
Điều tạo nên khác biệt của Tân Hiệp Phát là xây dựng thương hiệu ngay từ đầu
(DNVN) - Doanh nhân Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát vừa chia sẻ về sự khác biệt này tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2019 với chủ đề 'Định hướng Chiến lược Thương hiệu Quốc gia Việt Nam'.
Câu chuyện điển hình về xây dựng thương hiệu Việt mà doanh nhân Trần Uyên Phương chia sẻ tại Diễn đàn là Tân Hiệp Phát được Coca-Cola sẵn sàng mua lại với giá hơn 2 tỷ USD nhưng quyết tâm không bán. Nhưng nếu chỉ nói thành công và giá trị thương hiệu quốc gia Tân Hiệp Phát hiện nay là chưa đủ. Thành công đó không tự nhiên có, mà phải vượt qua được rất nhiều khó khăn.
Doanh nhân Trần Uyên Phương gợi nhớ lại thời điểm năm 2001, khi đó thị trường nước giải khát đã có rất nhiều thương hiệu lớn tham gia. Nhiều doanh nghiệp nhỏ chỉ cần làm “nhái” các thương hiệu đó là đã có thể bán được hàng.
Tuy nhiên, Tân Hiệp Phát đã lựa chọn không làm sản phẩm đặt tên nhái. Thay vào đó là tạo ra sản phẩm chất lượng, có tên riêng, gắn với đó slogan ấn tượng “Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam” thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.
“Để có thương hiệu nhiều người biết đến như Dr Thanh, Number One, Trà Xanh 0 độ… như hiện nay, Tân Hiệp Phát đã tốn 18 năm. Một trong những điều tạo nên sự khác biệt của Tân Hiệp Phát là chọn xây dựng thương hiệu ngay từ đầu”, bà Phương chia sẻ.
Nữ doanh nhân cũng cho rằng, nhiều doanh nghiệp bỏ ra số tiền khổng lồ để chiếm được cảm tình của người tiêu dùng nhưng cuối cùng thì chất lượng sản phẩm mới là điều quan trọng nhất.
Để thương hiệu được biết đến, đầu tiên người tiêu dùng phải biết sự tồn tại của nó, sau đó người tiêu dùng nhắc đến thương hiệu khi họ mua sản phẩm. Cuối cùng mới là thương hiệu hiệu được khách hàng yêu thương.
Để tạo nên thương hiệu, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát đưa ra dẫn chứng: Theo xác suất và một số thống kê của các tập đoàn lớn trên thế giới thì chỉ có 20% các thương hiệu ra thị trường sẽ thành công. Nếu như vậy nếu có 10 sản phẩm doanh nghiệp xác định sẽ “chết” 8 còn 2. Đây là bài toán rất đắt tiền. Để có được thương hiệu sản phẩm là cả một quá trình, với thời gian dài.

TP HCM bất ngờ tổ chức xét nghiệm ngẫu nhiên người đến quán nhậu
Tin cùng chuyên mục

Văn phòng đại diện Miền Nam với hoạt động thiện nguyện `Trao gửi yêu thương`

Nhiều chuyên gia kinh tế tham gia Hội đồng biên tập Tạp chí Doanh nhân Việt Nam

Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tư nhân hướng về Đại hội XIII với kỳ vọng lớn lao

Giải Golf tranh cúp VPBA lần 1 và ra mắt Chi Hội Câu lạc bộ Golf Doanh nhân Tư nhân miền Nam

Chương trình Tran Gia By Night lần 5: `Ấm tình Xuân`

SeABank đạt lợi nhuận trước thuế gần 1.729 tỷ đồng, hoàn thành 115% kế hoạch 2020
Tin nổi bật

