Hơn 250 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế HVACR Việt Nam 2019

19:19 | 25/03/2019 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Triển lãm quốc tế về Hệ thống nhiệt, thông gió, điều hòa, lọc khí và hệ thống làm lạnh - HVACR Việt Nam 2019 đã khai mạc tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hơn 250 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế HVACR Việt Nam 2019 - ảnh 1
Đại diện các đơn vị, hiệp hội doanh nghiệp cắt băng khai mạc HVACR Việt Nam 2019. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN) 
Triển lãm tạo cơ hội cho các nhà sản xuất và phân phối quốc tế giới thiệu sản phẩm mới, kết nối với các người mua tiềm năng, cũng như tìm kiếm nhà phân phối, đại lý trên thị trường.

Năm nay, triển lãm thu hút hơn 250 doanh nghiệp tham gia trưng bày từ Trung Quốc, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Mỹ, Việt Nam...

Có thể kể đến các nhà triển lãm tiêu biểu, gồm AAF Manufacturing Sdn Bhd (văn phòng khu vực châu Á của nhà sản xuất giải pháp lọc không khí lớn nhất thế giới); Ayvaz (nhà sản xuất uy tín đến từ Thổ Nhĩ Kỳ chuyên về các khớp nối mở rộng, van, thiết bị hơi nước, bộ điều khiển định mức và ống kim loại linh hoạt); Formtek (công ty sản xuất thiết bị tạo khuôn kim loại từ Mỹ); Kyung Dong Industrial Co., Ltd, (nhà sản xuất và cung cấp thiết bị điều hòa không khí dân dụng và công nghiệp Hàn Quốc)...

Đặc biệt, khi tham quan HVACR Việt Nam 2019, doanh nghiệp và người mua còn dễ dàng tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ đa dạng như thiết bị kho lạnh; tấm cách nhiệt; cửa phòng lạnh; ống dẫn khí linh hoạt; thiết bị tháp giải nhiệt; máy hút ẩm gia đình và công nghiệp và hóa chất đã qua xử lý.

Ông Ian Roberts, Giám đốc Điều hành khu vực (ASEAN), Informa Exhibitions cho biết, đây là lần thứ 13 triển lãm HVACR Việt Nam được tổ chức, giữ vững đà phát triển trong nhiều năm qua để trở thành sự kiện uy tín hàng đầu trong ngành HVACR tại Việt Nam.

Sự hỗ trợ từ các nhà triển lãm và người mua đã giúp Ban tổ chức duy trì tổ chức triển lãm hằng năm tại Thành phố Hồ Chí Minh. Điều này góp phần mang đến rất nhiều phương pháp để giúp các đơn vị trưng bày và người mua có cơ hội kết nối giao thương tốt nhất cũng như cập nhật các xu hướng trong ngành.

Hơn 250 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế HVACR Việt Nam 2019 - ảnh 2
Công nghệ mới tại HVACR Việt Nam 2019 nhận được sự quan tâm của khách tham quan. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN) 
Hiện nay, Việt Nam đang tiếp tục đầu tư các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, đồng thời mở rộng ngành du lịch, tăng cường xây dựng trong ngành khách sạn cũng như tăng đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp và thương mại. Vì vậy, dự báo thị trường điều hòa không khí Việt Nam được dự đoán sẽ tăng trung bình 14,64% hàng năm cho đến năm 2021.

Thêm vào đó, các nhà sản xuất quốc tế cũng đang mở rộng hoạt động của họ tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, đại diện nhà sản xuất máy nước nóng Ariston Thermo Việt Nam cho hay, trong thời gian tới có ý định tiếp tục đầu tư dài hạn vào Việt Nam. Đồng thời, giới thiệu các thiết bị tiết kiệm năng lượng và tăng cường đầu tư vào nghiên cứu để phát triển sản phẩm mới.

Theo ông Phan Thế Anh, Phó cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Công Thương, việc tự do thương mại và hội nhập kinh tế thế giới đòi hỏi những sản phẩm có công nghệ cao, quy trình sản xuất và quản lý hiện đại để tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Chính vì thế, HVACR Việt Nam 2019 trưng bày nhiều chủng loại máy móc hiện đại, sẽ thúc đẩy sự trao đổi và học tập kinh nghiệm từ các quốc gia phát triển là một yêu cầu và xu thế tất yếu của các doanh nghiệp Việt Nam.

Trong khuôn khổ HVACR Việt Nam 2019 còn có tổ chức các hoạt động giao thương sẽ là cơ hội tốt cho các công ty có thể trao đổi và giới thiệu nhanh về ngành nghề, sản phẩm. Bên cạnh đó, chuỗi hội thảo chuyên ngành sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho tất cả các đơn vị trưng bày, người mua và khách tham quan.

HVACR Việt Nam 2019 diễn ra từ nay đến hết ngày 27/3./.