
Bà chủ chuỗi 60 cửa hàng Fresh Garden: Điều quan trọng nhất trong kinh doanh là đảm bảo chất lượng
Là bà chủ đứng sau chuỗi 60 cửa hàng của Fresh Garden, nữ CEO Nguyễn Thu Hà khẳng định điều quan trọng nhất trong kinh doanh lĩnh vực bánh tươi là đảm bảo chất lượng.
Fresh Garden – bánh tươi mỗi ngày
“Bánh tươi mỗi ngày” là slogan nổi tiếng của thương hiệu bánh ngọt Fresh Garden. Thành lập cửa hàng đầu tiên vào ngày 1/12/2010, chỉ sau hơn 10 năm, thương hiệu Fresh Garden đã nhanh chóng phát triển và có vị trí vững chắc trên thị trường kinh doanh bánh ngọt.
CEO Nguyễn Thu Hà là bà chủ của chuỗi 60 cửa hàng Fresh Garden.
Hiện tại, Fresh Garden sở hữu 60 cửa hàng, có mặt tại nhiều thành phố lớn trên cả nước như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng. Các sản phẩm của Fresh Garden không chỉ có những mẫu bánh ngọt với mẫu mã đẹp, giá thành hợp lý mà còn cả những sản phẩm bánh mì tươi dinh dưỡng và đồ uống ngon, chất lượng.
Thời điểm Fresh Garden xuất hiện trên thị trường, các tiệm bánh ở Hà Nội chủ yếu sản xuất bánh mì Âu, không có nhiều sản phẩm bánh mì Á. Với sự tìm tòi, mong muốn đem đến sự mới mẻ, thay đổi thói quen ăn sáng của người Việt, Fresh Garden dần dần trở thành một lựa chọn yêu thích của khách hàng trong thị trường kinh doanh bánh ngọt.
Các sản phẩm của Fresh Garden luôn hướng tới chất lượng hoàn hảo.
“Điều quan trọng nhất trong kinh doanh là luôn đảm bảo chất lượng”
Đây là lời khẳng định của nữ CEO Nguyễn Thu Hà, bà chủ đứng sau chuỗi 60 cửa hàng Fresh Garden. Trong hơn 10 kinh doanh trong lĩnh vực bánh tươi, chị Hà luôn tâm niệm chất lượng là điều quan trọng nhất.
Hiện nay, thị trường F&B có sức hút rất lớn đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư và các startup. Ngành ngày dễ khai thác, nhiều tiềm năng nên sự cạnh tranh cũng rất lớn. Đối với nữ CEO Nguyễn Thu Hà, Fresh Garden luôn có 2 điểm tự hào nhất để cạnh tranh trên thị trường, đó là: Sử dụng những gì tốt nhất cho khách hàng và tất cả những người đang vận hành, sản xuất ra sản phẩm luôn giữ gìn đạo đức nghề nghiệp.
Theo đó, Fresh Garden đặc biệt chú trọng vào việc sử dụng nguyên liệu rõ nguồn gốc xuất xứ, tuyệt đối không sử dụng các chất phụ gia trong danh mục cấm. Những nguyên liệu này đều đến từ các thương hiệu uy tín. Thậm chí, một số dòng sốt như sốt pizza, sốt mayonnaise được nhập trực tiếp từ Ý. Một điểm khác biệt nữa của các loại bánh thương hiệu Fresh Garden là thay thế việc quét trứng lên bề mặt bánh trước khi nướng bằng một loại nước tổng hợp chủ yếu được làm từ đậu nành nhập khẩu từ Đức.
Nữ CEO Nguyễn Thu Hà chia sẻ việc lựa chọn và sử dụng nguyên liệu của Fresh Garden có thể không đem lại lợi nhuận cao nhất nhưng cái lời nhất chính là niềm tin của khách hàng vào chất lượng của từng chiếc bánh.
Để có thành công chị Thu Hà trả qua nhiều thử thách.
Bí quyết vận hành chuỗi 60 cửa hàng Fresh Garden
Từ 1 đến 60 cửa hàng, để có thể vận hành một cách trơn tru, khó khăn lớn nhất là quản trị, xây dựng một quy trình thứ tự và chuẩn mực cho tất cả các bộ phận trong công ty. Xác định được điều này, vợ chồng nữ CEO Nguyễn Thu Hà đã mời một đơn vị tư vấn giúp chuẩn hóa quy trình. Đặc biệt, điều quan trọng nhất khi xây dựng một hệ thống phát triển bền vững là việc đào tạo nhân sự và giám sát việc thực hiện quy trình. Dù có quy trình tốt đến mấy nhưng nhân viên không thực hiện nghiêm thì rất khó có thể phát triển. Do vậy, việc vận hành chuỗi cửa hàng phụ thuộc rất lớn vào yếu tố con người.
Nhờ xác định được những yếu tố này, sau hơn 10 năm thành lập, hiện tại, 60 cửa hàng Fresh Garden đều bài bản từ hệ thống, cơ sở vật chất, doanh thu tăng trưởng và nhân sự ổn định.
Đối với việc kinh doanh bánh tươi, việc xử lý scandal là một khâu vô cùng quan trọng. Khi xảy ra sự cố, nếu không biết cách xử lý có thể dẫn đến khủng hoảng truyền thông nghiêm trọng.
Đối với chị Hà, nguyên tắc đầu tiên khi xử lý scandal chính là luôn lắng nghe khách hàng. Khi khách hàng có bất cứ thắc mắc nào, phía cửa hàng Fresh Garden sẽ sẵn sàng đổi hoặc trả lại sản phẩm, chi phí.
Bên cạnh đó, Fresh Garden luôn mong muốn gặp trực tiếp khách hàng để tìm hiểu và giải thích, đồng thời đưa ra lời xin lỗi từ phía công ty kèm theo phiếu mua hàng tặng khách hàng. Khi khách hàng cảm thấy được tôn trọng, lắng nghe thì mọi vấn đề sẽ đều được giải quyết một cách nhanh chóng. Vì vậy, trong hơn 10 năm kinh doanh, Fresh Garden luôn chiếm được niềm tin của khách hàng, trở thành một trong những thương hiệu bánh ngọt hàng đầu trên thị trường.
Kiều Lệ

