Cuối năm, nhiều khuyến mãi, kích cầu người mua BĐS
Chiết khấu cao, lãi suất ưu đãi hấp dẫn
Chiết khấu lớn cùng lãi suất cho vay hấp dẫn cũng là hình thức khuyến mại phổ biến trong 12 tháng qua. Các nhà phát triển dự án mạnh dạn ký kết với ngân hàng để tạo điều kiện cho khách hàng vay không cần chứng minh thu nhập, không trả lãi vay, ưu đãi lãi suất 0% trong 12 tháng đầu tiên hoặc vay ưu đãi lãi suất 3,99% một năm trong 18 tháng đầu tiên...
Những khách hàng thanh toán sớm, nhà phát triển có thể chiết khấu lên tới 8-10% tổng giá trị căn hộ. Với tình hình chung là người mua nhà thường cần sự trợ giúp tài chính từ ngân hàng, việc đưa ra chiết khấu, lãi suất cho vay hấp dẫn được xem là có hiệu quả, giúp kích cầu giao dịch.
Vừa qua, dự án FLC Garden City Đại Mỗ đã tung ra những gói hỗ trợ ưu đãi của các ngân hàng thương mại, thời gian kéo dài tới 15 năm khi mua căn hộ tại đây.
Quà tặng tiền, vàng và hiện vật
Tặng quà bằng tiền, vàng và hiện vật là hình thức khuyến mãi phổ biến nhất được hầu hết các nhà phát triển bất động sản áp dụng hiện nay. Ở nhiều dự án, nhà phát triển bất động sản đưa ra những khuyến mãi giá trị cực lớn như: du thuyền triệu USD, ô tô siêu sang. Những chương trình khuyến mãi khiêm tốn hơn cũng trị giá vài cây vàng, xe gắn máy trăm triệu, gói nội thất 50-100 triệu đồng, combo điện máy gồm tivi, tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh, dàn âm thanh... Những quà tặng kiểu này phần nào làm sôi động thị trường bất động sản vốn có nhiều hàng hóa và đang cạnh tranh khốc liệt tìm đầu ra.
Bắt kịp xu thế, Pandora 53 Triều Khúc là dự án quần thể nhà vườn và nhà phố vườn được phát triển bởi chủ đầu tư Công ty TNHH Liên doanh ôtô Hòa Bình (VMC) đã mạnh tay tung chương trình khuyến mãi “Mua liền kề, rinh thêm về chung cư”.
Đây là chương trình khuyến mãi đánh đúng nhu cầu của khách hàng, đặc biệt ở sự tiện ích của chương trình. Chung cư ở nội đô giá trị sử dụng cao, tính thanh khoản cao nếu đầu tư, nhà đầu tư có thể vận hành cho thuê.
Thực hiện tốt chính sách hậu mãi
Ngoài những chương trình khuyến mại trước khi giao dịch, hậu mãi cũng là điều các nhà bất động sản quan tâm để khẳng định uy tín, làm hài lòng các khách hàng cũ và thu hút khách hàng tương lai.
Thực tế, nhiều nhà phát triển bất động sản đã làm rất tốt điều này và “ghi điểm” với khách hàng. Có doanh nghiệp tặng các suất học bổng miễn phí, thẻ bảo hiểm y tế toàn diện cho các cư dân. Một đại gia còn làm tốt khâu hậu mãi đến mức xây hẳn Trung tâm phục vụ khách hàng để giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh, giúp người dân an tâm sinh sống. Ngoài ra, tặng điện hoa khi dọn về căn hộ, tặng hoa và quà trong các dịp lễ, Tết, các dịp quan trọng như sinh nhật… cũng là những chế độ hậu mãi được nhiều khách hàng đánh giá cao.
Miễn phí dịch vụ, phí quản lý
Miễn phí một số dịch vụ như phí quản lý tòa nhà, phí gửi xe… cũng là hình thức được nhiều nhà phát triển bất động sản áp dụng, đi kèm hai hình thức khuyến mại trên.
Nhiều chủ đầu tư tặng khách mua căn hộ 2-5 năm phí quản lý, thậm chí có những ông lớn hào phóng tặng đến 10 năm. Với ưu đãi này, cư dân tiết kiệm được khoảng từ vài chục triệu đồng đến 120-300 triệu đồng mỗi năm, tùy căn hộ thuộc phân khúc nào. Theo khảo sát, hiện các khách hàng khá quan tâm tới hình thức khuyến mại này khi xem xét các dự án bất động sản.
Thực tế quan sát trên thị trường có thể thấy, kể từ đầu tháng 6 âm lịch hoạt động bán nhà kèm hàng loạt ưu đãi lớn như mua nhà tặng ô tô, chuyến du lịch nước ngoài, giảm 5-10% giá trị căn hộ, mua nhà tặng nhà… đang diễn ra hết sức sôi động trên tất cả các phân khúc.
Các chương trình khuyến mãi bất động sản rất nhiều. Tuy nhiên, không phải chương trình nào cũng phát huy tác dụng. Chỉ các chương trình chất lượng, giá trị giải thưởng cao và thiết thực mới thực sự hấp dẫn khách hàng.