
Kinh doanh bất động sản không chỉ là màu hồng
(DNVN) - Theo ông Đào Ngọc Thanh – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex), kinh doanh bất động sản là nghề lắm khắc nghiệt, những người kinh doanh bất động sản 85% là thất bại, chỉ có 15% thành công.
Đây là nhận định của ông Đào Ngọc Thanh tại hội thảo “Phá băng Bất động sản - Cơ hội bứt phá” do Học viện Doanh nhân Hạnh phúc tổ chức với mục đích “cứu trợ” doanh nghiệp Việt cùng vượt khó để bứt phá hậu COVID-19.

Hội thảo “Phá băng Bất động sản - Cơ hội bứt phá”. Ảnh: DNVN/HuongLan.
Theo báo cáo của các công ty nghiên cứu thị trường, quý I/2020 ghi nhận nguồn cung mới và lượng tiêu thụ trên thị trường bất động sản thấp nhất kể từ năm 2015 đến nay. Nguyên nhân chính là do ảnh hưởng của tốc độ phát triển kinh tế vĩ mô, ách tắc trong việc cấp phép mới dự án, tín dụng bất động sản bị siết chặt và sự suy giảm của các ngành dịch vụ - du lịch do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.
Mặc dù thị trường có nhiều dấu hiệu “đi xuống”, nhưng lượng hàng tồn bất động sản trên thị trường thực tế lại khá thấp và nguồn cung khan hiếm do nhiều khó khăn từ cuối năm 2019, lại là điểm cân bằng khiến giá bất động sản không “tuột dốc” mà chỉ tạm thời “đóng băng”. Với tình hình như hiện tại, khi dịch bệnh đang được kiểm soát và tiến triển khả quan, thị trường bước dần vào giai đoạn hồi phục sau đại dịch, thì dự kiến chỉ một thời gian ngắn sau dịch, giá bất động sản tại các thành phố lớn sẽ tăng nhẹ, kéo theo sự tăng giá của những dự án đầu tư trên cả nước. Đây chính là cơ hội để các nhà đầu tư “bắt đáy” thị trường bất động sản.
Đánh giá về vấn đề này, ông Đào Ngọc Thanh cho rằng, kinh doanh bất động sản sau dịch vẫn có cơ hội lớn bởi văn hóa và cách thức của người Việt Nam khác với thế giới. Theo ông Thanh, ảnh hưởng của dịch bệnh là có nhưng đó lại là cơ hội cho những người biết tận dụng. Cùng với đó, Việt Nam đang phát triển, số lượng người dân ở nhà diện tích chật chội hay số người dân không có nhà ở vẫn còn rất cao. Ngoài ra, lượng tiền trong dân hiện vẫn còn rất lớn. Số người giàu ở Việt Nam tăng trưởng rất nhanh và nhiều người có xu hướng sở hữu nhiều nhà.

Apec Mandala Wyndham Hải Dương – Tổ hợp TTTM, khách sạn và văn phòng cho thuê 5 sao tại Hải Dương.
Tuy nhiên, với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực bất động sản, ông Đào Ngọc Thanh cho rằng, kinh doanh bất động sản là nghề lắm khắc nghiệt. Làm nghề này phải chuẩn bị tư thế chứ không phải cứ vào sàn bất động sản là lúc nào cũng kiếm được tiền vào túi. Do đó, một doanh nghiệp thành công phải có giám đốc pháp lý và quan trọng hơn, phải có đội ngũ những người làm PR-Marketing giỏi, những người quản lý và bán hàng tốt. Dây chuyền PR- Marketing-CEO giúp doanh nghiệp thực hiện ý tưởng kinh doanh.
Đồng quan điểm, ông Nguyễn Đỗ Lăng – Chủ tịch HĐQT Apec Group cho hay, câu chuyện kinh doanh bất động sản giống như trong giới showbiz, phải biết làm thương hiệu, phải hấp dẫn khách hàng.
“Người làm kinh doanh bất động sản hay bất kỳ ngành kinh doanh nào thành công thì người đó là người biết cách kể chuyện. Ai kể chuyện hấp dẫn nhất, chiếm được trái tim của khách hàng thì người đó thành công. Để làm dự án bất động sản thành công phải có tình yêu; bất kỳ nghề nào nếu không có tình yêu thì không thể làm ra được sản phẩm khiến khách hàng yêu từ đầu. Khi thấu hiểu khách hàng sẽ thấy được những thứ khách hàng mong muốn thầm kín mà không nói ra. Đặc biệt, phải đặt trái tim của mình vào trong sản phẩm, phải làm ra những sản phẩm khách hàng yêu thích, bán giấc mơ, hiện thực hóa giấc mơ cho khách hàng. Đây là điều mà hiện nay nhiều doanh nghiệp bất động sản đã và đang làm”, ông Lăng nhấn mạnh.
Trong thời điểm này, để vượt qua khó khăn dịch bệnh, theo chủ tịch Apec Group, các chủ đầu tư tham gia thị trường bất động sản cần rất nỗ lực, thị trường khó khăn một thì doanh nghiệp phải nỗ lực gấp nhiều lần. Bên cạnh đó, việc thay đổi hình thức bán hàng offline sang online cũng là một giải pháp đột phá của nhiều doanh nghiệp trong thời kì đại dịch diễn ra.