TP HCM bất ngờ tổ chức xét nghiệm ngẫu nhiên người đến quán nhậu
Tối 24/2, UBND phường 19 phối hợp với Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ngẫu nhiên 50 thực khách, nhân viên tại các quán ăn, quán nhậu trên địa bàn.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày

Boeing nhận tiếp án phạt 6,6 triệu USD

Thai Airways lỗ kỷ lục gần 5 tỷ USD trong năm 2020

Netflix đầu tư 500 triệu USD sản xuất phim Hàn Quốc trong năm 2021

Thêm gần 5,5 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam

Coca-Cola Femsa đạt được thỏa thuận với Heineken về việc phân phối sản phẩm tại Brazil

PNJ báo lãi 168 tỷ đồng trong tháng 1/2021
Tin nổi bật

Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định số 221/QĐ-TTg, sửa đổi, bổ sung Quyết định số 200/QĐ-TTg về việc phê duyệt Kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics.
-
Shopee bị phía Mỹ cáo buộc bán hàng giả với “mức độ rất cao”, không điều tra bên bán hàng và vi phạm
-
Năm 2021, Việt Nam sẽ có 90 triệu liều vắcxin phòng COVID-19
-
Tổng mức thuế của Trung Quốc đối với hàng hóa nhập khẩu thấp kỷ lục
-
Thủ tướng cho phép Hà Nội, Hải Phòng mua vaccine theo phương thức xã hội hoá
Đọc thêm
-
Thủ tướng phê duyệt chủ trương xây dựng hạ tầng 3 khu công nghiệp
Quy hoạch-Dự án - 2 ngày trướcThủ tướng Chính phủ vừa quyết định chủ trương đầu tư dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng 3 khu công nghiệp. -
Bộ Công an khai trương Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư
Dân sinh - 16 giờ trướcChiều 25/2, Bộ Công an tổ chức Lễ khai trương hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và hệ thống sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân. -
Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu giảm hơn 1.000 tỷ đồng khi chuyển đổi sang đầu tư công
Nhận định & Đầu tư - 19 giờ trướcDự án thành phần cao tốc Bắc Nam phía Đông đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu giai đoạn phân kỳ dự kiến có tổng mức đầu tư mới là 7.286,58 tỷ đồng và giảm hơn 1.000 tỷ đồng khi chuyển đổi sang đầu tư công. -
Hà Nội: Một ca COVID-19 tái dương tính sau khi ra viện 4 ngày
Dân sinh - 18 giờ trướcTrưa 25/2, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận một trường hợp bệnh nhân sau khi ra viện 4 ngày có kết quả tái dương tính SARS-CoV-2. -
Dự kiến học sinh ở Hà Nội sẽ trở lại trường học từ ngày 2/3
Đời sống đô thị - 18 giờ trướcLãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội xác nhận thông tin Hà Nội dự kiến cho học sinh trở lại trường vào ngày 2/3 nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.
-
Thêm gần 5,5 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam
Chuyển động - 18 giờ trướcThu hút đầu tư nước ngoài tiếp tục đạt kết quả tích cực, khi trong 2 tháng đầu năm, có 5,46 tỷ USD vốn đăng ký, 2,5 tỷ USD vốn thực hiện. -
Giá xăng tăng hơn 800 đồng/lít từ chiều nay 25/2
Tiêu dùng - 18 giờ trướcLiên Bộ Công Thương – Tài chính vừa thông báo điều chỉnh giá xăng, dầu áp dụng từ 15h ngày 25/2, giá xăng E5 tăng lên 17.031 đồng/lít; xăng A95 tăng lên 18.084 đồng/lít. -
Đề xuất lập quy hoạch xây dựng hệ thống cống, kết hợp với cao tốc ngầm dọc sông Tô Lịch
Đời sống đô thị - 2 ngày trướcVideo thiết kế hệ thống hầm ngầm khổng lồ chống ngập kết hợp cao tốc ngầm chống ùn tắc nội đô dọc Công viên Tô Lịch. -
Facebook đầu tư 1 tỷ USD vào báo chí truyền thông sau ồn ào ở Australia
Công nghệ - 23 giờ trướcFacebook vừa thông báo sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào ngành báo chí truyền thông trong 3 năm tới, sau những tranh cãi giữa Facebook và Australia về dự luật buộc nền tảng này và Google phải trả phí nội dung tin tức. -
Bộ Y tế đang đàm phán mua thêm vaccine COVID-19 của Nga và Pfizer
Dân sinh - 2 ngày trướcBộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định sẽ đảm bảo cung cấp đủ 90 triệu liều vaccine COVID-19 cho Việt Nam trong năm 2021. Theo đó, Bộ đang đàm phán mua thêm vaccine của Nga hay Pfizer.