư. Tất cả sáu quỹ PRUlink của dòng sản phẩm bảo hiểm Liên kết đơn vị như PRU - Đầu tư linh hoạt… đều mang lại lợi nhuận tốt trong bối cảnh kinh doanh khó khăn. Dưới sự quản lý của Công ty Quản lý Quỹ Eastspring Investment, thuộc tập đoàn Prudential, quỹ PRUlink Cổ phiếu Việt Nam đạt mức sinh lời cao nhất với tỷ suất lợi nhuận là 16,4% (sau khi khấu trừ Phí quản lý quỹ); tiếp theo là các Quỹ PRUlink Tăng trưởng, PRUlink Cân bằng và PRUlink Bền vững với mức sinh lời lần lượt là 16,0%, 14,7% và 12,5%. Tương tự, quỹ liên kết chung của dòng sản phẩm Liên kết chung gồm PRU - Chủ động cuộc sống, PRU - Bảo vệ tối ưu… cũng mang lại tỷ suất đầu tư (sau khi khấu trừ Phí quản lý quỹ) từ 5% đến 6,5% trong năm 2020.
Tại thị trường Việt Nam, Prudential Việt Nam đã chi trả hơn 6.765 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm, tăng 8,1% so với năm 2019, chiếm gần 30% tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm của toàn ngành trong năm qua.
Cũng trong năm qua, Prudential Việt Nam triển khai rất nhiều các sáng kiến số hóa trong cải tiến sản phẩm, quy trình và tối ưu trải nghiệm khách hàng. Nhiều sản phẩm bảo vệ đa dạng nhu cầu, chi phí hợp lý có thể dễ dàng mua trên các trang thương mại điện tử quen thuộc. Tất cả các quy trình từ tư vấn, thẩm định, đến chi trả đều được đưa lên nền tảng trực tuyến để bảo đảm mọi trải nghiệm của khách hàng được an toàn và xuyên suốt, nhất là trong thời điểm dịch bệnh. Gần như 100% hồ sơ yêu cầu bảo hiểm và hơn 70% yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được nộp trực tuyến trong năm 2020.
Ngoài những thành công trong hoạt động kinh doanh, Prudential Việt Nam còn tổ chức các công tác xây dựng và hỗ trợ cộng đồng. Các hoạt động và từ thiện của Prudential Việt Nam, hoạt động của quỹ Prudence tập trung vào 3 lĩnh vực chủ yếu:
Hoạt động giáo dục: Học bổng, giải thưởng giáo dục, đào tạo, hỗ trợ thiết bị giáo dục
Sống khỏe: Khám phát thuốc, tặng thẻ bảo hiểm, hoạt động thể thao, tài trợ thiết bị y tế, mổ mắt, tim, trồng cây
Hỗ trợ cộng đồng: Tặng quà, cứu trợ thiên tai, nhà tình nghĩa
Với quy mô hoạt động lớn mạnh và bền vững, bảo hiểm Prudential đang ngày càng chứng tỏ bản lĩnh của mình trên thị trường quốc tế. Nỗ lực không ngừng nghỉ để mang đến cho khách hàng những sản phẩm bảo hiểm tốt nhất.
Xem thêm: Thị trường Việt Nam tiếp tục hấp dẫn các tập đoàn bảo hiểm nước ngoài
Nguyễn Dung