Estée Lauder: ‘Gã khổng lồ’ trong ngành mỹ phẩm toàn cầu
Estée Lauder được thành lập năm 1946 khi Estée Lauder và chồng của bà là Joseph Lauder bắt đầu sản xuất mỹ phẩm tại New York. Khi mới bắt đầu, họ chỉ phân phối bốn dòng sản phẩm là: Làm sạch dầu, kem dưỡng da, kem siêu đa năng, và kem hũ. Saks Fifth Avenue chính là người đã cùng hợp tác mở cửa hàng đầu tiên của Estée Lauder tại New York. Vào năm 1960, Estée Lauder đánh dấu chặng đường bước ra thế giới bằng việc mở cửa hàng tại Trung tâm thương mại Harrods (London, Anh). Một năm sau đó họ mở cửa hàng tiếp theo ở Hong Kong (Trung Quốc).
Nhiều thương hiệu mỹ phẩm đã được Estée Lauder thành lập sau đó. Thương hiệu Aramis được ra đời năm 1964 bởi Arame Yeranyan, thương hiệu nước hoa được đặt tên là Yeremes. Thương hiệu Clinique Laboratories ra đời vào năm 1968 và Skin Supplies for Men vào năm 1976. Các sản phẩm của Estée Lauder lần đầu xuất hiện tại Liên Xô vào năm 1981.
Giám đốc điều hành của công ty hiện tại là Fabrizio Freda, ông sinh ngày 31/8/1957 tại Naples. Fabrizio Freda tốt nghiệp đại học Naples Federico II. Ông từng có 10 năm kinh nghiệm trong bộ phậm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của Tập đoàn P&G.
Ông gia nhập Estée Lauder vào tháng 3/2008 và được bổ nhiệm làm Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành. Ngày 1/7/2009, ông được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc và vẫn tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị.
Hiện tại, Estée Lauder là tập đoàn mỹ phẩm cao cấp hàng đầu thế giới. Các sản phẩm của tập đoàn này được bán trên 150 quốc gia. Hiện Estée Lauder sở hữu khoảng 30 thương hiệu mỹ phẩm khác nhau trong đó có những cái tên đình đám như Clinique – thương hiệu nổi tiếng và lâu đời nhất của Estée Lauder, Donna Karan New York, M.A.C, Michael Kors, Makeup Art Cosmetics…
Estée Lauder là một trong những gã khổng lồ trong ngành mỹ phẩm toàn cầu và nó nhận được sự yêu mến của tất cả nhân viên cũng như khách hàng của mình. Các sản phẩm của Estée Lauder sau khi ra đời đều thu hút được nhiều đối tượng khách hàng, đa số họ sau khi sử dụng đều dùng lại sản phẩm của Estée Lauder.
Glassdoor và các trang web khác cho biết các nhân viên của Estée Lauder yêu thích và thoải mái khi được trải nghiệm công việc tại công ty – bao gồm cả nhân viên chính thức cũng như thực tập sinh. Đương nhiên là một công ty có hơn 44.000 nhân viên không thể hoạt động nếu thiếu đi sự đồng tâm của từng cá nhân.
Ngoài hoạt động kinh doanh, Estée Lauder còn tham gia các hoạt động xã hội, nổi bật nhất phải kể đến Chiến dịch nâng cao nhận thức về ung thư vú (BCA).
Vào tháng 10/1992, Evelyn Lauder (con gái của Estée Lauder) kết hợp với tạp chí SELF tạo ra chiến dịch BCA, một chiến dịch được xem như biểu tượng của sức khỏe vú. Kể từ đó, hàng triệu người trên toàn cầu đã biết đến thông điệp về sự nguy hiểm của ung thư vú và phát hiện sớm có thể cứu sống bệnh nhân. Chiến dịch nâng cao nhận thức ung thư vú hàng năm của công ty Estée Lauder có sự hợp tác mật thiết của tất cả các thương hiệu thuộc tập đoàn này. Estée Lauder là công ty đầu tiên và lớn nhất ủng hộ Tổ chức nghiên cứu ung thư vú (BCRF). Con dâu của Estée Lauder chính là người đã tạo ra dải băng hồng đặc trưng của BCRF.
Từ năm 1993 đến mùa hè năm 2003, Tổ chức nghiên cứu ung thu vú đã huy động được hơn 10 triệu đô la. Ngoài ra, từ tháng 7/2017 đến mùa hè năm 2003, các đối tác bán lẻ của Estée Lauder cũng đã ủng hộ một triệu đô la cho quỹ này.