KIDO và Sơn Kim Group hợp tác phát triển chuỗi bán lẻ

Lê Thị Thu Hà 15:14 | 06/12/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Việc hợp tác này được kỳ vọng sẽ giúp KIDO nhanh chóng đặt dấu ấn trên thị trường F&B với thương hiệu Chuk Chuk. Trong khi đó, Sơn Kim Group kỳ vọng có thể mở rộng danh mục sản phẩm, gia tăng tập khách hàng từ đó tăng tính cạnh tranh của hệ thống bán lẻ trong ngành.

Theo đại diện từ phía hai doanh nghiệp, dựa trên nền tảng thế mạnh của mỗi bên và tầm nhìn chung cho sự phát triển trong tương lai, hai tập đoàn mong muốn kết hợp để gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Dự kiến sau buổi lễ này, cả hai đơn vị bắt đầu triển khai kế hoạch hợp tác đầu tiên tập trung vào phát triển chuỗi bán lẻ. Trước mắt, các sản phẩm trên chuỗi Chuk Chuk của KIDO sẽ có mặt trong hệ thống các cửa hàng của GS25. Theo lộ trình dự kiến đến đến cuối 2022, Chuk Chuk có mặt tại tất cả các cửa hàng của GS25. 

Chuk Chuk là chuỗi kết hợp cả 4 phân khúc trên thị trường ngành nước hiện nay gồm cà phê, trà sữa, trà trái cây và bánh tươi. Mục tiêu mà hai doanh nghiệp đề ra cho giai đoạn 2023-2026, hai bên sẽ từng bước đưa thương hiệu Chuk Chuk mở rộng khắp toàn quốc và ra thị trường quốc tế. 

Đại diện KIDO và Sơn Kim Group ký kết hợp tác. (Ảnh: H.A)

Về phía Sơn Kim Group, Chủ tịch Nguyễn Hoàng Tuấn cho biết việc hợp tác này có thể giúp GS25 mở rộng danh mục sản phẩm, gia tăng lượng khách hàng từ đó tăng tính cạnh tranh của hệ thống bán lẻ trong ngành.

Đồng thời, việc hợp tác này cũng giúp tập đoàn phát triển chuỗi cung ứng, đặc biêt là lĩnh vực thực phẩm. Được sự đồng ý của đối tác Hà Quốc là GS Retail, Sơn Kim đã đưa hàng Việt Nam vào hệ thống GS25 tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, đây là thị trường khó tính đòi hỏi tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, an toàn thực phẩm cao nên sản lượng hàng Việt Nam xuất khẩu sang còn thấp. Lãnh đạo Sơn Kim kỳ vọng hợp tác với KIDO – tập đoàn có 30 năm kinh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm sẽ tạo ra sự bứt phá trong mảng bán lẻ của Tập đoàn.

Việc hợp tác này được kỳ vọng sẽ giúp KIDO mở rộng hệ thống bán lẻ của mình, nhanh chóng đặt dấu ấn trên thị trường F&B với thương hiệu Chuk Chuk. (Ảnh: KIDO).

Tổng Giám đốc KIDO Trần Lệ Nguyên cũng kỳ vọng, việc hợp tác với Sơn Kim sẽ giúp sản phẩm Chuk Chuk tiến quân ra miền Bắc nhanh hơn và tiếp đến là Hàn Quốc. 

Nói thêm về lý do chọn thời điểm hiện tại để thúc đẩy phát triển sản phẩm mới và hợp tác với các đối tác, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KIDO cho biết Tập đoàn đã lên kế hoạch ra mắt chuỗi từ tháng 6 nhưng dịch bệnh khiến kế hoạch mở rộng nhanh bị trì hoãn nhiều. 

"Dù vậy, trong nguy có cơ. Cũng nhờ dịch bệnh mà chúng tôi đã tìm kiếm được những mặt bằng vị trí rất đẹp một cách dễ dàng hơn so với trước đây, và chi phí thuê cũng thấp hơn đến 50% so với trước dịch", ông Nguyên cho hay.

Ông Nguyên cho biết, khoảng 1 tháng qua, KIDO đã có 10 cửa hàng, mỗi cửa hàng ghi nhận 500-800 hóa đơn mỗi ngày. Mục tiêu trong tháng 12 Kido sẽ mở thêm 40 cửa hàng và trong năm 2022 là 400. 

Ngoài GS25, ông Nguyên cũng cho biết hiện KIDO đang nhận được nhiều đề xuất hợp tác từ các đối tác khác để phát triển chuỗi Chuk Chuk, không chỉ có trong nước mà sắp tới có thể là Thái Lan và một vài quốc gia khác nhằm đa dạng danh mục thị trường khi dịch COVID-19 vẫn khó lường.