
Năm 2021, Masan Group đặt mục tiêu doanh thu thuần từ 92.000 – 102.000 tỷ đồng
Đối với kế hoạch tài chính năm 2021, Masan Group đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt từ 92.000 đến 102.000 tỷ đồng (tăng trưởng từ 19-32% so với năm 2020).
Ngày 1/4, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) và hai công ty thành viên là Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (HNX-UPCoM: MCH); Công ty Cổ phần Masan MEATLife (HNX-UPCoM: MML) đã tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên (ĐHĐCĐTN) năm 2021 tại Sa Pa – Lào Cai với chủ đề “Cùng đến nóc nhà Đông Dương”.
Sự kiện được tổ chức vào ngày kỉ niệm 25 năm thành lập Tập đoàn Masan (1/4/1996 – 1/4/2021). Sa Pa, nơi có đỉnh Fansipan - ngọn núi cao nhất Đông Dương là địa danh lí tưởng được Masan chọn để ghi dấu chặng đường 1/4 thế kỷ “Phụng sự người tiêu dùng”, cũng như thể hiện khát vọng chinh phục đỉnh cao và vươn ra thế giới.
Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Masan Group chia sẻ về tầm nhìn của Masan: “Cách đây đúng 25 năm, Masan khởi đầu hành trình của mình với niềm tin rằng “Phụng sự người tiêu dùng” là cách tốt nhất để thành công trong kinh doanh. Công nghệ và các phát kiến sáng tạo là động lực cho sự tăng trưởng đột phá và giá trị gia tăng vượt trội. Cùng với đó, chúng tôi tự hào về giá trị Việt và khao khát được trở thành một phần của niềm tự hào Việt Nam.
Sự kiện được tổ chức vào ngày kỉ niệm 25 năm thành lập Tập đoàn Masan (1/4/1996 – 1/4/2021). Sa Pa, nơi có đỉnh Fansipan - ngọn núi cao nhất Đông Dương là địa danh lí tưởng được Masan chọn để ghi dấu chặng đường 1/4 thế kỷ “Phụng sự người tiêu dùng”, cũng như thể hiện khát vọng chinh phục đỉnh cao và vươn ra thế giới.
Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Masan Group chia sẻ về tầm nhìn của Masan: “Cách đây đúng 25 năm, Masan khởi đầu hành trình của mình với niềm tin rằng “Phụng sự người tiêu dùng” là cách tốt nhất để thành công trong kinh doanh. Công nghệ và các phát kiến sáng tạo là động lực cho sự tăng trưởng đột phá và giá trị gia tăng vượt trội. Cùng với đó, chúng tôi tự hào về giá trị Việt và khao khát được trở thành một phần của niềm tự hào Việt Nam.

Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Masan Group chia sẻ về tầm nhìn của Masan
Việc mở rộng sang lĩnh vực bán lẻ hiện đại đã gia tăng khả năng tiếp cận thị trường của Masan từ mức chỉ chiếm 1% ngân sách tiêu dùng lên mức gần 25%. Kế hoạch 5 năm tới của Masan là xây dựng một mô hình hiệu quả để phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng và tạo nên chuỗi giá trị to lớn. Điều này đồng nghĩa với việc người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được từ 5-10% cho các hàng hóa thiết yếu; nhà sản xuất và nông dân sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5-10%; đối tác nhượng quyền bán lẻ sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5-10% so với hoạt động hiện tại của họ.”
Ban lãnh đạo Tập đoàn trình bày kế hoạch phát triển mang tính chuyển đổi, cũng như định hướng thực thi giai đoạn 2021 – 2025.
Ông Danny Le - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan chia sẻ lộ trình chiến lược xây dựng nền tảng Point of Life (POL), góp phần gia tăng lợi ích cho cả người tiêu dùng, nhà sản xuất và các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với việc hiện đại hóa kênh bán lẻ truyền thống, đẩy mạnh thương mại tích hợp từ offline đến online (O2O) giữa bán lẻ hiện đại và các nền tảng thương mại điện tử, đồng thời thúc đẩy các dịch vụ tài chính trên khắp Việt Nam, Masan đặt mục tiêu phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng trên một nền tảng “tất cả trong một” (one-stop shop), đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thiết yếu hàng ngày.
Ban lãnh đạo Tập đoàn trình bày kế hoạch phát triển mang tính chuyển đổi, cũng như định hướng thực thi giai đoạn 2021 – 2025.
Ông Danny Le - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan chia sẻ lộ trình chiến lược xây dựng nền tảng Point of Life (POL), góp phần gia tăng lợi ích cho cả người tiêu dùng, nhà sản xuất và các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với việc hiện đại hóa kênh bán lẻ truyền thống, đẩy mạnh thương mại tích hợp từ offline đến online (O2O) giữa bán lẻ hiện đại và các nền tảng thương mại điện tử, đồng thời thúc đẩy các dịch vụ tài chính trên khắp Việt Nam, Masan đặt mục tiêu phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng trên một nền tảng “tất cả trong một” (one-stop shop), đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thiết yếu hàng ngày.

Năm 2020, Masan thành lập Công ty Cổ phần The CrownX, nền tảng tiêu dùng bán lẻ tích hợp hàng đầu, nắm giữ lợi ích của Masan tại Masan Consumer Holdings (“MCH”) và VinCommerce (“VCM”). MCH là một trong những công ty hàng tiêu dùng có thương hiệu lớn nhất Việt Nam, tập trung vào xây dựng thương hiệu mạnh và phát triển sản phẩm mới. VCM là hệ thống bán lẻ hiện đại có quy mô toàn quốc, dẫn đầu về số lượng điểm bán tại Việt Nam. Ngoài ra, việc mua lại VCM đã mang lại sức mạnh hiệp lực đáng kể với Masan MEATLife (MML). Các sản phẩm MEATDeli hiện đã có mặt tại hơn 1.200 cửa hàng VinMart+.
Ông Trương Công Thắng - Tổng Giám đốc của Công ty Cổ phần The CrownX chia sẻ về tầm nhìn 2021 – 2025. The CrownX sẽ là nơi hệ thống bán lẻ (VCM), FMCG (MCH), thịt có thương hiệu (MML) và dịch vụ tài chính (Techcombank) liên kết và hợp lực để tạo thành một nền tảng kinh doanh thông suốt. The CrownX được coi là chương đầu tiên trong hành trình “Point of Life” mà Masan đang xây dựng.

