Lãnh đạo Heineken: Từng cá nhân nhỏ đều có thể tạo ra ‘làn sóng xanh’
PTBV tạo thuận lợi, không tăng chi phí cho doanh nghiệp
Ông Matt Wilson cho biết PTBV luôn là một trong những trọng tâm chiến lược của Heineken Việt Nam xuyên suốt gần 30 năm có mặt tại Việt Nam.
“Quý vị sẽ được nghe chia sẻ từ nhiều doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có quy lớn hoặc nhỏ từ nhiều ngành nghề khác nhau nhưng đều có điểm chung là niềm tin về sự PTBV luôn tốt cho doanh nghiệp. Thông điệp của chúng tôi đưa ra hôm nay chính là PTBV tạo lợi nhuận chứ không phải tăng thêm chi phí cho doanh nghiệp”, ông Matt Wilson nhấn mạnh.
Chọn trọng tâm để tạo tác động lớn nhất
Ông Matt Wilson cho rằng, chọn trọng tâm trong số 17 mục tiêu PTBV của Liên Hợp Quốc (SDG) đề ra hướng tới việc bảo vệ một môi trường sống bền vững và phát triển cho toàn thể cộng đồng đóng một vai trò vô cùng quan trọng.
Ví dụ, với SDG 7 về năng lượng sạch và giá hợp lý, Heineken triển khai việc sử dụng năng lượng tái tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Hiện 4 trên 6 nhà máy của Heineken Việt Nam nấu bia sử dụng 100% năng lượng tái tạo từ nông nghiệp, thu mua của chính các nông dân địa phương, vừa giúp giảm thiểu lượng CO2 phát thải, vừa cắt giảm kinh phí chi cho nguồn nguyên nhiên liệu, đồng thời đem tới nguồn thu nhập cho người dân.
Trong nỗ lực kiến tạo thêm những giá trị tốt đẹp, Heineken Việt Nam theo đuổi một chiến lược sản xuất - kinh doanh trách nhiệm thông qua việc cắt giảm tới 50% khí thải C02 trong hai năm 2017-2018 nhờ vào việc sử dụng 100% năng lượng sinh khối và khí sinh học tại 4/6 nhà máy của hãng trên khắp Việt Nam.
99% phụ phẩm và phế liệu được Heineken Việt Nam tái chế và tái sử dụng, trong khi nước thải cũng được xử lý an toàn ngay bên trong khuôn viên nhà máy, tái phục vụ các nhu cầu tưới tiêu và nuôi cá. Chất lượng nước thải ra môi trường đạt, thậm chí vượt mức quy định hiện hành. Chỉ trong chưa đầy 10 năm qua, doanh nghiệp đã cắt giảm được gần một nửa lượng nước tiêu thụ, một thành tích thực sự đáng ghi nhận.
Nỗ lực của Heineken Việt Nam được phản ánh rõ nét qua những kết quả mà doanh nghiệp đã đem đến cho sự phát triển.
Gần 190.000 là số việc làm đã được tạo ra trên khắp Việt Nam thông qua chuỗi cung ứng địa phương, bên cạnh khoản đóng góp về mặt kinh tế khoảng 33,5 ngàn tỷ đồng, bao gồm một phần lớn là thuế đóng góp cho nhà nước, lợi nhuận mang lại cho các doanh nghiệp khác tại Việt Nam cũng như thu nhập cho các hộ gia đình.
Heineken Việt Nam đã có đóng góp kinh tế đáng kể cho Việt Nam, ước tính khoảng 0,9% GDP của cả nước.
Heineken Việt Nam đã trở thành một trong những liên doanh lâu dài, ổn định và thành công nhất tại Việt Nam với đối tác là SATRA Group, trong 27 năm qua.
Công ty đã lan tỏa văn hóa PTBV ra xã hội thông qua chiến dịch “chọn sống xanh” nhằm khuyến khích cộng đồng thực hiện hành động “xanh” góp phần xây dựng Việt Nam tốt đẹp hơn.
“Khu vực doanh nghiệp có vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp PTBV của Việt Nam. Chúng tôi rất hoan nghênh đóng góp của các doanh nghiệp, mà tiêu biểu là Heineken Việt Nam, trong việc tiên phong áp dụng các sáng kiến, mô hình phát triển tiên tiến, bền vững; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp cùng theo đuổi con đường tăng trưởng xanh. Công ty đã có những đóng góp thiết thực cho việc hiện thực hóa các mục tiêu PTBV của Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam, cũng như Chương trình Nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững. Họ chính là minh chứng: Cam kết PTBV chính là con đường mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp và cộng đồng”, theo ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng thư ký VCCI, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VBCSD.