Walt Disney đóng cửa gần 60 cửa hàng bán lẻ để tập trung cho thương mại điện tử
Hãng Walt Disney ngày 3/3 cho biết sẽ đóng cửa ít nhất 60 cửa hàng bán lẻ ở khu vực Bắc Mỹ trong năm nay, đồng thời nâng cấp nền tảng mua sắm trực tuyến để tập trung cho thương mại điện tử.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày

Tháng 2, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 20,8 tỷ USD, giảm 21,4% so với tháng trước

Xuất khẩu thủy sản tháng 3 dự báo đạt 640 triệu USD

Mỹ áp thuế chống bán phá giá đối với nhôm tấm từ 18 quốc gia

Điểm danh 9 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD trong hai tháng đầu năm

Việt Nam xuất siêu 500 triệu USD trong tháng 2

Rau quả Việt Nam xuất khẩu mạnh sang Thái Lan
Tin nổi bật

Cơ quan quản lý cạnh tranh của Vương quốc Anh hôm thứ Năm đã mở một cuộc điều tra chống độc quyền đối với Apple.
Đọc thêm
-
Bộ GD&ĐT: Chọn tiếng Đức và Hàn làm ngoại ngữ 1 do nhu cầu học hai thứ tiếng này ngày càng tăng
Dân sinh - 2 giờ trướcBộ GD&ĐT cho biết, kết thúc 10 năm học, học sinh sẽ đạt trình độ tương đương bậc 3 Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. -
Hậu COVID-19: Hàng loạt nhà đầu tư châu Á sẽ “lao” tới Việt Nam?
Sự kiện-Vấn đề - 5 giờ trướcHậu COVID-19, hàng loạt nhà đầu tư châu Á sẽ “lao” tới Việt Nam là nhận định của đại diện hãng Vulpes Investment Management. -
Eximbank đặt mục tiêu lợi nhuận 2.150 tỷ đồng lãi trước thuế năm 2021
Ngân hàng - 7 giờ trướcEximbank kỳ vọng thu về 2.150 tỷ đồng lãi trước thuế cả năm 2021, tăng trưởng dự kiến ở mức 63%. Nếu hoàn thành kế hoạch đề ra thì đây sẽ là mức lợi nhuận cao nhất trong vòng 8 năm gần đây của Eximbank. -
Gelex sắp nâng tỷ lệ sở hữu Viglacera lên hơn 51%, chính thức nắm quyền chi phối doanh nghiệp này
M&A - 6 giờ trướcTổng công ty CP Thiết bị điện Việt Nam - Gelex (GEX) vừa thông báo về việc đăng ký mua thêm 22,5 triệu cổ phiếu VGC của Tổng công ty Viglacera với mục đích nâng tỷ lệ sở hữu để nắm quyền chi phối doanh nghiệp. -
Samsung vẫn bảo toàn vị trí đứng đầu thị trường điện thoại thông minh ở nhiều khu vực
Chuyển động - 8 giờ trướcHãng Samsung Electronics của Hàn Quốc vẫn duy trì vị trí dẫn đầu tại thị trường điện thoại thông minh tại châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA) trong năm 2020 dù thị phần của hãng giảm.
-
Chân dung người kế nghiệp đế chế `kiềng 3 chân` siêu khủng: Vàng - ngân hàng - bất động sản của DOJI
Chân dung - 2 ngày trướcĐỗ Minh Đức sinh năm 1983, là Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI, đồng thời là người kế nghiệp sáng giá của Ông Đỗ Minh Phú tại Tập đoàn DOJI. -
Hành trình từ "ông vua" ngành bán lẻ tới ngày bị xóa sổ của thương hiệu Big C
Chuyển động - 2 ngày trướcTrước khi bị "xóa sổ" thương hiệu, Big C - "con cưng" tại thị trường Việt Nam của đại gia Thái Lan Central Group - có nhiều số liệu về kinh doanh khá thú vị. -
Nộp thay thuế cho Google, Facebook, Amazon: Ngân hàng lo quá tải và rủi ro
Ngân hàng - 11 giờ trướcCác NHTM tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán có trách nhiệm kê khai, nộp vào ngân sách số tiền đã khấu trừ, nộp thay nghĩa vụ thuế phải nộp của các nhà cung cấp ở nước ngoài như Google, Facebook, Amazon.. -
SeABank niêm yết 1,2 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE từ ngày 24/3
Trên sàn - 8 giờ trướcNgân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) sẽ niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vào ngày 24/3 tới với khoảng 1,2 tỷ cổ phiếu mã SSB. -
Vietjet đạt chứng nhận quốc tế mức cao nhất về phòng chống dịch COVID-19
Chuyển động - 8 giờ trướcNgày 3/3/2021 Vietjet vừa được AirlineRatings trao tặng chứng chỉ 7 sao, mức cao nhất về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 dành cho các hãng hàng không toàn cầu.