Khởi tố vụ án tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép có liên quan đến bệnh nhân 1440

15:57 | 30/12/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Mới đây, Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép có liên quan đến bệnh nhân 1440.
Tin tức mới nhất ngày 30/12, VTC News dẫn lại thông tin từ Đại tá Lâm Thành Sol - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan ANĐT Công an tỉnh An Giang cho biết, đã ký Quyết định số 242/QĐ-ANĐT (theo Điều 348 Bộ luật Hình sự) khởi tố vụ án hình sự Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép xảy ra tại huyện An Phú, tỉnh An Giang ngày 24/12 vừa qua.

Theo Công an An Giang, đây là vụ án phức tạp, khiến người dân hoang mang và ảnh hưởng lớn đến tình hình phòng chống dịch bệnh COVID-19. Do đó, Ban giám đốc Công an An Giang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tiến hành phối hợp với các cơ quan chức năng trong và ngoài tỉnh nhanh chóng bắt giữ các nghi can có liên quan đến đường dây nhập cảnh trái phép để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 
 
Do đó, công an đề nghị các tập thể, cá nhân nếu biết được thông tin liên quan hãy kịp thời cung cấp cho cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh (qua số điện thoại 0947.664.882, gặp đồng chí Hoàng Mạnh Thắng).
 
Khởi tố vụ án đưa người nhập cảnh trái phép liên quan BN1440
Chiếc xe taxi chở nhóm người bệnh nhân 1440
 
Liên quan đến vụ việc, Zing dẫn lại lời Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, sau khi vụ án được khởi tố, lực lượng công an tỉnh sẽ phối hợp với bộ đội biên phòng và chính quyền huyện An Phú truy tìm nhóm người tổ chức đưa bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép. Riêng với bệnh nhân 1440, công an sẽ xử lý hành vi vi phạm về vấn đề nhập cảnh sau khi người này điều trị bệnh xong.
 
Trước đó, ngay khi có thông tin bệnh nhân 1440 dương tính với virus Sars-CoV-2 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua biên giới An Giang, Công an tỉnh An Giang đã tiến hành phối hợp với Công an các tỉnh thành phố gồm Vĩnh Long, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Cần Thơ và TP.HCM để rà soát những người tiếp xúc với bệnh nhân này. Cũng từ đây, lực lượng công an phát hiện đường dây nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. 
 
Như đã đưa tin, vào rạng sáng 24/12, bệnh nhân 1440 cùng 5 người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường sông thuộc địa bàn Long Bình, huyện An Phú. Sau đó, nhóm người này thuê taxi ở An Giang chở đến Long An, sau đó BN1440 và BN1452 bắt xe về miền Tây, 4 người khác đi TP.HCM. Khi đến điểm dừng chân ở Tiền Giang, BN1452 bắt xe khách về huyện Lai Vung, Đồng Tháp.


Tiểu Long