Ranger mới hứa hẹn tiếp nối di sản hơn 20 năm tại Việt Nam và bứt phá mọi giới hạn cho một phong cách sống đầy cảm hứng.

Về ngoại hình, Ranger mới có diện mạo mạnh mẽ và toát lên vẻ tự tin nhờ kích thước được mở rộng thêm 50mm, với điểm nhấn lưới tản nhiệt mới và cụm đèn pha chữ C đặc trưng bán tải Ford. Các đường thiết kế tinh tế dọc thân xe kết hợp với các hộc bánh xe to bản hơn tạo cho Ranger một tổng thể vững chãi.

Lần đầu tiên, Ford Ranger được trang bị đèn pha LED ma trận ở phiên bản Wildtrak, có khả năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và điều chỉnh cường độ của chùm đèn pha. Trong đó có tính năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và điều chỉnh cường độ sáng theo tốc độ. Tuỳ thuộc vào tốc độ di chuyển của xe, hệ thống có thể tự động điều chỉnh cường độ của chùm sáng đèn pha phía trước.

 

 

Ở phần đuôi xe, điểm đáng chú ý nhất về mặt công năng của thiết kế chính là bậc lên xuống thùng xe ở cạnh ốp bánh sau. Điều này cực kỳ hữu ích cho việc tiếp cận thùng hàng, nhất là với những người không quá to cao.

 

Khung gầm xe đã được mở rộng khi tăng thêm 50mm ở cả chiều dài cơ sở và trục bánh xe so với phiên bản tiền nhiệm. Việc đẩy bánh xe lên phía trước giúp cải thiện góc tới, đồng thời hệ thống treo và trục bánh xe linh hoạt hơn cũng giúp cải thiện khả năng off-road. Điều này kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian và các chế độ lái có thể lựa chọn (lần đầu có trên Ranger), giúp Ranger Thế Hệ Mới di chuyển tốt hơn trên đường bằng và địa hình. 

 

Giống như thế hệ Ranger hiện tại, Ranger Thế hệ Mới có khả năng lội nước lên đến 800mm ở tốc độ 7km/h.

Bà Pritika Maharaj, Giám đốc Chương trình toàn cầu cho Ranger và Everest cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện các thử nghiệm khắc nghiệt nhất cho hệ truyền động của Ranger trước khi đưa nó tới tay khách hàng. Động cơ Bi-turbo 2.0L đã trải qua hơn 5,5 triệu km thử nghiệm độ bền, tương đương với quãng đường 7 vòng từ Trái Đất lên Mặt Trăng và quay lại.”

“Và phiên bản Ranger Thế Hệ Mới này còn được thừa hưởng hộp số sàn 6 cấp hoàn toàn mới được phát triển cho nền tảng toàn cầu và cũng được sử dụng cho các dòng sản phẩm nổi tiếng khác của Ford như Bronco. Bạn sẽ thấy sự khác biệt khi lái thử Ranger với hộp số sàn 6 cấp này.” bà Pritika Maharaj, chia sẻ thêm.

 

 

 

Khoang xe mang đến cảm giác tiện nghi cao cấp, nổi bật là màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn 12-inch (phiên bản Wildtrak) hoặc 10-inch (các phiên bản còn lại) được đặt dọc, đi kèm với hệ thống kết nối và giải trí SYNC®i 4. Các không gian chứa đồ thông minh và tính năng hữu ích cho khách hàng được tích hợp trên chiếc xe nhằm mang đến sự thuận tiện, thoải mái cho các hành khách.

Ranger 2023 được trang bị Hệ dẫn động bốn bánh cơ bản là hệ thống 'bán thời gian' với hộp chuyển số điện tử hai tốc độ cùng các chế độ vận hành 2H, 4H và 4L.

Ranger mới sẽ cung cấp tới sáu chế độ. Các chế độ chạy đường nhựa bao gồm: Normal (thông thường), Eco (Tiết kiệm nhiên liệu), Tow / Haul (Kéo/ Tải nặng) (chỉ dành cho hộp số tự động), Slippery (Trơn trượt). Bên cạnh đó là các chế độ đường địa hình bao gồm: Mud / Ruts (Bùn / Rãnh sâu) và Sand (Đường cát). Các chế độ này điều chỉnh mọi thừ từ việc sang số đến độ phản hồi của chân ga, kiểm soát lực kéo và độ ổn định, ABS và hơn thế nữa.

