
HEINEKEN Việt Nam tiếp tục là một trong các DN bền vững nhất Việt Nam 2019
(DNVN) - Tối 2611, tại Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam và Lễ trao giải Chương trình bình chọn các tác phẩm báo chí viết về doanh nghiệp bền vững, HEINEKEN Việt Nam được vinh danh trong top 3 Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm 2019 (lĩnh vực sản xuất).
Đây là năm thứ tư liên tiếp HEINEKEN Việt Nam nhận được danh hiệu cao quý này vì những nỗ lực liên tục trong phát triển bền vững và những tác động tích cực mà công ty đã tạo ra cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.
Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Phó Chủ tịch kiêm Thư ký Hội đồng Doanh nghiệp vì Sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) cho biết: “HEINEKEN Việt Nam là một doanh nghiệp dẫn đầu trong các hoạt động phát triển bền vững. Những câu chuyện thành công của Công ty trong hoạt động phát triển bền vững là ví dụ điển hình truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp và đặc biệt là khối doanh nghiệp tư nhân. Chúng tôi đánh giá cao đóng góp của những công ty tiên phong như HEINEKEN Việt Nam cũng như sự chia sẻ tích cực các kinh nghiệm hoạt động tốt nhất của họ đã hỗ trợ chúng tôi đạt được chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững tại Việt Nam.”
Ông Jacco Van der Linden, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam cho biết: “Việc được vinh danh trong top ba doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam năm thứ tư liên tiếp là niềm vinh dự và tự hào của mỗi nhân viên HEINEKEN Việt Nam. Phát triển bền vững luôn là trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Giải thưởng này thêm phần khích lệ và đồng thời cũng là thách thức để chúng tôi cải thiện hơn nữa, vì phát triển bền vững là một hành trình dài hạn đòi hỏi sự hợp tác của tất cả các bên liên quan, trong đó có cộng đồng doanh nghiệp. "
Cách tiếp cận với phát triển bền vững của HEINEKEN toàn cầu cũng như tại Việt Nam bao trùm toàn bộ chuỗi giá trị cung ứng từ sản xuất đến phân phối tiêu thụ sản phẩm. Chiến lược phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam tập trung vào sáu lĩnh vực trọng tâm và hỗ trợ thực hiện 6 trong số 17 Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc (SDG), những giá trị mà công ty luôn tin rằng mang đến những đóng góp lớn nhất cho Việt Nam, đó là các lĩnh vực: Tuyên truyền uống có trách nhiệm, Sức khỏe và An toàn, Bảo vệ nguồn nước, Giảm khí thải CO2, Hỗ trợ Cộng đồng; Nguồn cung ứng bền vững.
Để đảm bảo các sáng kiến về phát triển bền vững có thể tạo ra giá trị thiết thực cho con người, hành tinh và sự thịnh vượng ở Việt Nam, Công ty chủ động xây dựng văn hóa phát triển bền vững trong toàn nhân viên công ty và những đối tác liên quan để cùng cân nhắc và lựa chọn phát triển bền vững trong các hoạt động của mình, cụ thể như:
Xây dựng mô hình đưa ra các quyết định công việc hàng ngày của toàn bộ nhân viên HEINEKEN Việt Nam, trong đó phát triển bền vững là một trong những yếu tố mang tính quyết định;
Tăng cường truyền thông và tương tác với nhân viên để truyền cảm hứng đồng thời giúp nhân viên hiểu rõ hơn những tác động từ các hoạt động hàng ngày của mình, và lan tỏa, chia sẻ văn hóa kinh doanh bền vững đến các đối tác và cộng đồng doanh nghiệp để nâng cao ý thức và khuyến khích họ cùng tham gia thông qua các buổi hội thảo, các chương trình huấn luyện và truyền thông…, để cùng nhau tạo ra giá trị lớn hơn cho tất cả các bên.
Một số sáng kiến và đổi mới đáng chú ý mà HEINEKEN Việt Nam đã thực hiện trên hành trình bền vững của mình đó là; Triển khai mô hình Kinh tế Tuần hoàn thông qua Chương trình Tái chế nắp chai bia làm vật liệu xây cầu của nhãn hiệu bia Tiger. Đây là một dự án nổi bật đã thực hiện thành công ba mục tiêu: thúc đẩy tái chế, giảm rác thải, cải thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu cho cộng đồng.
Khởi động từ năm 2018, đến nay dự án đã xây được 2 cây cầu tại tỉnh Tiền Giang và An Giang từ việc dùng nắp bia tái chế làm nguyên liệu. Cây cầu thứ ba đang được triển khai và sẽ được hoàn thành vào đầu năm 2020 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một ví dụ tiêu biểu về cách áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn có thể tạo ra giá trị cho xã hội, bảo vệ môi trường và hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh.
Cùng với đó, HEINEKEN Việt Nam đã chủ động làm việc với Chính phủ Việt Nam và VBCSD trong việc khuyến khích phát triển bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp, bằng cách chia sẻ thực tiễn áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong hoạt động kinh doanh tại các buổi đào tạo và hội thảo với các doanh nghiệp địa phương khác nhau trong suốt cả năm.
Với mục tiêu góp phần bảo vệ hành tinh, HEINEKEN Việt Nam đã sử dụng năng lượng tái tạo, đã giảm mức tiêu thụ nước và đạt đến hầu như không chất thải chôn lấp trong sản xuất với 99% chất thải và phụ phẩm từ sản xuất được tái sử dụng hoặc tái chế.
Về duy trì sự Thịnh vượng, HEINEKEN Việt Nam đã trực tiếp và gián tiếp hỗ trợ 166.000 cơ hội việc làm và đóng góp gần 1% tổng GDP của Việt Nam năm 2018.
Được thành lập vào năm 1991, đến nay HEINEKEN Việt Nam vận hành 6 nhà máy bia và 9 văn phòng thương mại trên khắp Việt Nam.
Từ sự khởi đầu khiêm tốn chỉ với 20 nhân viên, HEINEKEN Việt Nam ngày nay đã trở thành nhà sản xuất bia lớn thứ hai tại Việt Nam với hơn 3.000 nhân viên. Hàng năm, HEINEKEN Việt Nam đều đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Việt Nam, chiếm khoảng 1% GDP quốc gia.
Tại Việt Nam, HEINEKEN sản xuất và phân phối các nhãn hiệu bia: Heineken, Tiger, Amstel, Larue, BIVINA, Desperados, Affligem và nước táo lên men Strongbow.
Năm 2017 và 2018, HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là Doanh nghiệp Sản xuất Bền Vững nhất Việt Nam bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) theo Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các Doanh nghiệp bền vững ở Việt Nam (CSI).

