iPad Pro 12,9 inch với màn hình LED mini sẽ ra mắt vào quý I năm 2021

11:16 | 30/12/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
BOE cuối cùng đã được chấp thuận cung cấp tấm nền OLED cho iPhone và GIS chuyển sang cung cấp tấm nền cảm ứng cho cả iPhone và iPad Pro sắp tới.
Theo Trang DigiTimes, “GIS đã phê duyệt khoản đầu tư 2,198 tỷ Đài tệ ( khoảng 76,3 triệu USD) và 1,421 tỷ Đài tệ do công ty con ở Thành Đô, Trung Quốc lần lượt đề xuất vào tháng 8 và tháng 11 năm 2020. Với khoản đầu tư này các quỹ sẽ tập trung vào việc mở rộng năng lực sản xuất cho các mô-đun cảm ứng tích hợp sử dụng trong máy tính bảng. Bên cạnh đó, công ty con sẽ đầu tư thêm 753 triệu Đài tệ để cải thiện quá trình tự động hóa dây chuyền sản xuất. Các nguồn tin cho biết công ty này hiện đang sản xuất các mô-đun cảm ứng tích hợp cho iPad và MacBook.
 
iPad Pro 12,9 inch màn hình LED mini sẽ ra mắt năm sau
 
Bên cạnh iPhone, GIS cũng sẽ sản xuất các mô-đun cảm ứng tích hợp cho những tấm nền miniLED trên iPad Pro 12.9 inch, sẽ được trình làng vào quý I/2021".
 
Trước đây đã từng có thông tin là Apple sẽ chuẩn bị ra mắt iPad Pro‌ 12,9 inch với màn hình ‌Mini-LED‌. Công nghệ này nâng cấp một số cải tiến so với màn hình iPad hiện tại, bao gồm màu đen đậm hơn, sáng hơn, màu sắc phong phú hơn và độ tương phản tốt hơn. Sử dụng hàng nghìn đèn LED riêng lẻ để chiếu sáng màn hình, công nghệ này sẽ mang lại nhiều lợi ích tương tự như màn hình OLED, và sẽ khắc phục được nhược điểm hạn chế trên công nghệ màn hình này.
 
Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, trước đây đã đưa tin rằng ‌Mini-LED‌ ‌iPad Pro‌ sẽ ra mắt vào khoảng nửa đầu năm 2021, nhưng thông tin rò rỉ mới nhất lại cho rằng thời điểm là vào quý I/2021.
 
Ngoài ‌iPad Pro‌ thế hệ tiếp theo, đã có một vài thông tin cho rằng Apple đang tìm cách chuyển đổi dây chuyền sang công nghệ màn hình OLED, mặc dù có vẻ như Apple sẽ không tận dụng Mini-LED trong một thời gian ngắn để quay trở lại OLED. Một tin đồn cho rằng OLED ‌iPad Pro‌ sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2021, nhưng một thông tin khác gần đây cho biết sự thay đổi này khó có thể xảy ra trong năm nay, mà sớm nhất cũng phải đến năm 2022.
 
Hải An (theo MacRumors)