Google đưa ra dự báo 3 xu hướng mua sắm cuối năm 2020

21:50 | 16/10/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Mới đây, Google đã đưa ra dự báo xu hướng mua sắm cuối năm 2020. Dữ liệu này nhiều năm qua giúp các doanh nghiệp lên kế hoạch và chiến lược tiếp thị cuối năm chính xác hơn.

Chỉ còn 70 ngày nữa là đến Giáng sinh, đây là giai đoạn gấp rút chuẩn bị cho một mùa mua sắm tấp nập. Các dự báo đều cho rằng thời điểm Giáng sinh sẽ giúp các doanh nghiệp bù lỗ sau thời gian dài ảnh hưởng vì đại dịch COVID-19.

Google mới đây đã xuất bản một tài liệu dài 27 trang đưa ra các dữ liệu thống kê và dự báo xu hướng mua sắm cuối năm dựa trên xu hướng tìm kiếm. Bản báo cáo đưa ra lời khuyên giúp doanh nghiệp điều chỉnh các chương trình khuyến mại cho phù hợp.

Google launched its own Shopping Portal in India - Updated You

1. Chu kỳ mua sắm của khách hàng dài hơn

Theo báo cáo, Google cho biết 62% người tiêu dùng ở Mỹ đang có kế hoạch bắt đầu mua sắm vào đầu kỳ nghỉ Giáng sinh để tránh đám đông và có thể thoải mái lựa chọn hàng hóa hơn. 

Điều này có nghĩa các nhà bán lẻ sẽ cần phải xem xét lại các mốc thời gian tung chương trình khuyến mại. Báo cáo này gợi ý: thứ 2 đầu tiên sau ngày Black Friday (Cyber Monday), tuần lễ Black Friday (Cyber Week) là những thời điểm hoàn hảo để tung các chương trình tiếp thị. Vì khách hàng đang bắt đầu mua sắm và tìm kiếm các ưu đãi trong tháng 10 này. 

Google khuyên các doanh nghiệp nên suy nghĩ đến việc đưa ra các chương trình khuyến mại như: mã ưu đãi, giảm giá nhằm thu hút tâm lý nhóm khách hàng "săn sale".

2. Mua sắm online

Mua sắm online được lựa chọn nhiều hơn so với những năm trước. Báo cáo cho biết 69% người mua sắm ở Hoa Kỳ đang có kế hoạch "shopping" trực tuyến cho các dịp nghỉ lễ thay vì đến tận cửa hàng. 

Do xu hướng này, các nhà bán lẻ sẽ cần phải sẵn sàng cung cấp trải nghiệm mua sắm dễ dàng bằng cách tăng tốc độ website, thiết kế website bắt mắt, dễ dàng thao tác.

Google khuyên các thương hiệu nên đảm bảo các quy trình mua hàng online được sắp xếp hợp lý và đơn giản hóa, đồng thời kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của trang web (responsive). Google cũng lưu ý rằng người tiêu dùng ngày càng tìm kiếm thông tin trực tuyến, không phải tại cửa hàng.

Người tiêu dùng sẽ tìm đến cửa hàng tại gần nơi ở

Các tìm kiếm chứa cụm từ “có sẵn gần tôi” đã tăng hơn 100% so với cùng kỳ năm trước. Xu hướng muốn mua các sản phẩm gần nơi ở của người tiêu dùng đã quá rõ ràng. Doanh nghiệp cần đảm bảo rằng website của bạn khớp với tất cả các từ khóa mà khách hàng đang tìm kiếm như sản phẩm, danh mục, vị trí địa lý…

66% người được khảo sát cho biết, trong kỳ nghỉ lễ họ sẽ ưu tiên mua hàng ở gần nhà. Các nhà bán lẻ được khuyển khích nên tăng cường các thông tin hướng dẫn người mua sắm xác định vị trí cửa hàng gần nhất để người tiêu dùng dễ dàng khám phá và ra quyết định mua hàng nhanh nhất có thể.

Cuối cùng, Google lưu ý rằng nhiều người mua sắm đang có xu hướng thử nghiệm các sản phẩm, đặc biệt là của các thương hiệu vừa ra mắt. 

Lương Nguyễn (T/h)

ĐỌC NHIỀU