TP HCM bất ngờ tổ chức xét nghiệm ngẫu nhiên người đến quán nhậu
Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn Hòa Phát quyết định sản xuất container

Mitsubishi rút khỏi nhà máy than Việt Nam vì lo ngại biến đổi khí hậu

Toyota hoãn khai trương nhà máy mới tại Myanmar do đảo chính

Boeing nhận tiếp án phạt 6,6 triệu USD

Thai Airways lỗ kỷ lục gần 5 tỷ USD trong năm 2020

Netflix đầu tư 500 triệu USD sản xuất phim Hàn Quốc trong năm 2021
Tin nổi bật

Đọc thêm
-
Giá cà phê hôm nay 26/2/2021: Nguồn cung thiếu đẩy giá cà phê lên cao
Tiêu dùng - 3 giờ trướcGiá cà phê hôm nay 26/2 sau một ngày chững giá thì lại tiếp tục đà tăng trở lại, trung bình từ 100-300 đồng/kg tại thị trường trong nước, mức thu mua hiện nay dao động trong khoảng 32.600 - 33.100 đồng/kg. -
Boeing nhận tiếp án phạt 6,6 triệu USD
Chuyển động - 4 giờ trướcReuters đưa tin, Boeing sẽ trả 6,6 triệu USD cho các cơ quan quản lý Hoa Kỳ như một phần của thỏa thuận về việc mất hiệu lực giám sát chất lượng và an toàn trong nhiều năm qua. -
Phí logistics tăng cao, doanh nghiệp xuất khẩu chật vật ứng phó
Sự kiện-Vấn đề - 3 giờ trướcGiá cước vận tải biển tăng gấp 3 - 4 lần, thậm chí có thời điểm tăng cao gấp 10 lần so với cùng kỳ khiến doanh nghiệp xuất khẩu chật vật ứng phó. -
Tesla tạm đóng cửa nhà máy sản xuất xe điện tại Mỹ do thiếu phụ tùng sản xuất
Công nghệ - 3 giờ trướcTỷ phú Elon Musk, CEO của Tesla vừa thông báo, nhà máy sản xuất xe điện của công ty tại Fremont, California đã phải tạm ngừng hoạt động 2 ngày do thiếu phụ tùng sản xuất. -
Toyota hoãn khai trương nhà máy mới tại Myanmar do đảo chính
Chuyển động - 3 giờ trướcNikkei Asia đưa tin, Toyota Motor đã quyết định hoãn việc mở một nhà máy mới ở Myanmar trong bối cảnh bất ổn chính trị gia tăng sau cuộc đảo chính ngày 1/2. Nhà máy đã được lên kế hoạch mở cửa trong tháng này.
-
Đến 2025, tỷ trọng đóng góp của dịch vụ logistics vào GDP của Việt Nam đạt 5-6%
Quy định mới - 15 giờ trướcThủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định số 221/QĐ-TTg, sửa đổi, bổ sung Quyết định số 200/QĐ-TTg về việc phê duyệt Kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics. -
Shopee bị phía Mỹ cáo buộc bán hàng giả với “mức độ rất cao”, không điều tra bên bán hàng và vi phạm
Thương mại toàn cầu - 4 giờ trướcCác nền tảng thương mại điện tử lớn tại Đông Nam Á gồm Bukalapak, Tokopedia và Shopee bị cáo buộc đóng vai trò trực tiếp hoặc gián tiếp trong việc chống hàng giả và vi phạm bản quyền toàn cầu. -
Năm 2021, Việt Nam sẽ có 90 triệu liều vắcxin phòng COVID-19
Đời sống đô thị - 2 ngày trướcBộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, trong năm 2021 dự kiến sẽ khoảng 90 triệu liều vaccine ngừa COVID-19. Bên cạnh đó, Bộ Y tế sẽ cấp phép cho vaccine của Nga với khoảng 60 triệu liều. -
Tổng mức thuế của Trung Quốc đối với hàng hóa nhập khẩu thấp kỷ lục
Quốc tế - 16 giờ trướcThuế suất tổng thể đối với hàng hóa nhập khẩu vào Trung Quốc đã giảm hơn một phần tư trong giai đoạn 2016 – 2020, chạm mức thấp nhất mọi thời đại. -
Thủ tướng cho phép Hà Nội, Hải Phòng mua vaccine theo phương thức xã hội hoá
Dân sinh - 16 giờ trướcTrước đề xuất của Hà Nội, Hải Phòng về việc mua vaccine theo phương thức xã hội hóa, Thủ tướng đồng ý cho phép thực hiện, đồng thời yêu cầu triển khai tiêm vaccine cho người dân đảm bảo công bằng, minh bạch.