Jollibee từ bỏ chuỗi Phở 24

Doanh Chính 15:30 | 11/05/2023 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Tập đoàn Thực phẩm Jollibee (JFC), một trong những công ty dịch vụ thực phẩm lớn nhất châu Á, đã từ bỏ nhượng quyền thương mại PHO24 tại Philippines cũng như để chuyển tài sản của chuỗi phở này sang đối tác liên doanh Việt Nam.

Hôm 10/5, Jollibee Foods Corp cho biết họ sẽ ngừng phát triển chuỗi Phở 24 để tập trung phát triển các mảng kinh doanh mới. Tập đoàn SuperFoods, công ty sở hữu chuỗi Highlands Coffee và Phở 24 đã ký thỏa thuận chuyển nhượng tài sản của Phở 24 cho East-Est Restaurant Concepts.

Hiện tại, chuỗi Phở 24 có 14 cửa hàng tại Việt Nam. JFC cho biết trước đây họ đã có thỏa thuận nhượng quyền hoạt động của các cửa hàng Phở 24 tại Philippines, hiện thỏa thuận này cũng đã chấm dứt.

Tài sản của Phở 24 sẽ được chuyển giao từ SuperFoods Group East-West, công ty con thuộc sở hữu 100% của CTCP Việt Thái International (VTI) cho bên mua lại, ở đây là East-Est Restaurant Concepts. VTI là đối tác của công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của JFC, JSF Investments trong SuperFoods Group.

Tháng 11/2011, Phở 24 được nhà sáng lập Lý Quý Trung bán cho Viet Thai International, thuộc tập đoàn Jollibee đến từ Phillipines. (Ảnh: Phở 24).

"Tập đoàn JFC sẽ tập trung nguồn lực vào việc xây dựng và phát triển các mảng kinh doanh mới của mình, gồm: chuỗi nhà Tim Ho Wan, Yoshinoya và thương hiệu trà sữa trân châu Milksha," thông báo của Jolibee cho biết.

JFC cho biết họ có thỏa thuận liên doanh với Tập đoàn Tim Ho Wan để mở và vận hành thương hiệu tại Trung Quốc Đại lục. Năm 2021, JFC cho biết đã hoàn tất việc mua lại các đối tác trong quỹ sở hữu Tim Ho Wan. Tim Ho Wan đang đặt mục tiêu mở 100 nhà hàng trong vòng vài năm tới tại Trung Quốc - nơi vẫn là một trong bốn thị trường trụ cột của Tập đoàn JFC.

Ngoài ra, JFC còn liên doanh 50/50 với Yoshinoya International Philippines. Họ có kế hoạch mở 50 cửa hàng ở Philippines trong dài hạn. Hiện có 7 cửa hàng trên toàn quốc.

Vào tháng 2 năm 2022, Tập đoàn JFC cho biết công ty con Jollibee Worldwide đã hoàn tất việc mua lại 51% cổ phần của Milkshop International - công ty sở hữu thương hiệu trà sữa trân châu nổi tiếng của Đài Loan (Trung Quốc) Milksha. Milksha điều hành 283 cửa hàng, trong đó có 260 cửa hàng ở Đài Loan (Trung Quốc), 11 ở Hong Kong, 3 ở Australia, 7 ở Singapore và một ở Canada và Vương quốc Anh.

Tính đến cuối tháng 1/2023, mạng lưới của Tập đoàn JFC là 6.481 cửa hàng trên toàn cầu. JFC cho biết họ đặt mục tiêu trở thành một trong 5 nhà điều hành nhà hàng lớn nhất thế giới.