Đoàn từ thiện Doanh nhân – Công ty CPXD Gia Thy với “Xuân yêu thương 2020”

17:21 | 05/02/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Đoàn từ thiện Doanh nhân – Công ty CPXD Gia Thy mong muốn mang lại một mùa Tết ấm áp, đong đầy tình yêu thương cho những mảnh đời kém may mắn, nhân dịp Tết Nguyên đán 2020...

Cụ thể, Công ty Cổ phần Xây dựng Gia Thy phối hợp với Văn phòng miền Nam, Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam, Chi hội Vitory, Chi hội CLB Doanh nhân Họ Trần, Chi hội Sen Vàng, CLB Doanh nhân Họ Lê Sài Gòn, cùng các mạnh thường quân tổ chức chương trình từ thiện “Xuân Yêu Thương” tại các địa điểm: Nhà tình thương Stephan, Chùa Kỳ Quang II, Mái ấm Thiên Phước và người dân nghèo xã Phú Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Đoàn từ thiện Doanh nhân – Công ty CPXD Gia Thy với “Xuân yêu thương 2020” - ảnh 1
Nhà tình thương Stephan (số 359/51F Lê Văn Sỹ - P.12 – Quận 3) hiện đang chăm sóc cho gần 100 em nhỏ mồ côi, đa phần các em bị kém trí nhớ và tàn tật bởi những căn bệnh bại não, câm, mù, động kinh, tâm thần, .... thậm chí có những em chỉ sống đời thực vật, nằm co quắp trên sàn nhà. Mặc dù vậy, gương mặt các em vẫn toát lên vẻ ngây thơ trong sáng, hồn nhiên vui cười và cực kỳ mến khách khi đoàn từ thiện ghé thăm. Soeur Thu và các thầy cô phụ trách ở đây đã mở rộng vòng tay đùm bọc, chăm sóc các em với tất cả tấm lòng bao dung, bằng tình thương, trách nhiệm của bậc sinh thành. Không chỉ lo nơi ăn, chốn ở, các thầy cô còn lo cho các em đến trường.

Tại đây, đoàn đã được nghe các bé biểu diễn đàn, hát, thổi kèn harmonica và đọc thơ chúc tết thay cho lời cảm ơn đến sự quan tâm của các nhà hảo tâm.

Đoàn từ thiện Doanh nhân – Công ty CPXD Gia Thy với “Xuân yêu thương 2020” - ảnh 2
Đoàn từ thiện Doanh nhân – Công ty CPXD Gia Thy với “Xuân yêu thương 2020” - ảnh 3
Đoàn từ thiện Doanh nhân – Công ty CPXD Gia Thy với “Xuân yêu thương 2020” - ảnh 4
Điểm thứ 2 mà đoàn từ thiện ghé thăm là Hoàng Phái, Phường 17, Quận Gò Vấp là nơi nuôi dưỡng hơn 200 trẻ em khuyết tật, mồ côi bị bỏ rơi.

Mái ấm này được thành lập năm 1994 do Thượng tọa Thích Thiện Chiếu làm trụ trì. Cả cuộc đời ông dành cho Phật pháp và lòng yêu thương vô bờ bến đối với con người. Ngày ngày, sư thầy giảng giải cho các em những điều hay lẽ phải trong cuộc sống, chăm bẵm, bón từng miếng ăn, giấc ngủ và chơi đùa cùng các em nhỏ giống như một người cha. Theo thầy thì “Những đứa trẻ này là cái duyên với nhà Phật”.

Đoàn từ thiện Doanh nhân – Công ty CPXD Gia Thy được thầy dẫn đến khu chăm sóc đặc biệt, nơi chăm sóc các em bé sơ sinh và các em nhỏ đang hằng ngày phải gồng mình lên chiến đấu với bệnh tật giành lại sự sống.

Đoàn từ thiện Doanh nhân – Công ty CPXD Gia Thy với “Xuân yêu thương 2020” - ảnh 5
Đoàn từ thiện Doanh nhân – Công ty CPXD Gia Thy với “Xuân yêu thương 2020” - ảnh 6
Đoàn từ thiện Doanh nhân – Công ty CPXD Gia Thy với “Xuân yêu thương 2020” - ảnh 7
Đoàn từ thiện Doanh nhân – Công ty CPXD Gia Thy với “Xuân yêu thương 2020” - ảnh 8
Rời Chùa Kỳ Quang II, đoàn thiện nguyện đến với Mái ấm Thiên Phước ở Xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, nơi cưu mang khoảng 80 em nhỏ bị thiểu năng trí tuệ, khuyết tật nặng không thể tự chăm sóc cho bản thân.

Đón đoàn, Soeur Hòa và các Soeur phụ trách nơi đây không khỏi xúc động bùi ngùi, bởi nơi đây cách xa trung tâm, có rất ít đoàn thiện nguyện ghé thăm. Mảnh sân trước trung tâm gạch vỡ vụn còn chưa được sửa chữa, rất cần sự chung tay góp sức của các mạnh thường quân.

Đoàn từ thiện Doanh nhân – Công ty CPXD Gia Thy với “Xuân yêu thương 2020” - ảnh 9
Đoàn từ thiện Doanh nhân – Công ty CPXD Gia Thy với “Xuân yêu thương 2020” - ảnh 10
Đoàn từ thiện Doanh nhân – Công ty CPXD Gia Thy với “Xuân yêu thương 2020” - ảnh 11
Đến với bà con nghèo ở xã Phú Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, đoàn đã phát 180 phần quà cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và những cụ già neo đơn, giúp họ có một mùa tết ấm áp hơn, trọn vẹn hơn.

Đoàn từ thiện Doanh nhân – Công ty CPXD Gia Thy với “Xuân yêu thương 2020” - ảnh 12
Đoàn từ thiện Doanh nhân – Công ty CPXD Gia Thy với “Xuân yêu thương 2020” - ảnh 13
“Xuân Yêu Thương” với mong muốn giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống trên khắp mọi miền đất nước đã trở thành nét văn hóa truyền thống của Công ty CPXD Gia Thy mỗi dịp tết đến xuân về.

Tuy quà mang tới chỉ là những bao gạo, thùng mì, sữa, bánh kẹo và một số vật dụng cần thiết, nhưng cũng phần nào góp phần mang đến cho những số phận bất hạnh một mùa xuân ấm áp tràn đầy nghĩa tình, để mùa xuân thực sự trở thành mùa của yêu thương, mùa của sự quan tâm chia sẻ.