Disney gia hạn hợp đồng với CEO Bob Iger đến năm 2026

Vân Anh/ TTXVN 16:38 | 13/07/2023 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Hội đồng quản trị của Tập đoàn giải trí và truyền thông Walt Disney đã gia hạn hợp đồng với Giám đốc điều hành (CEO) Robert Iger thêm hai năm nữa, đến năm 2026. Kế hoạch này nhằm đối phó với những thách thức dài hạn trong hoạt động kinh doanh điện ảnh và truyền hình của tập đoàn.

Hội đồng quản trị cho biết, kế hoạch này nhằm duy trì vai trò lãnh đạo liên tục trong quá trình chuyển đổi đang diễn ra của tập đoàn. Ông Iger trở lại Disney với tư cách là CEO vào tháng 11/2022, chưa đầy một năm sau khi ông nghỉ hưu, để ở lại thêm hai năm nữa nhằm khôi phục công việc kinh doanh, đồng thời tìm kiếm người thay thế lâu dài hơn sau khi tập đoàn thất vọng về ông Bob Chapek, người kế nhiệm ông Iger.

Ông Iger tiếp tục phải đối phó với những thách thức trong giai đoạn chuyển đổi quan trọng của lĩnh vực giải trí và truyền thông. Mảng kinh doanh video trực tuyến, từng được coi là tương lai của truyền thông, tiếp tục thua lỗ.

Các điều khoản trong hợp đồng của ông Iger bao gồm cơ hội nhận được tiền thưởng hàng năm gấp 5 lần mức lương cơ bản của ông. Trong hợp đồng trước đây ông Iger được hưởng, tổng số tiền bồi thường ước tính vào khoảng 27 triệu USD mỗi năm.

Hồi tháng Hai năm nay, Disney cho biết sẽ cắt giảm 7.000 việc làm để tiết kiệm chi phí khoảng 5,5 tỷ USD.