EVN khẩn trương triển khai việc giảm giá điện, tiền điện cho khách hàng

21:59 | 18/04/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Ngày 17/4, EVN đã tổ chưc họp trực tuyến, kết nối từ trụ sở Tập đoàn (tại Hà Nội) tới các tổng công ty điện lực, công ty điện lực và điện lực trên toàn quốc để triển khai ngay việc giảm giá điện cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

Ông  Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc EVN, cho biết: Quan điểm của EVN là chủ động, rốt ráo triển khai thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện để hỗ trợ kịp thời nhất cho các khách hàng.

Các đơn vị điện lực trong toàn Tập đoàn cần tập trung nguồn lực, gấp rút triển khai những công tác liên quan; tranh thủ thời gian kể cả ngày nghỉ. Các đơn vị chủ động làm việc với cơ quan chức năng tại địa phương để cập nhật chính xác, đầy đủ dữ liệu liên quan về đối tượng khách hàng được giảm giá điện, giảm tiền điện.

EVN khẩn trương triển khai việc giảm giá điện, tiền điện cho khách hàng - ảnh 1
 CN EVN Hà Nội chăm sóc lưới điện.
Theo đó các tổng công ty điện lực cũng cần tổ chức tập huấn cho các điện thoại viên, giao dịch viên tại các trung tâm chăm sóc khách hàng, phòng giao dịch điện lực để tư vấn, giải đáp chính xác thắc mắc của khách hàng.
EVN cũng yêu cầu Công ty Viễn thông Điện lực và CNTT (EVNICT) khẩn trương nâng cấp công cụ tính toán hóa đơn trực tuyến tại chuyên mục “EVN & Khách hàng” trên website của EVN (evn.com.vn). Qua đó, giúp khách hàng có thể tự theo dõi, tính toán hóa đơn điện, nắm rõ được số tiền được giảm trên hóa đơn điện.
Đồng thời, cần thực hiện truyền thông để khách hàng hiểu rõ về chính sách giảm giá điện, giảm tiền điện; niêm yết công khai văn bản số 2698/BCT-ĐTĐL và các văn bản liên quan.