Với mô hình “Đặt người tiêu dùng làm trọng tâm”, The CrownX và Point of Life được kỳ vọng sẽ mang đến những thay đổi tích cực để đáp ứng những nhu cầu lớn của người tiêu dùng một cách trọn vẹn nhất. Nhờ đó, người tiêu dùng Việt Nam được tiếp cận những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, mua sắm nhu yếu phẩm đáp ứng tiêu chí “Tươi ngon thượng hạng” với giá rẻ hơn từ 5% - 10% so với hiện tại. Các sản phẩm chất lượng của nhà sản xuất, người nông dân được phân phối rộng khắp, cắt giảm chi phí trung gian, nhanh chóng đến tay người tiêu dùng. Nhà bán lẻ được liên kết, hỗ trợ, từ đó gia tăng lợi nhuận.
The CrownX đặt mục tiêu đạt doanh thu thuần 8 tỷ USD vào năm 2025, trong đó, Masan Consumer đóng góp 3 tỷ USD và VinCommerce đóng góp 5 tỷ USD. The CrownX hướng đến sở hữu 25 thương hiệu tiêu dùng hàng đầu, phục vụ 30 – 50 triệu khách hàng thân thiết, 10% doanh thu đến từ kênh online.
Kết thúc năm 2020, doanh thu thuần hợp nhất của Masan Group đạt 77.218 tỷ đồng, tăng 106,7% so với mức 37.354 tỷ đồng trong năm 2019, lợi nhuận thuần phân bổ cho đạt 1.234 tỷ đồng. MCH đánh dấu cột mốc quan trọng: doanh thu thuần lần đầu tiên đạt mức 1 tỷ USD vào năm 2020, doanh thu thuần và EBITDA tăng trưởng lần lượt 27,2% và 22,4% so với năm 2019. Doanh thu thuần năm 2020 của MML 16.119 tỷ đồng tăng 16,8% so với năm 2019, biên EBITDA đạt mức 11.7%. Lợi nhuận thuần phân bổ cho Cổ đông của Công ty đạt từ 2.500 đến 4.000 tỷ đồng (tăng trưởng 103-224% so với năm 2020).
The CrownX đặt mục tiêu đạt doanh thu thuần 8 tỷ USD vào năm 2025, trong đó, Masan Consumer đóng góp 3 tỷ USD và VinCommerce đóng góp 5 tỷ USD. The CrownX hướng đến sở hữu 25 thương hiệu tiêu dùng hàng đầu, phục vụ 30 – 50 triệu khách hàng thân thiết, 10% doanh thu đến từ kênh online.
Kết thúc năm 2020, doanh thu thuần hợp nhất của Masan Group đạt 77.218 tỷ đồng, tăng 106,7% so với mức 37.354 tỷ đồng trong năm 2019, lợi nhuận thuần phân bổ cho đạt 1.234 tỷ đồng. MCH đánh dấu cột mốc quan trọng: doanh thu thuần lần đầu tiên đạt mức 1 tỷ USD vào năm 2020, doanh thu thuần và EBITDA tăng trưởng lần lượt 27,2% và 22,4% so với năm 2019. Doanh thu thuần năm 2020 của MML 16.119 tỷ đồng tăng 16,8% so với năm 2019, biên EBITDA đạt mức 11.7%. Lợi nhuận thuần phân bổ cho Cổ đông của Công ty đạt từ 2.500 đến 4.000 tỷ đồng (tăng trưởng 103-224% so với năm 2020).
Hoa Trần
Tin liên quan

Hai nữ doanh nhân Việt lọt top gương mặt trẻ nổi bật châu Á
Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách "30 Under 30 Asia" năm 2021, gồm 300 tài năng dưới 30 tuổi trong nhiều lĩnh vực ở châu Á. Năm nay, Việt Nam đóng góp 3 gương mặt trong danh sách này.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày

Kết thúc quý 1/2021, Yeah1 tiếp tục báo lỗ 52,5 tỷ đồng

Doanh nghiệp ngoại nắm 95% giá trị xuất khẩu hàng điện tử của Việt Nam

Buýt nhanh BRT Hà Nội thua lỗ như thế nào trong 4 năm hoạt động?

Nhà máy smartphone LG tại Hải Phòng sẽ chuyển sang sản xuất đồ gia dụng

Ngân hàng VPBank: Khẳng định vị thế TOP 3 ngân hàng giá trị nhất Việt Nam

ACB dự kiến chia 25% cổ tức bằng cổ phiếu, đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2021 đạt 10.602 tỷ đồng
Tin nổi bật

Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long cho rằng việc giá thép tăng là do thời gian qua giá nguyên liệu đầu vào như quặng sắt, than tăng.
Đọc thêm
-
Nắm giữ nguyên tắc '3 không' của người Nhật để nhanh 'thoát nghèo'
XÃ HỘI - 2 giờ trướcNếu muốn thoát nghèo, bạn hãy ghi nhớ cho bản thân những nguyên tắc tiêu tiền dưới đây của người Nhật, nó cực kỳ tốt cho tương lai của bạn. -
Cựu Giám đốc BV Bạch Mai và 7 đồng phạm đã 'bỏ túi' bao nhiêu tiền khi nâng khống giá robot?
XÃ HỘI - 2 giờ trướcCựu Giám đốc BV Bạch Mai Nguyễn Quốc Anh đã nâng khống giá robot lên gấp hơn 5 lần đồng thời hưởng chênh lệch tiền phẫu thuật bằng máy này. Ước tính bị can đã "bỏ túi" hơn 300 triệu từ công ty BMS. -
Bị đưa vào diện kiểm soát chỉ được giao dịch phiên chiều, cổ phiếu HAG bị nhà đầu tư bán tháo
CHỨNG KHOÁN - 2 giờ trướcCố phiếu của Hoàng Anh Gia Lai (HAG) vừa bị Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) chuyển từ diện cảnh báo sang kiểm soát từ ngày 28/4 và chỉ còn được giao dịch vào phiên chiều. -
Tập đoàn Dầu khí Mỹ muốn đầu tư 15 tỷ USD xây nhà máy điện khí tại Sóc Trăng
BẤT ĐỘNG SẢN - 4 giờ trướcPhó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, một công ty thành viên của Tập đoàn Dầu khí Millennium (Mỹ) muốn đầu tư 15 tỷ USD để xây dựng nhà máy điện khí 9.600 MW tại tỉnh này. -
Xét xử vụ tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không: Bị cáo khai gì về căn hộ đã bị 'tẩu tán'?
XÃ HỘI - 4 giờ trướcLiên quan đến nghi vấn nam tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không đã tẩu tán tài sản trong quá trình bị tạm giữ, mẹ của bị cáo khai khi mua căn hộ vì không có giấy tờ cá nhân nên để con trai đứng tên.
-
TP.HCM tổ chức bắn pháo hoa ở bảy địa điểm vào dịp lễ 30/4
XÃ HỘI - 4 giờ trướcThành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ tổ chức bắn pháo hoa vào lúc 22h ngày 30/4 tại 7 địa điểm, trong đó có 4 địa điểm bắn pháo hoa tầm cao và 3 địa điềm bắn pháo hoa tầm thấp. -
Lời khai các bị cáo không trùng khớp, tòa trả hồ sơ vụ xăng giả Trịnh Sướng
XÃ HỘI - hôm quaSau 10 ngày xét xử, TAND tỉnh Đắk Nông đã trả hồ sơ vụ Trịnh Sướng cùng 38 đồng phạm sản xuất, buôn bán hàng giả để làm rõ khối lượng xăng giả và số tiền thu lợi bất chính của các bị cáo. -
Trung Quốc khẳng định lập trường chính sách tiền tệ để tránh thách thức và hạn chế từ FED
THỜI CUỘC - 6 giờ trướcSun Guofeng, người đứng đầu bộ phận chính sách tiền tệ của PBOC cho biết, ngay cả khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ thay đổi chính sách tiền tệ trong tương lai cũng chỉ có tác động hạn chế đến Trung Quốc. -
Netflix tăng trưởng `thần tốc` xứng đáng dịch vụ giải trí trực tuyến hàng đầu thế giới
KINH TẾ SỐ - 7 giờ trướcNetflix nhấn mạnh rằng doanh thu quý đầu tiên của họ đã tăng 24% so với năm ngoái, phù hợp với dự báo ngay từ đầu quý. Trong khi đó, lợi nhuận hoạt động và tỷ suất lợi nhuận đang đạt mức cao nhất mọi thời đại. -
Vụ án đất vàng của Sabeco: Cựu Thứ trưởng Nguyễn Nam Hải đã ký văn bản gì?
XÃ HỘI - 7 giờ trướcCáo trạng xác định cựu Thứ trưởng Nguyễn Nam Hải đã ký công văn gửi UBND TP.HCM đề nghị chính quyền gia hạn thời hạn nộp tiền chuyển đổi sử dụng khu đất 2-4-6 Hai Bà Trưng cho Sabeco.