Chế độ Tow / Haul (Kéo/ Tải nặng) là một chế độ lái hoàn toàn mới và được thiết kế cho những người kéo hoặc chở nặng với chiếc Ranger của họ. Việc chọn chế độ Tow / Haul sẽ tối ưu hóa thời gian chuyển số để duy trì sức mạnh khi bạn đang leo dốc hoặc cung cấp lực phanh động cơ phù hợp khi bạn đang di chuyển xuống dốc. Ranger Thế hệ Mới tiếp tục có sức kéo tối đa là 3.500 kg với giới hạn tải trọng 350 kg.

 

 

Động cơ và hệ truyền động của xe đã được tinh chỉnh và nâng cấp lên một mức độ mới để đáp ứng được tất cả mọi khách hàng. Ranger Wildtrak được trang bị động cơ Bi-Turbo 2.0L kết hợp với hộp số tự động SelectShift 10 cấp mang lại hiệu suất và sự tinh tế tuyệt vời. Các phiên bản còn lại trang bị động cơ 2.0L turbo đơn với hộp số 6 cấp tự động hoặc số sàn mang lại mức tiết kiệm nhiên liệu và chi phí sở hữu tốt hơn nữa.

Động cơ Single Turbo có công suất 170PS (tại 3.500rpm) & mô men xoắn 405 Nm (tại 1.750-2.500rpm).

Động cơ Bi-Turbo 2.0 lít được tin dùng của Ford sản sinh công suất 210PS tại 3.750 rpm và momen xoắn  500 Nm từ 1.750-2.000 rpm và sẽ tiếp tục được trang bị trên Everest. Động cơ thông minh này có thể xác định chế độ vận hành tối ưu nhờ việc các turbo tăng áp có thể hoạt động tiếp nối (ví dụ như khi ở những tua máy thấp để tăng cường mô-men xoắn và khả năng phản hồi) hoặc động cơ có thể bỏ qua hoàn toàn bộ tăng áp nhỏ, ưu tiên sử dụng bộ tăng áp lớn để mang lại công suất cao hơn.

 

 

Khả năng vận hành và tính năng an toàn luôn là tiêu chí hàng đầu trên Ranger Thế Hệ Mới, bởi chiếc xe này phục vụ khách hàng cho mọi mục đích: công việc, gia đình và vui chơi. Hàng loạt các tính năng an toàn và hỗ trợ người lái của Ranger được kế thừa từ thế hệ trước và được cải tiến thêm. Tiêu biểu có thể kể đến Hệ thống Kiểm soát tốc độ tự động thông minh kết hợp với Hệ thống Duy trì làn đường; Hệ thống phanh sau va chạm; Hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi, Hệ thống cảnh báo va chạm và Phanh khẩn cấp, Camera 360 độ và nhiều công nghệ an toàn khác.

Hệ thống Phanh sau va chạm sẽ tự động sử dụng một lực phanh vừa phải để ngăn xe tiếp tục di chuyển ngoài ý muốn sau va chạm, từ đó giảm nguy cơ xảy ra va chạm thứ cấp.

Trong khi đó, Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Dừng và Đi (Stop-and-Go) cho phép người lái xe duy trì tốc độ và khoảng cách đã thiết lập trước với xe phía trước và thậm chí có thể dừng hẳn xe.

Với hơn 100 năm kinh nghiệm phát triển xe tải, Ford hiểu những mong muốn của người sử dụng và còn đi xa hơn nữa trong việc kiến tạo nên các trải nghiệm khách hàng hoàn toàn khác biệt kể từ thế hệ các sản phẩm mới này. Hàng loạt các ứng dụng và dịch vụ đã được triển khai ở đại lý để mang lại sự tiện lợi cao nhất cho khách hàng, cũng như sự kết nối lâu dài trong suốt hành trình chọn lựa, mua hàng và sở hữu xe Ford Ranger. 

 

Nội dung: Bình An

Đồ Họa: Chu Toàn