EVN đạt giải tại Vietnam Digital Awards 2021

Minh Huệ 20:22 09/12/2021 Theo dõi Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên Google news
Chia sẻ

Chiều 09/12 tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2021”.

Được biết, Vietnam Digital Awards 2021 năm nay có hơn 300 hồ sơ dự thi chung khảo của 4 hạng mục: Sản phẩm dịch vụ, giải pháp số tiêu biểu; Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; Cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc; Thu hẹp khoảng cách số.

Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam (EVN) được vinh danh ở hạng mục Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc năm 2021. Đây là lần thứ 3 liên tiếp EVN nhận được giải thưởng này.

Lãnh đạo EVN nhận giải thưởng. (Ảnh: Minh Huệ).
Lãnh đạo EVN nhận giải thưởng. (Ảnh: Minh Huệ).

Cùng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), có 02 đơn vị thành viên của tập đoàn này cùng được vinh danh trong sự kiện năm nay là Tổng công ty Phát điện 3 và Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin cho hạng mục doanh nghiệp sở hữu sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu.

Được biết, những năm qua, EVN đã thực hiện công tác số hóa và ứng dụng CNTT tại hầu hết các lĩnh vực hoạt động. Doanh nghiệp này đã tự phát triển 16 hệ thống phần mềm dùng chung trong toàn tập đoàn và hàng chục các ứng dụng đặc thù khác. Các hệ thống phần mềm đã cơ bản đáp ứng các quy trình nghiệp vụ lõi trong hầu hết các hoạt động điều hành sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Các giải pháp ứng dụng tiêu biểu về chuyển đổi số giúp EVN đạt giải tại Vietnam Digital Awards lần này bao gồm: phần mềm "Cổng thông tin điện tử (EVNPortal)" hỗ trợ chương trình cải cách hành chính EVN; phần mềm "Cung cấp Dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử". 

Nhờ những phần mềm này, khách hàng sử dụng điện trong phạm vi quản lý của đơn vị điện lực, có thể thực hiện tra cứu, tải hợp đồng mua bán điện và các hồ sơ dịch vụ điện theo hình thức điện tử đa kênh như qua trang web CSKH, ứng dụng CSKH Mobile App, Zalo Page.

Đến nay, tất cả các dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến đạt mức độ 4, là mức cao nhất của Chính phủ điện tử, đồng thời EVN cũng là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia với số yêu cầu dịch vụ điện chiếm hơn 50% tổng số yêu cầu của tất cả các bộ ngành địa phương trên Cổng.

Các nỗ lực để cải cách các thủ tục về dịch vụ điện, nâng cao chất lượng cung cấp điện đã góp phần cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng (là 1 trong 10 chỉ số đánh giá môi trường kinh doanh) của Việt Nam đạt vị trí 27/190 quốc gia và nền kinh tế trên thế giới và đứng thứ 4 ở khu vực ASEAN.