Google nói gì sau sự cố lỗi hệ thống ngày hôm qua?

16:06 | 15/12/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Google đã lên tiếng xin lỗi người dùng trên toàn cầu về sự cố ngày hôm qua, đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực làm việc để đảm bảo tình trạng trên sẽ không xảy ra trong tương lai.
Theo đại diện của Google cho biết, sự cố xảy ra do nguyên nhân đến từ hệ thống xác thực của công ty này: “Hôm nay, do gặp sự cố hạn ngạch bộ nhớ trong, nên hệ thống xác thực bị lỗi. Điều đó dẫn đến việc hệ thống ngừng hoạt động trong vòng 45 phút và xảy ra tình trạng người dùng không thể đăng nhập”.
 
“Tất cả các dịch vụ hiện đã được khôi phục. Chúng tôi xin lỗi tất cả những người dùng đã bị gián đoạn bởi lỗi nghiêm trọng ngày hôm nay. Chúng tôi đang nỗ lực làm việc để đảm bảo rằng, tình trạng trên sẽ không lặp lại trong tương lai” , Google cho biết thêm.
 
Lỗi google
Nhiều dịch vụ của Google bao gồm YouTube và Gmail đã đồng loạt gặp sự cố trên toàn thế giới trong tối ngày hôm qua
 
Trước đó vào tối ngày 14/12 (giờ Việt Nam), hàng loạt dịch vụ của Google như Gmail, Drive, YouTube đã bị gián đoạn vài giờ. Nhiều người dùng phản ảnh việc họ không thể xem được các video trên YouTube. Khi bấm vào ứng dụng, người dùng sẽ nhận thấy thông báo "đã xảy ra sự cố với máy chủ". Các ứng dụng văn phòng của Google cũng không hoạt động, gây khó khăn cho nhiều người.
 
Trên dịch vụ thông báo gián đoạn DownDetector, số lượng báo cáo vấn đề với các ứng dụng Google, YouTube tăng vọt. Google cũng nhanh chóng xác nhận lỗi dịch vụ đối với tất cả ứng dụng trong bộ sản phẩm văn phòng (Workspace) của họ.
 
Tình trạng này diễn ra trên nhiều khu vực. Theo thống kê từ DownDetector, số báo lỗi của người dùng tăng bất thường ở phạm vi toàn cầu; khu vực ghi nhận báo lỗi nhiều nhất là châu Âu, bờ Đông nước Mỹ, Australia, Nhật Bản và Việt Nam.
 
Sau hơn 90 phút, vào khoảng 20h ngày 14/12, Google thông báo các sự cố đã được khắc phục. Tuy nhiên, một số người dùng vẫn chia sẻ trên Twitter về khó khăn khi đăng nhập dịch vụ trong khoảng 15 phút sau đó.
 
Tài khoản Twitter của dịch vụ Google Cloud cho biết họ đã "gặp vấn đề với hệ thống xác thực" trong khoảng 45 phút trước khi xử lý xong sự cố nói trên.
 
Sự cố ngừng hoạt động diễn ra cùng ngày khi gã khổng lồ công nghệ này đang phải đối mặt với Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số mới từ Liên minh Châu Âu, đạo luật này được ra đời để đảm bảo các công ty công nghệ có trách nhiệm hơn.
 
Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số và Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số đi kèm sẽ đặt ra các điều kiện nghiêm ngặt cho các công ty như Google, Facebook, Apple và Amazon kinh doanh tại 27 quốc gia của EU.
 
Hải An