Gần 10.000 tỷ đồng hỗ trợ giảm giá cước viễn thông cho người dân
Theo Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ về hỗ trợ người dân trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư, các doanh nghiệp viễn thông đã có gói hỗ trợ, khuyến mại tới 10.000 tỉ đồng trong 3 tháng.
Hoạt động này nhằm hỗ trợ mọi người dân dùng dịch vụ viễn thông nhiều hơn trước 50% mà chi phí vẫn như cũ. Với những người khó khăn, thu nhập thấp thì giảm giá gói cước.
Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, trong lúc khó khăn này, liên lạc viễn thông, internet nhiều khi là cách thức duy nhất để chính quyền kết nối được với người dân để hỗ trợ. Người dân dùng nhiều hơn dịch vụ viễn thông, internet tức là chuyển đổi số diễn ra nhanh hơn. COVID-19 là cú huých mạnh mẽ để thúc đẩy chuyển đổi số.
Việc tăng 50% dung lượng nhưng phải đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng sẽ là thách thức với các nhà mạng. Nhưng đây là cơ hội tốt để các nhà mạng tăng đầu tư, tối ưu mạng lưới để chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn phát triển sau COVID-19.
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng.
Các hình thức hỗ trợ của các doanh nghiệp viễn tông sẽ bao gồm: Các doanh nghiệp Viettel, VNPT, CMC, Mobifone, Vietnam Mobile sẽ tiếp tục duy trì tăng gấp đôi băng thông với giá không đổi; SCTV giảm cước 25% cho dịch vụ internet cáp quang nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tại nhà; tặng thêm 50% dung lượng dữ liệu cho tất cả các gói cước mà khách hàng đang sử dụng hoặc đăng ký mới với mức giá không đổi; giảm giá tới 50% đối với các gói cước data VX3, VX7 hỗ trợ người dân có thể tiếp cận sử dụng dữ liệu với chi phí tiết kiệm. Cụ thể: gói VX3 (6GB/3 ngày) giảm từ 20.000 đồng còn 10.000 đồng; gói VX7 (10GB/7 ngày) giảm từ 35.000 đồng còn 20.000 đồng.
Được biết, Viettel, VNPT, Mobifone cũng sẽ tiếp tục đóng góp vào Quỹ Vắc xin phòng, chống COVID-19 từ việc trích 5.000 đồng với mỗi gói cước VX3/VX7 được đăng ký/gia hạn thành công.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp viễn thông sẽ vẫn tiếp tục duy trì miễn phí truy nhập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế, ứng dụng Bluezone. Miễn phí cước thoại đến các đường dây nóng phòng, chống COVID-19…
Đối với khách hàng ở các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16/CT-TTg, các doanh nghiệp gồm: Viettel, VNPT, Mobifone, Vietnam Mobile sẽ tặng mỗi khách hàng 50 phút gọi nội mạng, giúp người dân giữ liên lạc với người thân hàng ngày.
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, ngay trong ngày 3/8, sẽ tổ chức tập huấn toàn quốc gần 20 nền tảng công nghệ số về phòng chống dịch. Các nền tảng này đều do các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin và công nghệ số Việt Nam phát triển và hỗ trợ, và được tập trung về Trung tâm công nghệ phòng chống COVID-19 quốc gia, đặt tại Cục Tin học hóa (Bộ TT-TT).
Đồng thời, Lãnh đạo Bộ gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp viễn thông, các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đã có nhiều đóng góp thiết thực trong công cuộc chống lại đại dịch COVID-19.
Hùng Dân
Xem thêm: vnpt-vinaphone-25-nam-vi-the-top-dau-thi-truong-vien-thong