Đọc thêm
-
Giá cà phê hôm nay 26/2/2021: Nguồn cung thiếu đẩy giá cà phê lên cao
Tiêu dùng - 4 giờ trướcGiá cà phê hôm nay 26/2 sau một ngày chững giá thì lại tiếp tục đà tăng trở lại, trung bình từ 100-300 đồng/kg tại thị trường trong nước, mức thu mua hiện nay dao động trong khoảng 32.600 - 33.100 đồng/kg. -
Boeing nhận tiếp án phạt 6,6 triệu USD
Chuyển động - 4 giờ trướcReuters đưa tin, Boeing sẽ trả 6,6 triệu USD cho các cơ quan quản lý Hoa Kỳ như một phần của thỏa thuận về việc mất hiệu lực giám sát chất lượng và an toàn trong nhiều năm qua. -
Phí logistics tăng cao, doanh nghiệp xuất khẩu chật vật ứng phó
Sự kiện-Vấn đề - 3 giờ trướcGiá cước vận tải biển tăng gấp 3 - 4 lần, thậm chí có thời điểm tăng cao gấp 10 lần so với cùng kỳ khiến doanh nghiệp xuất khẩu chật vật ứng phó. -
Tesla tạm đóng cửa nhà máy sản xuất xe điện tại Mỹ do thiếu phụ tùng sản xuất
Công nghệ - 3 giờ trướcTỷ phú Elon Musk, CEO của Tesla vừa thông báo, nhà máy sản xuất xe điện của công ty tại Fremont, California đã phải tạm ngừng hoạt động 2 ngày do thiếu phụ tùng sản xuất. -
Toyota hoãn khai trương nhà máy mới tại Myanmar do đảo chính
Chuyển động - 3 giờ trướcNikkei Asia đưa tin, Toyota Motor đã quyết định hoãn việc mở một nhà máy mới ở Myanmar trong bối cảnh bất ổn chính trị gia tăng sau cuộc đảo chính ngày 1/2. Nhà máy đã được lên kế hoạch mở cửa trong tháng này.
-
Đến 2025, tỷ trọng đóng góp của dịch vụ logistics vào GDP của Việt Nam đạt 5-6%
Quy định mới - 16 giờ trướcThủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định số 221/QĐ-TTg, sửa đổi, bổ sung Quyết định số 200/QĐ-TTg về việc phê duyệt Kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics. -
Shopee bị phía Mỹ cáo buộc bán hàng giả với “mức độ rất cao”, không điều tra bên bán hàng và vi phạm
Thương mại toàn cầu - 5 giờ trướcCác nền tảng thương mại điện tử lớn tại Đông Nam Á gồm Bukalapak, Tokopedia và Shopee bị cáo buộc đóng vai trò trực tiếp hoặc gián tiếp trong việc chống hàng giả và vi phạm bản quyền toàn cầu. -
Năm 2021, Việt Nam sẽ có 90 triệu liều vắcxin phòng COVID-19
Đời sống đô thị - 2 ngày trướcBộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, trong năm 2021 dự kiến sẽ khoảng 90 triệu liều vaccine ngừa COVID-19. Bên cạnh đó, Bộ Y tế sẽ cấp phép cho vaccine của Nga với khoảng 60 triệu liều. -
Tổng mức thuế của Trung Quốc đối với hàng hóa nhập khẩu thấp kỷ lục
Quốc tế - 16 giờ trướcThuế suất tổng thể đối với hàng hóa nhập khẩu vào Trung Quốc đã giảm hơn một phần tư trong giai đoạn 2016 – 2020, chạm mức thấp nhất mọi thời đại. -
Thủ tướng cho phép Hà Nội, Hải Phòng mua vaccine theo phương thức xã hội hoá
Dân sinh - 16 giờ trướcTrước đề xuất của Hà Nội, Hải Phòng về việc mua vaccine theo phương thức xã hội hóa, Thủ tướng đồng ý cho phép thực hiện, đồng thời yêu cầu triển khai tiêm vaccine cho người dân đảm bảo công bằng, minh bạch.