Do Ventures đầu tư mạo hiểm... 20 tỷ đồng vào thương mại điện tử trái cây

14:50 | 02/10/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures của Shark Dzung và Lê Hoàng Uyên Vy đã thực hiện khoản đầu tư đầu tiên trị giá hơn 20 tỷ đồng vào F99 - nền tảng bán trái cây trực tuyến mới nổi tại Việt Nam.
Ngày 1/10 vừa qua, quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures đã ký kết khoản đầu tư đầu tiên trị giá hơn 20 tỷ đồng vào F99, nền tảng bán trái cây trực tuyến tại Việt Nam.
 
F99 là nền tảng giúp cho người nông dân có thể bỏ qua các khâu trung gian truyền thống để trực tiếp bán trái cây tới tay người tiêu dùng thông qua các kênh ứng dụng di động, website, và trên nền tảng mạng xã hội Facebook với dịch vụ giao hàng tận nơi.
  
 Do Ventures đầu tư mạo hiểm... 20 tỷ đồng vào thương mại điện tử trái cây - ảnh 1
Giao diện sàn F99
 
Nền tảng này được biết tới là nhà phân phối nổi tiếng nhất của các mặt hàng trái cây đang bán chạy trên thị trường như sầu riêng Musang King và rong nho Sabudo. Trái cây nội địa được F99 thu mua trực tiếp từ các vùng trồng lớn trên cả nước với cam kết bao tiêu đầu ra và mang lại thu nhập ổn định cho người nông dân. 
 
Chia sẻ lý do đầu tư vào F99, ông Dzung Nguyễn, Giám đốc điều hành của Do Ventures chia sẻ: "Khả năng thực thi ấn tượng của F99 trong một thị trường bán lẻ thực phẩm cực kỳ khắc nghiệt đã thuyết phục chúng tôi quyết định đầu tư và hỗ trợ đội ngũ sáng lập trên chặng đường sắp tới. Dù chỉ mới hoạt động được 1 năm, nhưng F99 đã có lợi nhuận dương và doanh thu đang tăng trưởng rất nhanh với tốc độ gần 3.600% trong tháng gần nhất so với cùng kỳ năm ngoái".
 
 Do Ventures đầu tư mạo hiểm... 20 tỷ đồng vào thương mại điện tử trái cây - ảnh 2

Shark Dzung và Lê Hoàng Uyên Vy, 2 nhà sáng lập Do Ventures.

Chia sẻ về tầm nhìn phát triển, ông Hoàng Quang Thịnh, nhà sáng lập F99 cho biết Startup này có kế hoạch mở rộng vùng thu mua và tiếp tục hỗ trợ người nông dân Việt Nam ở nhiều khía cạnh khác ngoài kênh phân phối đơn thuần tại các địa phương trên khắp Việt Nam để giúp họ có đầu ra sản phẩm và tăng thu nhập.
 
Về khía cạnh người dùng, F99 sẽ mở rộng kênh phân phối ra nhiều thành phố lớn của Việt Nam, bên cạnh Hà Nội, TP HCM nhằm cung cấp cho người dùng những sản phẩm hoa quả tươi, ngon với mức giá cả hợp lý trong thời gian giao hàng tối đa 2 giờ.
 
Theo khảo sát của Kantar WorldPanel Vietnam năm 2018, chi tiêu cho trái cây chiếm 19% trong tổng chi tiêu cho thực phẩm tươi sống của một hộ gia đình tại Việt Nam, cao hơn tỷ lệ chi tiêu dành cho các thực phẩm tươi sống phổ biến khác như thịt lợn, gà hay cá.
 
Trước đó, hồi tháng 9/2020, Do Ventures thông báo ra mắt quỹ Do Ventures Fund I với tổng nguồn vốn quản lý là 50 triệu USD, trong đó quỹ đã có hơn 50% số tiền mục tiêu trong vòng huy động đầu tiên.

Số vốn này đến từ những nhà sáng lập của các công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam và các tổ chức đầu tư nổi tiếng của Hàn Quốc và Singapore như NAVER, Sea, Vertex Holdings, Woowa Brothers..., theo tin trên VnExpress.

Đồng sáng lập quỹ đầu tư Do Ventures là ông Nguyễn Mạnh Dũng (Shark Dzung) và bà Lê Hoàng Uyên Vy. Cả hai đều là những chuyên gia hiểu biết sâu sắc thị trường Việt Nam và giàu kinh nghiệm trong việc kiến tạo thành công nhiều doanh nghiệp trị giá hàng trăm triệu đô la.

Do Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu, đóng vai trò như một đối tác chiến lược cho cả các công ty startup và nhà đầu tư. Quỹ sẽ tìm kiếm cơ hội đầu tư vào những startup công nghệ, có thể xây dựng những sản phẩm dịch vụ mang lại sự tiện ích và nâng cao đời sống của người tiêu dùng tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Phương thức đầu tư của quỹ là xuyên suốt, thông qua nhiều giai đoạn từ vòng Seed đến vòng B, trong đó tổng số tiền đầu tư cho một công ty có thể lên đến 5 triệu USD.

An Vy (T/h)